Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội

Luận văn Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Đứng trước cơ hội và thách thức trong thời kỳ mới, yêu cầu đặt ra với Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội là cần phải có một chiến lược PTTT thích hợp nhằm cân bằng và phát huy tối đa hiệu quả của các nguồn lực hiện có, đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững. Xuất phát từ thực tiễn và tầm quan trọng đó, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội” làm đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.

1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài 

Các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước đã tạo nguồn tư liệu tham khảo có giá trị cao cho tác giả trong nghiên cứu, soạn thảo luận văn. Khắc phục những hạn chế và kế thừa điểm mạnh của các đề tài ở trước, đồng thời cũng có hướng đi riêng phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay, tác giả đã dựa vào phần lý thuyết có được của các tác giả trên, sử dụng cùng các phương pháp nghiên cứu như thu thập số liệu, so sánh đối chiếu và phương pháp thống kê để phân tích thực trạng chiến lược thị trường của Công ty TNHH MTV bao bì 277 Hà Nội. Vì vậy đề tài luận văn đăng ký đảm bảo không trùng với một công trình khoa học nào đã được công bố đến nay. 

1.3 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Để thực hiện được mục tiêu nêu trên, đề tài cần phải giải quyết được 3 nhiệm vụ nghiên cứu như sau:

  • Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp.
  • Phân tích thực trạng từ đó chỉ ra những thành công, điểm mạnh và những hạn chế của chiến lược phát triển thị trường và nguyên nhân sinh ra trong thực thi chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội trong thời gian qua.
  • Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của đề tài là lý thuyết và thực tiễn về chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội trong giai đoạn 2011 –2015, các nhân tố ảnh hưởng và nội dung hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty.

Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu đánh giá thị trường tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Về thời gian: Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu, gồm các dữ liệu thứ cấp phản ánh hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường của Công ty trong giai đoạn 2011-2015. 

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp luận

Phương pháp thu thập dữ liệu, số liệu

Phương pháp phân tích

2. Nội dung

2.1  Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp

  • Khái quát về thị trường và chiến lược thị trường của doanh nghiệp
  • Nội dung chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp
  • Các yếu tố ảnh hưởng chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp

2.2 Thực trạng chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội

  • Giới thiệu khái quát về công ty và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
  • Thực trạng chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
  • Đánh giá chung

2.3 Quan điểm và giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025

  • Những thay đổi trong môi trường kinh doanh và quan điểm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
  • Giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
  • Một số kiến nghị vĩ mô

3. Kết luận

Đứng trước thời cơ mở rộng thị trường nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất thị trường ngay trên “sân nhà”, hơn hết, Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội phải xây dựng ngay cho mình một chiến lược phát triển theo cả chiều sâu và chiều rộng, đề cao tính quy mô, công nghệ, hệ thống quản lý nhằm tối ưu hóa các lợi thế sẵn có, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, chiến lược phát triển thị trường đã trở thành yêu cầu cấp thiết không chỉ riêng đối với Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội mà còn của các doanh nghiệp Việt Nam.

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Hồ Thị Thanh Bình (2014), Luận văn thạc sỹ “Chiến lược phát triển thị trường của Tổng Công ty May Đức Giang“, trường Đại học Thương mại

Đặng Văn Cương – Phạm Văn Dược (1999), Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB Thống kê.

Nguyễn Thành Độ (1996), Chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh, NXB Giáo dục

Nguyễn Thị Bích Loan (2013), Phát triển chiến lược công nghệ dịch vụ của NK, NNTW, Tạp chí khoa học thương mại số tháng 1,2

Phạm Thúy Hồng (Luận án Tiến sĩ, 2001), Phát triển chiến lược cạnh tranh cho các DNNN Việt Nam

4.2 Tiếng Anh

D. Aaker (2004), Strategic Market Management, McGraw-Hill

Kenneth Andrews (1987), The Concept of Corporate Strategy

Robin Broad (2011), Development Redefined: How the Market Met Its Match

Robert G. Cooper (2011), Product Development For The Service Sector: Lessons From Market Leaders

W.Chan Kim & Nenée Mauborgne (2007), Blue Ocean Strategic

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM