Cách làm cá diêu hồng chiên nước mắm thơm nức mũi

Món Cá diêu hồng chiên nước mắm là món ăn giàu đạm và dinh dưỡng, bạn có thể đổi món cho gia đình với món cá chiên với nước mắm, thêm một chút vị cay cay của ớt không những làm mất đi vị tanh của cá mà còn giúp cho thịt cá thơm ngon hơn để bữa ăn gia đình thêm ngon miệng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Cách làm cá diêu hồng chiên nước mắm thơm nức mũi

1. Nguyên liệu làm món Cá diêu hồng chiên nước mắm

  • Cá diêu hồng: 1 con 1kg
  • Ớt 5 quả
  • Tỏi 4 tép
  • Chanh 1 quả
  • Dầu ăn, nước mắm, đường, muối hạt
  • Rau ăn kèm (rau thơm, xà lách, dưa leo…)

2. Cách làm món Cá diêu hồng chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế cá

Cá diêu hồng mua về bạn mổ bỏ ruột, mang cá, làm sạch vảy rồi rửa sạch. Kế tiếp, bạn dùng chanh cùng muối hạt chà xát cho cá hết nhớt và khử mùi tanh cho cá. Sau đó, bạn khứa vài đường trên thân cá để khi xốt nước mắm, cá nhanh thấm hơn.

Dùng khăn sạch thấm ráo nước để khi chiên cá không bị bắn dầu.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ cùng với ớt.

Bước 2: Pha nước mắm

Chuẩn bị một cái chén, cho tỏi, ớt băm cùng với 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước vào rồi khuấy đều cho tan.

Bước 3: Chế biến

Đặt chảo chống dính lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi già thì bạn cho cá diêu hồng vào chiên vàng hai mặt. Khi lật mặt cá khi lưu ý nhẹ tay để cá không bị nát.

Sau khi chiên cá vàng hai mặt, bạn chắt dầu ăn trong chảo ra chén sứ, chỉ để lại một ít và vẫn giữ cá trong chảo. Lúc này, bạn vặn lửa nhỏ rồi rưới nước mắm khắp mình cá. Mỗi mặt bạn cần lật để nước mắm thấm vào thịt cá.

Sau khi mắm thấm hết vào cá thì bạn tắt bếp, gắp cá ra đĩa, trang trí với ít ớt cắt lát, xà lách và dưa leo cho đẹp mắt.

Cá diêu hồng chiên nước mắm

Với những nguyên liệu và cách làm thì cực kỳ đơn giản, nhanh gọn được chia sẻ trên, hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM