Cách làm món cá chép kho nghệ cực ngon

Cách làm món cá chép kho nghệ chỉ với vài bước đơn giản bạn sẽ có một nồi cá kho với vị béo của cá hòa cùng vị thơm của nghệ rất đặc biệt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nấu món cá kho này nhé!

Cách làm món cá chép kho nghệ cực ngon

1. Nguyên liệu làm cá chép kho nghệ

  • Cá chép: 1kg
  • Nước dừa: 200ml (1 quả)
  • Nghệ tươi: 1 – 2 nhánh to
  • Nấm rơm
  • Cà rốt
  • Rau thơm
  • Hành khô
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu, hành tím, ớt tươi,…

2. Cách làm cá chép kho nghệ

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chép mua về đánh sạch vẩy, mổ bụng và cắt thành từng khúc. Bạn có thể dùng vài lát chanh chà thật mạnh vào cá để khử mùi tanh của cá chép cũng như giúp cá trắng hơn. Sau khi chà xong bạn mới mổ bụng và cắt khúc nhé.

Cho cá vào chiếc tô lớn, cho thêm nghệ tươi giã nhuyễn, 1 nửa số hành tím đã băm, nước mắm và ớt tươi vào ướp. Thời gian ướp từ 15 – 20 phút cho cá thấm gia vị.

Củ nghệ rửa sạch, cạo vỏ sau đó cho vào cối giã nát.

Nấm rơm bạn cắt bỏ chân rửa sạch và cắt làm 4 phần.

Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Bóc vỏ hành tím, thái nhỏ hoặc băm nhỏ.

Ớt thái nhỏ.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bạn cho cá vào nồi, rồi cho lần lượt nghệ, cà rốt và nấm rơm lên trên cùng. Tiếp theo, bạn trộn đều lên đến khi nghệ chuyển màu vàng đẹp mắt.

Bước 2: Sau đó, bạn cho vào cá một ít nước mắm ngon và đường. Khi cá săn lại, bạn cho thêm ½ chén nước vào rồi đun đến khi cá chín mềm. Đun với lửa nhỏ để nước cá sánh và không bị khét.

Bước 3: Khi hoàn thành, bạn cho hành lá băm nhuyễn và tiêu xay vào rồi tắt bếp.

Món cá chép kho nghệ

Bí quyết chọn mua cá chép ngon

Bạn nên chọn con cá dày mình, dày đều từ trên xuống chứ không chỉ dày bụng. Cá dày bụng thường là cá bụng trứng hoặc nhiều mỡ, những con này thường không ngọt thịt.

Đối với cá chép, lúc mua nên chọn con cái dài hơn, dày hơn vì sẽ ngọt thơm hơn. Đừng ham con nặng ký, vì những con này thường có ruột to, nhiều mỡ nhưng thịt lại không ngọt do chỉ ăn nhiều thức ăn công nghiệp và thời gian sinh trưởng chưa lâu.

Với những nguyên liệu và cách làm được chia sẻ trên, thì hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

 

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM