Bí quyết làm món gà hấp lá sen thơm ngon

Món gà hấp lá sen là món ăn vừa thơm và đầy bổ dưỡng phù hợp cho việc bồi bổ sức khỏe cho mọi người.Với vị ngọt và mùi thơm của thịt gà hòa quyện với mùi thơm của lá sen sẽ khiến cho người thưởng thức cảm thấy ngất ngây và vô cùng thoải mái, dễ chịu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Bí quyết làm món gà hấp lá sen thơm ngon

1. Nguyên liệu làm món gà hấp lá sen

  • Gà: 1kg

  • Hành khô: 2 củ

  • Lá sen: 2 – 3 lá to

  • Rượu trắng

  • Gia vị cần thiết: nước mắm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, bột canh.

2. Hướng dẫn làm món gà hấp lá sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về, các bạn dùng muối hột xát lên mình gà và rửa lại thật sạch bằng nước.

Sau khi gà đã ráo nước, các bạn chặt gà thành từng miếng vừa ăn (khi chặt gà các bạn nên chú ý là dùng dao to bản để chặt thịt gà, động tác chặt phải dứt khoát, chặt ngang miếng thịt gà, không chặt xéo miếng thịt). Ngoài ra, các bạn cũng có thể lọc lấy phần thịt gà để hấp lá sen, phần xương gà các bạn dùng để nấu canh.

Hành khô  bóc vỏ, rửa sạch và thái nhuyễn, cho vào một bát con.

Bước 2: Ướp gà

Các bạn tiến hành ướp thịt gà. Cho thịt gà vào một tô to, đổ hành khô vào tô thịt gà, cho 1/2  thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê dầu ăn, 1/2  thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê rượu hoa tiêu, một chút bột ngọt và một chút tiêu vào tô thịt gà. Sau đó, lấy đũa đảo đều thịt gà lên. Các bạn ướp khoảng 15 – 20 phút nhé.

Bước 3: Chế biến

Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian, các bạn cho hết phần thịt vào lá sen và gói chắc lại. Đồng thời, các bạn chuẩn bị nồi hấp, cho phần thịt đã gói lá sen vào nồi hấp. Các bạn chú ý vì là thịt gà mái tơ nên sẽ rất nhanh chín, các bạn hấp khoảng 20 – 25 phút, khi có mùi thơm của thịt gà và lá sen tỏa ra là tắt bếp được  rồi, các bạn không nên hấp kỹ quá sẽ làm mềm thịt, thịt không dai.

Các bạn cho thịt gà ra đĩa và cắt lá sen trang trí thêm, sao cho đẹp mắt là được. Các bạn có thể chuẩn bị thêm hoa sen để trang trí cho món ăn, như thế món ăn của chúng ta sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chỉ với 3 bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm kiếm, đặc biệt là không tốn nhiều thời gian, các bạn đã món ngon đầy bổ dưỡng đãi gia đình vào dịp cuối tuần rồi. Nhanh tay vào bếp trổ tài thôi nào, chúc bạn thành công.

Ngày:07/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM