Luận văn ThS: Chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

Luận văn ThS Chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình nghiên cứu đánh giá được chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phấn Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình, xác định được những ưu và nhược điểm, tìm ra những hạn chế để đưa ra đề xuất về các công cụ nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

Luận văn ThS: Chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Trải qua một thời gian hoạt động lâu dài, ngành ngân hàng đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế. Trong đó, hoạt động tín dụng luôn đứng ở vị trí là nền tảng, là sự phát triển bền vững của toàn ngành ngân hàng. Trong thời gian vừa qua, thế giới phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế vô cùng nghiêm trọng, khởi đầu là sự sụp đổ của hàng loạt các ngân hàng lớn ở Mỹ. Cùng theo đó là hoạt động tái cấu trúc ngành ngân hàng của Việt Nam giai đoạn 2011-2016, nhiều thương vụ sáp nhập diễn ra, một vài ngân hàng đã biến mất và hàng loạt ngân hàng yếu kém được xử lý dứt điểm,...Thị trường ngân hàng đã được sắp xếp lại theo một trật tự mới. Bên cạnh đó, các giải pháp xử lý nợ xấu đã phát huy tác dụng, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tín dụng và giảm tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ

1.2 Tình hình nghiên cứu

Trên cơ sở kế thừa và phát triển các công trình nghiên cứu trước đây, đề tài tiếp tục nghiên cứu chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình nhằm đưa ra những khuyến nghị đề xuất để nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân trong hoạt động ngân hàng nói chung và với Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Quảng Bình nói riêng

1.3 Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

Hệ thống hoá các vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và tín dụng cá nhân

Trên cơ sở số liệu cụ thể về hoạt động tín dụng cá nhân để đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phấn Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

Từ kết quả nghiên cứu đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dung cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Tình hình hoạt động tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình.

Phạm vi nghiên cứu: Về nội dung: Các số liệu cụ thể về hoạt động tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phấn Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình. Về thời gian: Công tác nghiên cứu tập trung trong khoảng từ gian từ năm 2014 đến năm 2016.  Về không gian: Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp luận

Phương pháp định lượng: Thu thập những thông tin thực tế, tiến hành phân tích và so sánh dựa trên những số liệu cụ thể của ngân hàng Á Châu – chi nhánh Quảng Bình.

Phướng pháp tổng hợp: Sàng lọc và đúc kết từ thực tiễn và lý luận để để ra giải pháp và các bước đi nhằm thực hiện mục tiêu nghiên cứu.

1.6 Ý nghĩa của đề tài

Luận văn làm rõ các vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và tín dụng cá nhân, chất lượng tín dụng

Luận văn đánh giá được chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phấn Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình, xác định được những ưu và nhược điểm, tìm ra những hạn chế để đưa ra đề xuất về các công cụ nâng cao chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

2. Nội dung

2.1 Cơ sở khoa học về hoạt động tín dụng và chất lượng tín dụng đối với khách hàng cá nhân

Hoạt động tín dụng đối với khách hàng cá nhân

Chất lượng tín dụng khách cá nhân

Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng cá nhân

Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân

Kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại một số ngân hàng thương mại bán lẻ tại Việt Nam

2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu Chi nhánh Quảng Bình

Tổng quan Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Quảng Bình

Thực trạng hoạt động tín dụng đối với khách hàng cá nhân

Thực trạng chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Quảng Bình

Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại ACB Quảng Bình

2.3 Giải pháp và kiến nghị nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu Chi nhánh Quảng Bình

Mục tiêu, định hướng phát triển tín dụng khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Quảng Bình trong tương lai

Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Quảng Bình

Kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân

3. Kết luận

Với xu thế hội nhập hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng gay gắt. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế trong nước cũng như trên thế giới có những diễn biến thiếu thuận lợi khiến cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn trong tìm kiếm đầu ra, giải phóng hàng tồn kho và cả khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Điều này có mối liên hệ tương quan đến mức cầu nền kinh tế thấp, đời sống người dân trong nước khó khăn ảnh hưởng đến tình hình trả nợ của các khoản vay

4. Tài liệu tham khảo

Lê Thị Phương Thảo, 2016, Chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình, Luận văn thạc sỹ, Học viện hành chính Quốc gia.

Minskin, S. (2011), The Economics of Money, Banking and Financial Market, Addison Wesley Longman

Ngân hàng TMCP Á Châu (2014, 2015, 2016), Báo cáo thường niên

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn ThS Chứng khoán trên--

  • Tham khảo thêm

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM