Nhịp tim nhanh nhĩ kịch phát với block nhĩ thất

Nhịp nhanh nhĩ kịch phát trên điện tâm đồ là loại rối loạn nhịp nặng, thường là do cơ chế vào lại nút nhĩ thất, hiếm hơn có thể do tăng tính phóng điện của một ổ lạc chỗ nằm trong nhĩ. Để hiểu rõ hơn về hội chứng này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mục lục nội dung

  •  

Nhịp tim nhanh nhĩ kịch phát với block nhĩ thất

Nhịp nhanh nhĩ kịch phát trên điện tâm đồ:

Là loại rối loạn nhịp nặng, thường là do cơ chế vào lại nút nhĩ thất, hiếm hơn có thể do tăng tính phóng điện của một ổ lạc chỗ nằm trong nhĩ.

Nhịp nhanh 160 - 250 nhịp/ phút. Tuy vậy nhịp có thể chậm hơn 140 nhịp/ phút nếu đã dùng Quinidine, Procainamide hay Digitalis.

Sóng P thường dạng bất thường nhuwnh giống P của xoang hơn là bộ nối, một vài trường hợp có thể sóng P chồng lên sóng T và trở lên không rõ.

Nhịp thường là đều, cũng có thể không đều.

QRS và T có thể bình thường hoặc giãn rộng kiểu dẫn truyền lệch hướng.

Sóng P đầu tiên bắt đầu cơn sẽ khác sóng P tiếp sau có hình dạng giống nhau.

Không thấy sóng P, sóng P âm ở DI hoặc DII, DIII, aVF cũng gợi ý do cơ chế vào lại. Hoặc khoẳng PR trong cơn nhịp nhanh dài hơn khoảng PR ngoài cơn nhịp nhanh cũng gợi ý do cơ chế vào lại.

Nhịp tim nhanh nhĩ kịch phát với block nhĩ thất do ngộ độc digitalis

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Nhịp tim nhanh nhĩ kịch phát với block nhĩ thất, hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và chẩn đoán bệnh!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM