Cách làm món gỏi rau má tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình

Từ lâu rau má  được coi là "tiên dược" của làn da. Ngoài nước ép từ rau má, chúng ta có thể chế biến kết hợp với rau này thành nhiều món như nấu canh, làm gỏi...Hôm nay eLib.VN xin giới thiệu đến các bạn cách làm món gỏi rau má tôm thịt dinh dưỡng, dễ làm tại nhà 

Cách làm món gỏi rau má tôm thịt chua ngọt thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Rau má 300 gram 
  • Thịt ba chỉ 150 gram 
  • Tôm tươi 150 gram 
  • Cà chua bi 4 trái 
  • Tỏi 3 nhánh 
  • Ớt 1 trái 
  • Chanh 1 trái

Nguyên liệu gỏi rau má thịt bò

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau má rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút, vớt ra để ráo rồi cho vào túi nilon, để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho rau được giòn hơn.

Sơ chế rau má

Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước, nêm 1 muỗng cà phê bột canh, luộc chín, vớt ra, cho ngay vào bát nước đá để thịt được trắng và có độ giòn, thái mỏng.

Sơ chế thịt heo

Tôm rửa sạch, cho vào nồi nước luộc thịt, luộc đến khi tôm chuyển màu đỏ và cong lại là chín, vớt ra, bóc vỏ, bỏ đầu cho ra đĩa cùng với thịt.

Sơ chế tôm

Bước 2: Làm nước trộn gỏi

Trong tô nhỏ trộn đều 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh canh nước cốt chanh, rồi khuấy cho tan hết đường thì cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào khuấy đều.

Nước trộn gỏi

Bước 3: Trộn hỗn hợp

Rưới 2 muỗng canh hỗn hợp nước trộn vào tô tôm thịt, đảo đều. Trộn cà chua bi với rau má. Sau đó cho tôm thịt vào và rưới phần nước trộn còn lại và trộn đều.

Trộn hỗn hợp

3. Thành phẩm

Thành phẩm món gỏi

Trên đây là cách làm món gỏi rau má tôm thịt mà eLib.VN chia sẻ. Cuối cùng thêm mè rang và cho rau má ra đĩa để thưởng thức là xong. Mùi vị chua ngọt của món ăn kết hợp với rau má tươi giòn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:24/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM