Hướng dẫn sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer và cách gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng

Làm thế nào để sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer và cách gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình được câu trả lời chính xác nhất nhé.

 

Hướng dẫn sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer và cách gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng

1. Phương pháp sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer

Phương pháp sửa lỗi

Khi bạn mở Excel ra, nhưng các nút chọn Visual Basic, Record Macro, Macros đều bị ẩn đi (disable) không thể chọn được như ảnh bên trên. Vậy làm thế nào để có thể sửa lỗi này? Lỗi này cụ thể là do bạn chưa cài đặt VBA khi cài đặt Office. Để sửa lỗi này, bạn tuần tự làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Control Panel, chọn Uninstall a programs.

Vào Control Panel, chọn Uninstall a programs.

Bước 2: Tìm ứng dụng Microsoft Office tương ứng bạn đang dùng, ví dụ của mình là Microsoft Office 2007.

Bước 3: Chọn Change => Chọn Add or Remove Features.

Bước 4: Tìm trong phần Office Shared Features, bạn sẽ thấy Visual Basic for Application đang bị đánh dấu chéo màu đỏ nghĩa là chưa cài đặt. Bạn chọn vào, và chọn Run from My Computer.

2. Hướng dẫn gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng

Bạn có danh sách nhiều file CSV riêng lẻ, bạn cần gộp chúng vào chung 1 file tổng. Sau đó mới có thể IMPORT DATA vào trong Excel để làm việc. Với công cụ Command giúp bạn làm việc này một cách nhanh chóng và đơn giản.

Ví dụ bạn có thư mục chứa các file CSV theo đường dẫn: D:\HEO\csv, bạn cần gộp tất cả vào trong file Gopfile.csv. Bạn làm theo tuần tự các bước sau:

  • Bước 1: Bạn mở Command bằng cách vào Start > Run (hoặc nhấn Windows +R) rồi gõ: CMD rồi Enter.
  • Bước 2: Bạn cần chuyển đổi thư mục hiện hành bằng lệnh CD, để chuyển ổ đĩa bạn gõ tên ổ D. Ví dụ, khi mở Command, mặc định đang là ổ C, bạn gõ: D: rồi Enter. Sau đó gõ tiếp: CD D:\HEO\CSV rồi Enter.

Gộp các file CSV vào trong một file chung

  • Bước 3: Bạn gõ lệnh để gộp các file CSV vào thành 1 file với lệnh:: COPY *.CSV Gopfile.csv

Với Mac OS, bạn vào Terminal và dùng command sau:

CAT *.CSV > Gopfile.csv

Lúc này tất cả các file CSV sẽ được gộp chung vào 1 file Gopfile.csv.

Lưu ý, nếu file CSV của bạn chỉ có không có dòng trống ở cuối, thì lệnh sẽ gộp lại nối chung. Để thêm 1 dòng trống vào cuối mỗi file CSV, bạn có thể dùng câu lệnh sau, rồi mới chạy lệnh gộp file CSV như hướng dẫn trên: FOR %f IN (*.csv) DO echo. >> %f

Với MacOS, bạn dùng command sau để chèn thêm dòng trống vào cuối file:

for file in *.csv*; do echo "" >> $file; done

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách sửa lỗi không chọn được Visual Basic, Macro trong thẻ Developer và cách gộp các file CSV vào trong một file chung nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể khắc phục lối Visual Basic và gộp file chung một cách nhanh chóng rồi. Chúc các bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM