Sinh học 9 Bài 62: TH: Vận dụng Luật Bảo vệ môi trường vào việc BV môi trường ở địa phương

Tình hình môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, vậy ở địa phương chúng ta việc bảo vệ môi trường và ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch như thế nào. Qua nội dung Bài 62: TH: Vận dụng Luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương, giúp các em có cái nhìn thiết thực đối với tình hình môi trường của chúng ta hiện nay.

Sinh học 9 Bài 62: TH: Vận dụng Luật Bảo vệ môi trường vào việc BV môi trường ở địa phương

1. Tóm tắt lý thuyết

- Ôn tập kiến thức các bài:

Bài 59: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã

Bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

Bài 61: Luật bảo vệ môi trường

- Chuẩn bị dụng cụ:

  • Giấy trắng khổ lớn dùng để thảo luận.
  • Bút dạ, bút đen viết trên giấy khổ lớn...

2. Quy trình thực hành

Bước 1: Chia lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ phụ trách một chủ đề thảo luận, thực hiện thảo luận trong 15p, sau đó trình bày nội dung thảo luận trên vào giấy khổ lớn thông qua việc trả lời các câu hỏi sau.

  • Những hành động nào hiện nay đang vi phạm Luật Bảo vệ môi trường? Hiện nay nhận thức của người dân địa phương đó đã đúng như Luật Bảo vệ môi trường quy định chưa?
  • Chính quyền địa phương và nhân dân cần làm gì để thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường?
  • Những khó khăn trong việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường là gì? có cách nào khắc phục?
  • Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường là gì?

Bước 2: Đại diện nhóm trình bày và cho nhóm khác bổ sung thêm.

3. Báo cáo kết quả thực hành

Các nhóm lần lượt đánh giá báo cáo kết quả thực hành

Mẫu báo cáo

VẬN DỤNG LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀO VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG

Họ và tên ………….
Lớp …………………

Bảng báo cáo kết quả thực hành

4. Kết luận

- Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm được những yêu cầu sau:

  • Học sinh vận dụng được những nội dung cơ bản của Luật bảo vệ môi trường vào tình hình cụ thể của địa phương và nâng cao ý thức của HS trong việc môi trường ở địa phương.
  • Rèn cho hs kĩ năng tư duy logic, khái quát kiến thức.
  • Giáo dục cho hs nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ý thức chấp hành luật.
Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM