Cách làm món gỏi gà măng cụt đơn giản dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Có rất nhiều loại gỏi ngon như: gỏi sứa, gỏi vịt, gỏi ngó sen tôm thịt, gỏi ba khía,…nhưng không thể không nhắc đến gỏi gà măng cụt hay còn có tên gọi khác là gỏi nữ hoàng. Vậy cách làm món gỏi gà măng cụt như thế nào? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Cách làm món gỏi gà măng cụt đơn giản dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 1 con gà
  • 25 gram rau răm
  • 1 củ cà rốt
  • 10 trái măng cụt xanh
  • 25 gram hành phi
  • 1 củ hành tây tím
  • 100 gram Tắc (quả quất, quả hạnh)
  • 2 trái ớt

Nguyên liệu làm gỏi gà măng cụt

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn măng cụt

Để quyết định độ ngon và tươi của món gỏi này thì bạn nên chọn măng cụt có vỏ còn xanh. Nhiều người lo rằng măng cụt còn xanh sẽ có vị chát, khó ăn. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm, vì khi măng cụt đạt độ xanh vừa phải, không già quá cũng không xanh quá sẽ có có vị chua ngọt rất dễ ăn. 

Khi chọn măng cụt quả còn xanh, gỏi của bạn sẽ có hương vị chua ngọt, độ giòn nhất định và rất là ngon. Nếu bạn chọn những trái măng cụt có vỏ chuyển sang màu tím nhẹ thì gỏi sẽ bị mềm và không có độ giòn khi ăn.

Bước 2: Luộc gà

Bạn bắt một nồi nước sạch để luộc gà và cho vào 2 củ hành tím nhỏ. Khi nước ở nhiệt độ sôi khoảng 70 – 80 độ C thì cho gà vào luộc với 1 muỗng cà phê muối.

Bước 3 : Sơ chế măng cụt

Sơ chế măng cụt

Sơ chế măng cụt là bước quan trọng vì măng cụt xanh sẽ còn rất nhiều mủ. Vì thế, bạn nên gọt măng cụt dưới vòi nước và ngâm trong muối để giảm bớt phần nhựa do trai măng cụt tiết ra.

Sau khi gọt sơ phần vỏ bên ngoài, bạn tiến hành gọt sâu vào bên trong trái. Sao cho từng muối măng cụt lộ ra ngoài, chú ý ngâm trong nước muối để măng cụt không bị đen.

Sau khi sơ chế măng cụt xong, bạn tiến hành cắt măng cụt theo chiều ngang. Sao cho những lát măng cụt có hình cánh hoa với độ dày vừa phải.

Bước 4: Gọt rau củ

Xắt cà rốt và ớt theo chiều dài và thành từng sợi nhỏ, sau đó cho vào tô và bắt đầu nêm nếm gia vị. Bạn cho 1 muỗng cà phê đường cát vào cà rốt để cà rốt được mềm và giòn.

Hành tím sau khi cắt thành lát mỏng thì cho một ít nước đá để giảm bớt vị hăng của hành. Bạn có thể sử dụng hành tây trắng tùy theo sở thích nhé.

Bước 5: Pha nước chấm và trộn gỏi

Nước trộn gỏi

Bạn sử dụng 4 muỗng canh nước tắc, 4 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, ớt băm nhuyễn tùy chỉnh theo ý thích.

Cho gà đã luôc chín và xé nhỏ miếng vừa ăn vào chung với cà rốt, hành tím, măng cụt và một ít rau răm vào với nhau. Sau đó cho hỗn hợp nước chấm vừa pha chế vào và trộn đều. Lưu ý nước chấm nên cho từ từ vào gỏi và nêm nếm cho tới khi vừa ăn.

Bước 6: Trang trí

Sau trộn gỏi măng cụt cho gia vị thấm đều thì bạn trang trí ra đĩa, rắc một ít hành phi và đậu phộng rang lên trên bề mặt gỏi để gia tăng hương vị và có màu đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một ít chiếc bánh phồng tôm đã chiên lên xung quanh dĩa gỏi để ăn cùng sẽ rất ngon miệng đấy.

Gỏi gà măng cụt ăn kèm bánh phồng tôm

Trên đây là cách làm món gỏi gà măng cụt mà eLib.VN chia sẻ. Khi thưởng thức qua món gỏi này bạn sẽ cảm thấy vị ngọt chua tự nhiên của trái măng cụt. Vị mềm dai của thịt gà hòa trộn vào nhau mang hương vị rất riêng.Ngoài hương vị thơm ngọt, thì măng cụt còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Giúp phòng chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm,…Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM