Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm ngon

Tôm nướng bơ tỏi là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình bởi cách làm đơn giản lại cực kỳ ngon miệng. Thịt tôm ngọt quyện với mùi thơm của tỏi và mặn mà của bơ, chấm với muối tiêu chanh quá tuyệt cho bữa cuối tuần. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức làm món tôm nướng bơ tỏi thơm ngon nhé!

Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm ngon

1. Nguyên liệu làm tôm nướng bơ tỏi

  • Tôm (tôm sú hoặc tôm càng): 500 gram

  • Tỏi: 1 hoặc 2 củ

  • Bơ lạt

  • Phô mai

  • Dầu oliu: 1 thìa

  • Chanh: 1 quả

  • Muối: 1/2 thìa

  • Hạt tiêu, bột nêm

2. Hướng dẫn làm món tôm nướng bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tôm, dùng kéo cắt bỏ phần râu và phần đầu nhọn của tôm, cắt một đường dài trên lưng tôm rồi bỏ chỉ lưng đi.

Dùng dao cắt đôi tôm theo chiều dọc, sẽ thu được 2 nửa tôm (cắt đôi tôm để khi tẩm ướp và nướng, gia vị sẽ ngấm sâu vào bên trong thịt tôm).

Bóc tỏi rồi băm nhuyễn

Bước 2: Trộn đều nguyên liệu

Chuẩn bị chén nhỏ, cho 20 gr bơ lạt, 1 muỗng dầu ô liu, 2 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu.

Dùng thìa múc hỗn hợp gia vị lên từng con tôm và xoa đều. Sau đó, cho thêm 1 lớp phô mai lên trên và ướp trong khoảng 10 - 15 phút.

Bước 3: Nướng tôm

Nướng tôm bằng lò vi sóng: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C khoảng 10 phút. Tiếp theo cho khay nướng vào trong lò, nướng khoảng 20 phút là tôm chín. Tùy theo tôm to hay nhỏ, thời gian nướng có thể chênh lệch khoảng vài phút (không nên nướng lâu quá, tôm sẽ mất đi một phần độ ngọt). 

Đối với tôm nướng bơ tỏi bằng than hoa, bạn cũng cho tôm lên vỉ nướng và nướng đến khi nào tôm chuyển sang màu đỏ là chín. Chú ý không nên nướng quá lâu, tôm sẽ không ngon.

Món tôm nướng bơ tỏi

Tôm nướng bơ tỏi với thịt tôm ngọt quyện với mùi thơm của tỏi và mặn mà của bơ, chấm với muối tiêu chanh quá tuyệt cho bữa cuối tuần. Với những nguyên liệu và cách chế biến chia sẻ trên, thì hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức. Chúc bạn thành công.

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM