Giáo trình Quản trị chiến lược

Giáo trình Quản trị chiến lược do PGS.TS. Ngô Kim Thanh biên soạn gồm 4 học phần. Học phần I - Giới thiệu chung về chiến lược và quản trị chiến lược (2 chương). Học phần II - Xây dựng chiến lược (7 chương). Học phần III - Thực hiện và đánh giá chiến lược (4 chương). Học phần IV - Chiến lược toàn cầu của doanh nghiệp và ứng dụng của quản trị chiến lược vào doanh nghiệp vừa và nhỏ (2 chương).

Giáo trình Quản trị chiến lược

Trong thế giới kinh doanh mang tính cạnh tranh, đôi khi người ta tự hỏi tại sao một số công ty này thì thành công còn số khác lại thất bại? thật vậy, mỗi doanh nghiệp có một cách thức để tồn tại và phát triển. không nhất thiết là tất cả các doanh nghiệp đều phải cạnh tranh với các doanh nghiệp khác khi phục vụ cho một nhóm khách hàng nào đó bằng cùng một cách thức, hoặc phải hành động với cùng một cách nhằm đáp ứng với những thay đổi tác động đến hoạt động của nó. Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng đi vào tìm hiểu Giáo trình Quản trị chiến lược để hiểu rõ về điều này.

Giáo trình quản trị chiến lược cung cấp kiến thức nền tảng ban đầu về quản trị chiến lược cho các nhà quản trị Việt Nam.

Quản trị chiến lược là môn học bắt buộc đối với mọi sinh viên học chuyên ngành quản trị kinh doanh trong các trường Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh của các nước trên thế giới và ở Việt Nam.

Những đối mới và các trường phái trong quản trị chiến lược ngày càng phong phú và đa dạng. Vai trò của chiến lược và quản trị chiến lược ngày càng có ý nghĩa quyết định trong sự thành công của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Nhằm phục vụ cho các chương trình đào tạo quản trị kinh doanh và cho học viên có những tài liệu cập nhật và những kiến thức bổ ích của môn quản trị chiến lược, Bộ môn Quản trị Doanh nghiệp đã tích cực, khẩn trương hoàn thiện và cho tái bản cuốn “Giáo trình quản trị chiến lược” và cho xuất bản để làm tài liệu học tập chính thức cho sinh viên của trường. Đây là môn học tổng hợp, có tính khái quát cao và nội dung hấp dẫn.

Giáo trình bao gồm 4 học phần chính và những nội dung chính sau:

Học phần 1: Giới thiệu về quản trị chiến lược

Phần này nêu lên các khái niệm về chiến lược, quản trị chiến lược và mô hionhf hoạch định chiến lược cơ bản, các nhà quản trị chiến lược, chiến lược là một quá trình phát sinh, quản trị chiến lược - nhằm thỏa mãn các bên hữu quan, tuyên bố sứ mệnh và cuối cùng là các chiến lược và đạo đức.

Học phần 2: Xây dựng chiến lược

Học phần này gồm có các kĩ thuật phân tích môi trường bên ngoài, môi trường vĩ mô, phân tích ngành và cạnh tranh, thay đổi cạnh tranh trong chu kỳ ngành, lực lượng đãn dắt sự thay đổi trong ngành và các nhân tố then chốt cho thành công.

Tập trung vào một số nội dung như phân tích chiến lược hiện tại, bản chất lợi thế cạnh tranh, nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh bền vững và chuỗi giá trị và sự sáng tạo giá trị, tại sao các công ty thất bại và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Học phần 3: Thực hiện và đánh giá chiến lược

Học phần này gồm việc tổ chức và thực hiện chiến lược, xây dựng hệ thống kiểm soát chiến lược, đánh giá và điều chỉnh chiến lược, thực hiện các thay đổi về chiến lược chính trị, quyền lực và các mâu thuẫn trong nội bộ doanh nghiệp.

Học phần 4: Chiến lược toàn cầu của doanh nghiệp và ứng dụng của quản trị chiến lược vào doanh nghiệp vừa và nhỏ

Học phần này gồm các kiến thức tổng quan về việc mở rộng hoạt động trong môi trường toàn cầu, chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế, ứng dụng quản trị chiến lược vào xây dựng kế hoạch kinh doanh dài hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngày:20/07/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM