Chiến lược kinh doanh shop mỹ phẩm thành công

Hiện nay nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của con người đang càng ngày càng tăng cao và kinh doanh mỹ phẩm cũng trở thành một ngành nghề có tiềm năng và được nhiều bạn trẻ chú ý đến. Tuy nhiên dù là kinh doanh mỹ phẩm hay một loại mặt hàng nào khác thì cũng sẽ gặp vô số vấn đề rắc rối và khó khăn mà bạn cần phải giải quyết. Cùng tham khảo nội dung tài liệu dưới đây để tìm hiểu thêm về những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn thành công.

Chiến lược kinh doanh shop mỹ phẩm thành công

1. Các hình thức kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những sản phẩm được nhiều chị em yêu thích, nó không chỉ là sản phẩm giúp các chị em có thể phục hồi, chăm sóc làn da của mình mà còn giúp cho các chị em chữa trị được các khuyết điểm, mang lại sự tươi trẻ, mịn màng và vẻ ngoài tự tin cho các chị em. Mỹ phẩm bao gồm nhiều loại, từ mỹ phẩm chăm sóc da cho đến mỹ phẩm trang điểm, mỗi loại sẽ có một cách sử dụng và mang lại giá trị riêng cho người sử dụng.

Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng nhất là đối với phái nữ, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh mỹ phẩm. Vừa có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm đa dạng của chị em lại vừa có thể kiếm thêm một khoản thu nhập cho chính mình, tự chủ hơn về kinh tế.  Hiện nay hai hình thức kinh doanh mỹ phẩm được nhiều người quan tâm và lựa chọn đó chính là mở shop mỹ phẩm hoặc bán mỹ phẩm online thông qua các trang Website, Facebook, Zalo, Instagram,…

Đối với phương án mở shop mỹ phẩm kinh doanh thì số vốn đầu tư mà bạn cần phải bỏ ra sẽ nhiều hơn so với phương án kinh doanh mỹ phẩm bằng phương thức online. Đổi lại bạn sẽ có một địa chỉ cơ sở kinh doanh rõ ràng, khách hàng có thể đến mua hàng trực tiếp và tăng độ uy tín của cửa hàng bạn nhiều hơn. Bạn vừa có không gian để trưng bày nhiều loại mỹ phẩm và khách hàng khi đến đây sẽ tò mò hơn về sản phẩm trưng bày, bạn có thể tư vấn những loại mỹ phẩm cần thiết và tăng số lượng tiêu thụ.

Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức buôn bán online và đã thành công. Với phương thức bán hàng online như thế này, khách hàng sẽ không được trực tiếp tận mắt nhìn thấy sản phẩm ngoài đời thực mà chỉ nhìn thông qua hình ảnh, hai bên mua bán cũng trao đổi với nhau qua các tin nhắn, cho nên hình thức này chỉ thành công khi bạn đã tạo dựng được niềm tin cho khách hàng. Khi đã được người mua hàng tin tưởng thì họ sẽ là người quảng bá thương hiệu giúp bạn, khách hàng sẽ tự động tìm đến với bạn nhiều hơn.

Hình thức kinh doanh mỹ phẩm online sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí vốn bỏ ra, bạn sẽ không phải tốn một khoản phí để thuê mặt bằng kinh doanh, mua các vật dụng trang trí, trưng bày, không phải trả tiền điện, tiền nước và các chi phí khác hằng tháng. Đây cũng chính là một hình thức buôn bán thuận lợi cho những bạn đam mê kinh doanh mỹ phẩm nhưng không có vốn để lấy hàng có sẵn.

Và bạn cũng có thể lựa chọn bất cứ một hoặc nhiều địa chỉ khác nhau để kinh doanh như bán hàng thông qua Facebook, Zalo, Youtube, Website,… Tuy nhiên nếu như bạn lựa chọn hình thức kinh doanh mỹ phẩm online thì đầu tiên bạn phải bỏ ra một số vốn nhất định để chạy facebook, quảng cáo trang buôn  bán của bạn để nhiều người có thể biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn, thu hút khách hàng.

2. Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm thành công

Dù là kinh doanh mỹ phẩm hay bất cứ một mặt hàng nào thì trước khi kinh doanh bạn cũng phải nắm vững được những kiến thức, kinh nghiệm để có thể tiến hành kinh doanh một cách thuận lợi nhất, tránh được những rủi ro đồng thời cũng tránh được thua lỗ trong quá trình kinh doanh. Sau đây là những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm cần nắm được nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công.

2.1 Nghiên cứu thị trường nhu cầu của khách hàng

Trước khi xác định kinh doanh mỹ phẩm thì việc đầu tiên bạn phải nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm của con người ở mức độ như thế nào, đối tượng mà mình muốn hướng đến là gì, họ dùng gì và thích gì, điều kiện tài chính của họ như thế nào,… Hiện nay với sự phổ biến của mỹ phẩm thì hầu như lứa tuổi nào cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và mỗi loại sẽ có những loại mỹ phẩm với các tác dụng khác nhau phù hợp với làn da của mình.

Đối với lứa tuổi teen thì các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm dịu nhẹ và có giá cả vừa phải sẽ là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các cô gái. Còn đối với độ tuổi từ 25 – 35 thì các cô nàng sẽ hướng đến những dòng mỹ phẩm chăm sóc da, cải thiện làn da, những dòng mỹ phẩm có thể khá đắt tiền nhưng chất lượng. Còn các quý bà từ 40 tuổi trở lên thì đa phần tập trung vào những dòng mỹ phẩm cao cấp, phục hồi làn da bị lão hóa và xóa mờ khuyết điểm cho tuổi tác.

Mỹ phẩm đa dạng về thương hiệu, kiểu loại, tác dụng và phù hợp với từng độ tuổi khác nhau, chính vì vậy mà việc nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng là một trong những yếu tố rất quan trọng và cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng chính mà mình muốn hướng đến, sau đó tìm nguồn hàng phù hợp với loại mỹ phẩm cần tìm và có những phương pháp quảng cáo phù hợp.

2.2 Tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm

Sau khi đã nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai thì bạn bắt đầu tiến hành tìm kiếm cho mình nguồn hàng mỹ phẩm sỉ chất lượng, uy tín và giá sỉ tốt nhất. Không được quá quan tâm đến giá cả mà lựa chọn những địa chỉ giá rẻ nhưng lại không đảm bảo về chất lượng sản phẩm, việc mua bán mỹ phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn không bền vững, không có uy tín thì sẽ nhanh chóng sụp đổ.

Bạn có thể nhập hàng mỹ phẩm từ những shop bán mỹ phẩm lớn, đây là hình thức phù hợp cho những đối tượng mới bắt đầu kinh doanh, có vốn đầu tư khá ít và có thể lấy hàng với số lượng ít mà không lo về việc bị tồn kho. Tuy nhiên nếu lấy sỉ mỹ phẩm bằng hình thức này thì sẽ có giá cao hơn so với thông thường. Nhiều người nghĩ đến việc tìm đến các chợ đầu mối lớn tại các thành phố, vừa mua được với giá rẻ lại vừa không có nhiều chính sách rườm rà, tuy nhiên nếu như bạn không có kinh nghiệm về mỹ phẩm thì việc mua trúng hàng nhái, hàng kém chất lượng là điều khá dễ xảy ra.

Nhiều người hiện nay sử dụng hình thức đặt hàng và mua hàng trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shoppe, Sendo,… Hình thức này vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa có thể mua hàng với giá sỉ tốt nhất. Tuy nhiên trước khi mua hàng thì bạn cần tìm hiểu và xác định độ uy tín, chất lượng của trang website đó trước khi mua hàng để tránh mua hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nếu như bạn có người thân, người quen đang sinh sống tại nước ngoài và có thể đi lấy hàng mỹ phẩm và chuyển về Việt Nam giúp bạn thì bạn có thể vận dụng hình thức lấy hàng xách tay từ nước ngoài. Với phương thức này bạn sẽ tạo được sự uy tín cho khách hàng về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, bạn cũng sẽ không lo lắng về việc tồn kho vì hàng sẽ được lấy về theo danh sách mà khách hàng đã order.

Ngoài ra nhiều bạn còn chọn hình thức kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm handmade, đây là trào lưu khá nổi trong những năm gần đây. Tuy nhiên số lượng người sử dụng hàng mỹ phẩm handmade vẫn còn hạn chế do đa phần khách hàng vẫn còn e ngại về quy tình sản xuất, chất lượng sản phẩm và vấn đề vệ sinh an toàn của sản phẩm. Chính vì vậy nếu như bạn quyết định tự làm mỹ phẩm và kinh doanh mỹ phẩm thì tốt nhất nên cẩn thận và khảo sát thị trường trước khi kinh doanh.

2.3 Phân tích đối thủ

Hiện nay, có rất nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh mỹ phẩm và bắt tay vào việc kinh doanh của mình. Cho nên khi mà có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì buộc bạn phải phân tích kĩ lưỡng đối thủ như thế nào, điểm mạnh và điểm yếu, những kênh bán mỹ phẩm mà đối thủy áp dụng, những chính sách khiến người tiêu dùng lựa chọn,…

Khi đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ thì bạn có thể rút kinh nghiệm cho chính mình, học tập những điểm mạnh và khắc phục các điểm, hạn chế để thu hút các khách hàng đến và mua sản phẩm của mình. Đề ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi vào các dịp lễ quan trọng, các chương trình mua sản phẩm sẽ được tặng kèm phụ kiện kẹp tóc, dây buộc tóc, các chương trình miễn phí ship, giảm giá,…

3. Địa chỉ nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp những mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng từ các nước trên thế giới như mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm Pháp, mỹ phẩm Thái Lan, mỹ phẩm Nhật Bản,… Điều này sẽ giúp cho những ai đang có ý định kinh doanh có nhiều sự lựa chọn hơn để lấy sỉ mỹ phẩm, tuy nhiên cũng tăng phần rủi ro hơn về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng nguồn hàng mỹ phẩm.

4. Những thuận lợi khi chọn kinh doanh mỹ phẩm

Nói về cái thuận lợi đầu tiên khi kinh doanh mỹ phẩm đó chính là nhu cầu làm đẹp của chị em là rất lớn và phong phú, phụ nữ luôn muốn đẹp, đẹp hơn nữa và đẹp mãi nên việc chăm sóc da mặt hay trang điểm là điều không thể thiếu. Với thị trường hội nhập, cơ hội để các thương hiệu nước ngoài tràn về Việt Nam cũng là cơ hội để chị em thỏa sức lựa chọn các sản phẩm. Chưa kể đến là những công ty mỹ phẩm trong nước cũng ra sức sản xuất, chạy đua cùng những hãng nước ngoài nổi tiếng. Như vậy có thể nói rằng nhu cầu của người bán và người mua càng ngày càng lớn.

5. Các bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

5.1 Nắm rõ quy định về quản lý mỹ phẩm

5.2 Chuẩn bị tiền vốn để kinh doanh

5.3 Lựa chọn nhãn hàng, sản phẩm để kinh doanh

5.4 Mở cửa hàng

5.5 Thiết kế và trang trí cửa hàng

5.6 Thuê nhân viên

5.7 Quảng bá thương hiệu

5.8 Xây dựng kế hoạch Marketing

5.9 Test sản phẩm

5.10 Chăm sóc và phản hồi những ý kiến từ khách hàng

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu CHIẾN LƯỢC KINH DOANH SHOP MỸ PHẨM THÀNH CÔNG ---

Ngày:20/07/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM