Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Quick Access Toolbar trong Excel

Quick Access Toolbar? Tại sao lại phải dùng Quick Access Toolbar?  là câu hỏi mà không phải ai cũng biết cách trả lời. Và bài viết dươi đây, eLib sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Quick Access Toolbar trong Excel

1. Quick Access Toolbar là gì?

Quick Access Toolbar là thanh công cụ chứa những nút lệnh tùy biến giúp bạn chọn nhanh trong giao diện các ứng dụng của Microsoft, như Microsoft Windows với My Computer (Windows Explorer) hay Microsoft Office (bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook…).

Thanh công cụ Quick Access Toolbar

Có thể tùy chọn nằm ở 2 vị trí gần thanh Ribbon (thanh Ribbon là thanh menu gồm các tab lệnh: File, Home….)

Ngay bên trên thanh Ribbon (Show Above the Ribbon) – nằm cùng vị trí với tiêu đề file – tên ứng dụng.

Ngay bên dưới thanh Ribbon (Show Below the Ribbon) – nằm bên dưới thanh Ribbon, và ngay phía trên thanh công thức Fx.

2. Cách thêm các nút lệnh không có sẵn trong thanh Ribbon.

Đối với các nút lệnh không có sẵn trên thanh Ribbon, bạn có thể chọn mũi tên xuống ngoài cùng bên phải của thanh Quick Access Toolbar, và chọn More Commands…

Thêm các nút lệnh không có sẵn trong thanh Ribbon.

3. Cách xóa bỏ nút lệnh khỏi Quick Access Toolbar

Đôi lúc có các nút lệnh, bạn thấy ít dùng tới, và muốn bỏ đi để cho gọn hoặc thêm nút mới vào. Bạn có thể click phải vào nút lệnh (command), và chọn Remove from Quick Access Toolbar.

Xóa bỏ nút lệnh khỏi Quick Access Toolbar

4. Cách thêm nút lệnh vào Quick Access Toolbar

Ví dụ bạn cần thêm nút Evaluate Formula (phần kiểm tra/debug công thức rất hay mà ít người biết tới) vào Quick Access Toolbar

Chọn tab chọn tab Formulas, nơi chứa nút lệnh cần thêm vào Quick Access Toolbar.

Click phải vào biểu tượng của Evaluate Formula, chọn Add to Quick Access  Toolbar.

Cách thêm nút lệnh vào Quick Access Toolbar

5. Thay đổi vị trí các nút lệnh trong Quick Access Toolbar

Trong phần Excel Options, phần Quick Access Toolbar (khi bạn chọn More Commands bên phần trên), bạn có thể chọn nút lệnh cần di chuyển vị trí, và chọn nút mũi tên lên/xuống để di chuyển vị trí tương ứng.

Tương tự trong mục này, bạn có thể thêm các nút lệnh khác, bằng Add >>.  Hoặc gỡ bỏ nút lệnh khỏi Quick Access Toolbar, bằng cách chọn nút lệnh và chọn << Remove

Thay đổi vị trí các nút lệnh trong Quick Access Toolbar

6. Cách thiết lập lại thanh Quick Access Toolbar về nguyên trạng ban đầu (Reset Quick Access Toolbar)

Khi Quick Access Toolbar, được sắp xếp lộn xộn bởi ai đó, hoặc đơn giản bạn muốn cho thanh Quick Access Toolbar tươi mới hơn. Bạn có thể chọn nút Reset, và chọn Reset only Quick Access Toolbar.

Thiết lập lại thanh Quick Access Toolbar

7. Tại sao lại phải dùng Quick Access Toolbar?

Cuối cùng, thì bạn có thể dùng Quick Access Toolbar với tập hợp các nút lệnh nhanh, và các phím tắt kết hợp. Ví dụ, khi bạn nhấn ALT, trên thanh Quick Access Toolbar, sẽ xuất hiện các con số tương ứng theo thứ tự nút lệnh. Bạn chọn số phù hợp, vậy là bạn có thêm 1 phím tắt nhanh mà cũng chẳng cần phải thuộc lòng phím tắt.

8. Cách thêm phân tách nhóm các nút lệnh với Separator và Tùy biến Quick Access Toolbar từ Options

Ví dụ với ảnh minh họa bên dưới, chúng ta có thể thêm dấu gạch phân tách nhóm các nút lệnh trên thanh Quick Access Toolbar giúp các nút lệnh chia tách ra, và tránh click nhầm sai sót.

Để thêm dấu phân tách nhóm Separator trong Quick Access Toolbar, bạn có thể chọn Popular Commands ở phần Choose command from:, bạn sẽ thấy  được ở nút lệnh đầu tiên. Bạn chọn nút lệnh, và chọn Add >>, sau đó chọn lên/xuống để đặt vị trí phù hợp.

Ngoài danh sách Popular Commands, bạn có thể chọn nhóm lệnh theo tabs chức năng, hoặc chọn All Commands để xem tất cả các nút lệnh theo thứ tự ABC có thể thêm vào Quick Access Toolbar. Khi liệt kê, bạn có thể gõ từ đầu tiên của tên nút lệnh để tìm cho nhanh.

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn sử dụng Quick Access Toolbar trong Excel. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đang có mong muốn chinh phục lấy Excel. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM