Giới thiệu cách sử dụng Data Validation List với nguồn là Table và cách loại bỏ dấu chấm trong số điện thoại

Làm thế nào để sử dụng Data Validation List với nguồn là Table và cách loại bỏ dấu chấm số điện thoại trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé. 

Giới thiệu cách sử dụng Data Validation List với nguồn là Table và cách loại bỏ dấu chấm trong số điện thoại

1. Hướng dẫn sử dụng Data Validation List với nguồn là Table

Sử dụng nguồn cho danh sách chọn là 1 Table hay 1 cột trong 1 Table nào đó sẽ giúp cho Data Validation trở nên linh hoạt hơn rất nhiều thay vì sử dụng 1 vùng cố định (không phải Table) hay sử dụng công thức phức tạp để làm danh sách chọn động cho Data Validation.

Khi bạn thêm dữ liệu vào trong Table thì dữ liệu cũng sẽ được nhận vào trong danh sách chọn cho bạn và bạn không phải sửa lại nguồn cho Data Validation List.

1.1. Trường hợp Table lấy làm nguồn chỉ có 1 cột

Với trường hợp Table chỉ có 1 cột duy nhất thì bạn chỉ cần tham chiếu trực tiếp tới tên của Table đó luôn. Trong Data Validation -> List, phần Source bạn gõ như sau: =INDIRECT(“ tên Table”)

Trong đó:

Tên Table  là Table mà bạn muốn lấy nó làm nguồn cho danh chọn cho 1 ô hay 1 vùng nhập liệu nào đó. Cụ thể trong trường hợp này Table của mình là Table1 thì mình chỉ cần gõ như sau: =INDIRECT(“Table1”)

Data Validation

Với trường hợp Table của bạn có nhiều hơn 1 cột (>=2 cột) thì sẽ phải tham chiếu thêm tới tên cột cụ thể.

1.2. Trường hợp Table lấy làm nguồn có nhiều hơn 1 cột

Ví dụ Table1 của mình có 2 cột là HH và DG như sau. Mình muốn làm danh sách chọn cho ô E2 là những đơn giá trong Table1 đó. Và vì Table này có hơn 1 cột nên khi làm danh sách chọn với Data Validation List ta sẽ phải tham chiếu tới cụ thể cột nào đó.

Ta sẽ có công thức chung như sau: =INDIRECT(“[]”)

Cụ thể ta có công thức tại Source cho mục Data Validation List như sau (chú ý dấu mở đóng ngoặc vuông nhé): =INDIRECT(“Table1[DG]”)

Mục Data Validation List

2. Cách loại bỏ dấu chấm trong số điện thoại

2.1. Sử dụng công cụ Find & Replace

Giả sử mình có danh sách SĐT như sau (đang chứa các dấu chấm) như sau:

Công cụ Find & Replace

Ta cần loại bỏ những dấu chấm trong các số điện thoại. Ta chọn toàn bộ vùng chứa SĐT mà ta cần loại bỏ dấu chấm (ở đây vùng dữ liệu của mình là từ B3:B10.

Với chức năng Find & Replace bạn có thể ấn Ctrl + H để mở hộp thoại này

Trong cửa sổ này, ta nhập như sau:

Find what: nhập dấu chấm

Replace with: để trống (không nhập gì)

Ấn Replace All để thực hiện thay thế tất cả các dấu chấm trong vùng chọn thành rỗng (đồng nghĩa với việc bỏ dấu chấm).

Sau khi ấn Replace All, ta được kết quả như hình trên. Tuy nhiên, bạn có thể thấy số 0 ở trước mỗi đầu số điện thoại đã biến mất, và giờ đây bạn cần thêm số 0 vào trước mỗi số đó thì đơn giản là bạn chỉ cần thực hiện nối số 0 với SĐT đó: 0 & 

Nếu như với cách làm này bạn thấy hơi dài dòng và rắc rối thì, với cách dùng hàm Excel sau hy vọng sẽ giúp bạn có được kết quả dễ dàng hơn.

2.2. Sử dụng hàm Excel

Với cách dùng hàm này thì ta sẽ sử dụng hàm SUBSTITUTE, Ta có công thức đơn giản tại ô C3 như sau: =SUBSTITUTE(B3,”.”,””)

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Data Validation List với nguồn là Table và cách loại bỏ dấu chấm trong số điện thoại. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sử dụng nguồn Data Validation và loại bỏ dấu chấm trong Excel một cách nhanh chóng rồi. Chúc các bạn thành công!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM