Hướng dẫn làm món thịt bò xào ớt chuông

Món thịt bò xào ớt chuông với nguyên liệu và cách làm rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là có ngay món ăn ngon và đẹp mắt cho bữa cơm gia đình. Với miếng thịt bò mềm, hòa quyện cùng ớt chuông là món ăn ngon, nhanh, gọn vừa thơm ngon bổ dưỡng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Hướng dẫn làm món thịt bò xào ớt chuông

1. Nguyên liệu làm món thịt bò xào ớt chuông

  • Thịt bò: 300g

  • Sả: 3 củ

  • Gừng, tỏi: 1 củ

  • Hành tây: 1 củ

  • Ớt chuông xanh đỏ

  • Gia vị: mì chính, hạt nêm, dầu ăn, dầu mè, hạt tiêu, đường

2. Hướng dẫn làm món thịt bò xào ớt chuông

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, dùng khăn sạch thấm khô, tiếp đó dùng dao sắc thái thành từng miếng mỏng nhé. Bước thái thịt bò này chúng mình nên thái thật mỏng để khi măm miếng thịt bò được mềm và không dai.

Ớt chuông mua về rửa sạch thái miếng vuông vừa ăn.

Sả tước phần ngoài, cắt bỏ phần bên trên, thái nhỏ.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập.

Hành tây bóc vỏ ngoài, rửa sạch, bổ múi cau.

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với 1/2 thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa  hạt tiêu, 1 thìa cafe đường, miếng gừng đập dập thái nhỏ và 1/2 củ tỏi băm, trộn đều các nguyên liệu, ướp thịt bò trong 20 phút.

Bước 3: Chế biến

Đun nóng chảo dầu ăn, cho 1/2 củ tỏi băm, hành khô và sả vào phi thơm, sau đó cho bò vào xào, đun to lửa, đảo nhanh tay, thịt bò chín tái thì đổ thịt bò ra 1 cái đĩa.

Tiếp theo, bạn cho ớt chuông vào xào, đảo nhanh tay trong 2 phút thì cho hành tây vào đảo cùng, cho chút gia vị, hạt nêm, bột canh, mì chính vào, đảo thêm 1 phút thì cho bò vào đảo đều tất cả các  nguyên liệu, đến khi tất cả các nguyên liệu đều chín thì rắc chút hạt tiêu vào,  nêm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và đơm ra đĩa.

Món thịt bò xào ớt chuông

Hi vọng với 3 bước chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tạo ra một món ăn ngon cho cả gia đình cùng thường thức. Đây cũng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Chúc bạn chế biến thành công!

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM