Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh

Thị trường kinh tế năm 2019 được dự đoán sẽ có nhiều biến động. Các doanh nghiệp trong nước không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất? Cùng tham khảo và xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh phù hợp với doanh nghiệp mình qua tài liệu dưới đây nhé! Chúc các bạn thành công!

Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh

1. Đối thủ cạnh tranh phải luôn được “quan tâm”

Thị trường doanh nghiệp Việt Nam ngày càng “đông đúc”. Đối thủ cạnh tranh là những đối tượng có cùng phân khúc bán hàng, cùng sản phẩm, giá tương đồng và có sức mạnh trên phân khúc thị trường. Bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực và ngành nghề gì bạn cũng sẽ phải có đối thủ cạnh tranh.

Người ta vẫn có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Đặc biệt nếu bạn chọn đi theo chiến lược kinh doanh bán lẻ thì việc tìm hiểu và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh càng trở nên quan trọng. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ bạn sẽ có những biện pháp đối phó lại.

2. Đầu tư cho Marketing và quảng bá thương hiệu

Marketing không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh, nhờ có nó mà thương hiệu của doanh nghiệp bạn được khách hàng biết đến và trở nên phổ biến hơn trên thị trường. Marketing là cách bạn đưa những nội dung về sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. 2 cách bạn có thể tiếp cận khách hàng qua Marketing là online và offline.

Trong thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp nào biết tận dụng những mặt ưu điểm của nó để làm Marketing, doanh nghiệp ấy đã đặt được một chân đến vạch đích. Marketing giúp khách hàng nhận diện sản phẩm thông qua hình ảnh thương hiệu, nội dung sản phẩm. Marketing mang về cho đội ngũ kinh doanh những khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đầu tư cho Marketing và quảng bá thương hiệu là bí quyết xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

3. Diện mạo cửa hàng/website bán hàng đều quan trọng

Nhiều doanh nghiệp vẫn tư duy rằng chỉ cần chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt thì sẽ thu hút được khách hàng. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Nên nhớ rằng vẻ bề ngoài và ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Khách hàng đến với bạn trước tiên sẽ diện mạo bên ngoài của bạn thu hút và bắt mắt chứ chưa nói đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Vẻ bề ngoài trong kinh doanh được nhắc đến ở đây là diện mạo cửa hàng và hình ảnh website. Một không gian cửa hàng vừa đủ rộng, thoáng, sạch sẽ và ngăn nắp khiến khách hàng cảm thấy bạn là một người kinh doanh chuyên nghiệp. Chẳng ai muốn bỏ ra số tiền lớn để mua một sản phẩm chất lượng tại cửa hàng bừa bộn, mất vệ sinh.

Bằng cách thay đổi liên tục cách sắp xếp các sản phẩm trong vị trí cửa hàng sẽ giúp khách hàng thích thú và gây kích thích để họ mua hàng. Đối với khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm họ sẽ yêu bằng mắt trước. Làm tốt cả 3 điều: chất lượng, dịch vụ và vẻ bề ngoài bạn sẽ có trong tay vô số các khách hàng trung thành.

4. Các chương trình giảm giá sẽ thu hút lượng lớn khách hàng

Áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Trong một thời gian giới hạn’, giá các sản phẩm được giảm đi so với giá ban đầu nhằm thu hút một lượng khách hàng tìm đến với sản phẩm. Các chương trình giảm giá luôn mang lại những con số “đáng ngưỡng mộ” cho các cửa hàng.

Các chương trình giảm giá có thể đi kèm với các sự kiện kèm theo của doanh nghiệp. Sự kết hợp này là cơ hội tốt nhất để bạn tiếp cận với khách hàng của bạn. Đây là dịp bạn tri ân đối với những khách hàng trung thành và thu hút các khách hàng mới. Qua đây bạn cũng có thể tìm hiểu những nhu cầu thiết yếu của khách hàng về sản phẩm để có giải pháp cải thiện sản phẩm tốt hơn nữa.

5. Ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh

Làm việc trong thời đại công nghệ 4.0 mà bạn vẫn áp dụng các kinh doanh truyền thống và những phương pháp thủ công thì doanh nghiệp  bạn chắc chắn sẽ “tụt hậu” so với đối thủ. Ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh là chiến lược hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền của.

Khách hàng giờ đây đều là những người thông minh và biết cập nhật xu hướng. Họ sẽ lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ tiện lợi cho họ nhất. Hãy thật khôn ngoan khi đầu tư vào công nghệ, nếu không có nó doanh nghiệp của bạn sẽ mãi chỉ là kẻ chạy sau thời đại mà thôi.

Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả còn phải dựa vào tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp để lựa chọn loại chiến lược cho phù hợp. Và bất kể có sử dụng chiến lược nào thì 5 bí quyết trên chính là kim chỉ nào để doanh nghiệp bạn bán hàng thành công.

6. 10 chiến lược kinh doanh không thể bỏ qua nếu muốn thành công

6.1 Chiến lược 1: Giảm giá “thanh lý”

6.2 Chiến lược 2: Giờ vàng, ngày lễ vàng, tuần lễ vàng

6.3 Chiến lược 3: Khuyến mại giá sốc

6.4 Chiến lược 4: Đặt giá lẻ

6.5 Chiến lược 5: Giảm giá theo thời gian

6.6 Chiến lược 6: Khuyến mại “kép”

6.7 Chiến lược 7: Mua nhiều giảm nhiều

6.8 Chiến lược 8: Bốc thăm trúng thưởng

6.9 Chiến lược 9: Ưu đãi dành cho hội viên

6.10 Chiến lược 10: Sử dụng thẻ tích điểm

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH THÔNG MINH ---

Ngày:19/07/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM