Các cách chữa da chân bị cháy nắng hiệu quả

Khi không được che chắn và chăm sóc kỹ lưỡng, da chân dễ bị sạm đen vì cháy nắng và khô ráp ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi chân. Làm trắng vùng da chân bị cháy nắng là một công việc khó khăn khiến nhiều phụ nữ cảm thấy bất lực. Cùng eLib tìm hiểu các phương pháp chăm sóc da chân bị cháy nắng qua bài viết này nhé.

Các cách chữa da chân bị cháy nắng hiệu quả

1. Các bước loại bỏ vết cháy nắng ở chân

Bước 1: Tẩy móng chân

Nếu bạn vẽ móng chân, hãy sử dụng loại nước tẩy móng tốt và dùng bông cotton lau sạch màu sơn. Không nên chọn loại nước tẩy móng rẻ tiền vì nó có thể phá hủy màu của móng.

Bước 2: Ngâm chân vào nước âm ấm

Trước khi sử dụng phương pháp khắc phục da chân bị cháy nắng và xỉn màu, phải đảm bảo bạn đã ngâm chân vào nước ấm vừa. Không nên dùng nước quá nóng vì nó có thể ảnh hưởng đến da chân.

Lấy một chút nước ấm, cho thêm dầu gội trẻ em hoặc xà phòng dạng lỏng trộn với nhau. Ngâm chân vào nước xà phòng này trong 15 phút. Bước này giúp làm giảm nhẹ những vấn đề ở da chân.

Bước 3: Dùng đá bọt tẩy tế bào chết cho da chân

Sau khi ngâm chân, dùng đá bọt chà nhẹ quanh chân, đặc biệt là phần gót chân để loại bỏ tế bào chết, vảy da và vết chai chân. Nếu không có đá bọt, bạn có thể dùng bàn chải chà chân.

Bước 4: Làm sạch móng chân

Dùng đồ bấm để cắt móng chân theo hình dạng bạn muốn. Sau đó dùng dũa móng có đầu nhọn để lấy chất bẩn bên trong đầu ngón chân.

Bước 5: Sử dụng các dụng cụ chăm sóc móng, da chân

Ở bước này, bạn sẽ phải dùng 4 dụng cụ gồm cây đẩy da, kìm cắt da chết, dao cạo và đồ dũa móng.

  • Cây đẩy da: Dùng để đè lên các tế bào chết phình ra và giúp da bằng phẳng.
  • Kìm cắt da chết: Để loại bỏ hoàn toàn da chết khỏi da chân.
  • Dao cạo: Dùng trong trường hợp lông trên bàn chân mọc dài và bạn muốn loại bỏ lông chân.
  • Đồ dũa: Để dũa móng theo hình tròn hay hình vuông.

Bước 6: Tẩy da chết cho da chân

Bạn có thể ngâm chân lại trong nước ấm nếu thấy cần.

Khi ngâm chân, bạn phải chà da chân.

Để tẩy tế bào chết cho chân, bạn cần chuẩn bị cà chua, bột đậu gà và bột gỗ đàn hương.

Trộn đều lượng bột đậu gà và bột gỗ đàn hương tương đương nhau. Cắt cà chua thành miếng rồi nhứng vào hỗn hợp bột vừa trộn, chà lên vùng da chân bị cháy nắng. Vắt miếng cà chua để nước ép cà chua thấm vào da chân. Bạn nên làm bước này trong phòng tắm.

Nếu thấy hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cà chua phức tạp, bạn cũng có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng đường hoặc muối với mật ong.

Bước 7: Thoa hỗn hợp trị da chân bị cháy nắng

Sau khi tẩy da chết, dùng nước ấm rửa sạch chân.

Tiếp theo, bạn có thể làm hỗn hợp trị da cháy nắng từ đường, bột cà phê, gel nha đam và nước cốt chanh. Hoặc làm hỗn hợp trị da chân bị cháy nắng từ bột gạo, mật ong, nước ép cà chua và nước cốt chanh.

Dùng một trong hai hỗn hợp trên massage lên chân trong 10 phút.

Ngâm chân vào trong chậu đựng nước ấm vừa.

Rửa sạch hỗn hợp trị da chân cháy nắng rồi lau khô chân.

Bước 8: Dùng kem dưỡng da chân

Thoa kem dưỡng da chân để dưỡng ẩm cho da là bước cuối cùng để khắc phục da chân bị cháy nắng và xỉn màu. Sau đó, bạn có thể vẽ móng tùy thích.

2. Các cách chữa da chân bị cháy nắng hiệu quả

Sữa tươi nguyên chất

Trong sữa tươi có chứa thành phần axit lactic, axit này sẽ giúp lấy đi các tế bào chết trên da bạn rất nhanh chóng. Ngoài ra, chất axit lactic này còn có tác dụng làm trắng da tự nhiên. Để trị cháy nắng da chân, bạn chỉ cần lấy sữa tươi mát để trong tủ lạnh, mát xa với chân. Hoặc bạn cũng có thể lấy bàn chải lông mềm chà xát lên da với sữa tươi để loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả. Mỗi ngày áp dụng 1 – 2 lần để làm mờ những vết da cháy nắng.

Vỏ cam khô và sữa tươi

Trong thành phần của vỏ cam có rất nhiều vitamin C, loại vitamin này sẽ giúp tẩy da chết và làm trắng da bạn tự nhiên nhất.Bạn có thể lấy vỏ cam khô xay thành bột mịn sau đó thêm một ít sữa tươi tạo thành hỗn hợp như keo. Đắp chúng lên bàn chân bị cháy nắng và để cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch với nước mát. Đây là một trong những biện pháp khắc phục da chân cháy nắng, sạm đen tại nhà hiệu quả nhất.

Sữa bột, nước chanh và mật ong

Sữa bột là nguyên liệu không thể bỏ qua để có làn da sáng tự nhiên. Bạn có thể lấy một thìa sữa bột, 1 muỗng cà phê nước chanh, 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân trộn với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên bàn chân của bạn và để nguyên trong 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa sạch chân với nước lạnh. Phương pháp này sẽ giúp da chân trắng sáng và mịn màng hơn.

Bột gram, bột nghệ, sữa tươi

Bột gram cũng giống như vỏ cam khô, chúng chứa các thành phần tẩy da chết tự nhiên giúp làm sáng da hiệu quả. Bạn chuẩn bị ¼ chén bột gram với 2 muỗng cà phê bột nghệ, 3 muỗng canh sữa tươi nguyên chất trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Đắp mặt nạ lên chân bị cháy nắng và giữ 15 phút, sau đó bạn rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại quá trình này hàng ngày để chữa cháy nắng ở chân nhanh đạt hiệu quả hơn.

Nước chanh và mật ong

Chanh giàu vitamin C, mật ong chứa các axit amin, khoáng tố cần thiết giúp chống viêm, phục hồi tổn thương da do cháy nắng gây nên. Mật ong còn là nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên cho da tốt nhất. Hãy trộn một lượng nước chanh và mật ong nguyên chất với tỷ lệ bằng nhau và thoa lên da chân bị cháy nắng. Để hỗn hợp thẩm thấu vào da trong 20 phút, sau đó bạn rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau một tuần, bạn sẽ thấy da ở kẽ ngón chân và bàn chân đều màu và trắng sáng hơn.

Trên đây là những bí quyết chữa da chân cháy nắng mà eLib.VN muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này giúp các bạn đọc có đôi chân mềm mại và mịn màng. Chúc các bạn thành công nhé!

Ngày:04/11/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM