Tổng hợp những mẫu bìa tiểu luận đẹp nhất 2020

Bìa tiểu luận là một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong một bài tiểu luận, báo cáo, luận văn tốt nghiệp. Nó là ấn tượng đầu tiên, ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ, cảm nhận của người đọc. Chính vì vậy, việc lựa chọn và tạo ra mẫu bìa tiểu luận đẹp, chuyên nghiệp cũng chính là thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, sự trân trọng và tâm huyết dành cho bài tiểu luận. Mời các bạn tham khảo những mẫu bìa tiểu luận đẹp nhất 2020 mà eLib đã tổng hợp dưới đây nhé!

Tổng hợp những mẫu bìa tiểu luận đẹp nhất 2020

1. Trang bìa tiểu luận là gì?

Bìa tiểu luận là một trang tổng hợp khái quát những thông tin và phản ánh nội dung bao quát của cả bài tiểu luận. Khi nhìn vào trang bìa tiểu luận, người đọc sẽ nắm được những thông tin cần thiết như: tác giả của bài luận, vấn đề mà bài tiểu luận định nói tới,…

Mẫu bìa tiểu luận chuyên nghiệp thường được in làm 2 tờ, một tờ bằng giấy cứng, in màu và tờ còn lại được in bằng giấy thường, đặt ngay sau bìa cứng. 

2. Lý do cần có một mẫu bìa tiểu luận đẹp

Phần bìa tiểu luận đẹp sẽ gây ấn tượng và thu hút cái nhìn của người đọc, đây cũng là yếu tố giúp bạn được cộng điểm trong bài tiểu luận của mình, người chấm điểm sẽ đánh giá cao sản phẩm của bạn. Một bài tiểu luận có nội dung hay và cuốn hút nhưng trang bìa lại không không có điểm nhấn, không kéo được sự chú ý của người đọc thì sẽ rất dễ mất điểm cộng.

Trang bìa tiểu luận được xem là cánh cửa đầu tiên để bước vào “ngôi nhà” tiểu luận, vì vậy bạn nên chú ý đến việc thiết kế những mẫu bìa tiểu luận sao cho thu hút và chuyên nghiệp nhất. Bởi đây cũng là yếu tố thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, sự trân trọng và tâm huyết của bạn dành cho bài tiểu luận.

3. Những cách tạo mẫu bìa tiểu luận đẹp trên Word

Để có thể thiết kế và tạo ra một trang bìa tiểu luận đẹp trên Word, đòi hỏi bạn phải là người có kinh nghiệm trình bày bìa tiểu luận cũng như đã từng làm ra các mẫu trang bìa đẹp. Thường có rất nhiều cách thực hiện với những bước tiến hành khác nhau để tạo ra được một trang bìa trên Word. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra các cách tạo mẫu bìa tiểu luận trên Word một cách chi tiết và cụ thể nhất, để bất kỳ ai khi tham khảo cũng có thể tự mình làm được.

3.1. Tạo trang bìa tiểu luận với những mẫu có sẵn trong Word

Hiện nay, đa số trong các phần mềm Word đều đã được cài sẵn một số mẫu trang bìa mặc định, bạn có thể sử dụng khi có công việc cần đến. Và chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản, bạn đã sở hữu cho mình một mẫu bìa vô cùng đẹp và ấn tượng cho bài tiểu luận.

Bước đầu tiên, bạn chọn lệnh Insert và sau đó chọn Cover Page. Đợi lệnh hoàn thành, trong Word sẽ xuất hiện rất nhiều những mẫu bìa có sẵn, chỉ cần lựa chọn mẫu bìa mà bạn thích và phù hợp với đề tài tiểu luận mà bạn đang thực hiện là được. 

Với trường hợp những bạn vẫn thấy không ưng ý với những mẫu bìa cho sẵn, thì có thể lựa chọn thêm các mẫu bìa tiểu luận khác bằng cách nhấn vào nút lệnh More Cover Page from office.com. Trong mục này sẽ có nhiều mẫu bìa đẹp hơn và có thể có những trang bìa phù hợp với sở thích cũng như mục đích sử dụng của bạn.

Nếu muốn xóa hoặc đổi sang một mẫu bìa khác thì bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Z hoặc nhập lại các nút lệnh Insert ⇒ Cover page ⇒ Remove current cover.

Quả thật việc tạo và trình bày được một mẫu bìa tiểu luận đẹp và chuyên nghiệp tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức của bạn. Chưa kể đến kết quả có thể không được như ý. Để giúp bạn giải quyết những khó khăn rắc rối này, bạn đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ viết thuê tiểu luận của Luận Văn 24 để được đội ngũ chuyên gia tư vấn và hỗ trợ.

3.2. Sử dụng công cụ Page Border 

Bạn có thể tự thiết kế những trang bìa theo phong cách riêng của mình bằng công cụ Page Border trong Word. Cách tạo trang bìa cụ thể như sau:

Bước 1: Thực hiện định dạng lại trang văn bản bằng cách, chọn Page layout ⇒ Margins, và cuối cùng là chọn Custom Margins.

Bước 2: Tiến hành chỉnh các thông số trong văn bản như sau: 

Top: 2cm 

Left: 2cm 

Bottom: 3cm 

Right: 1.5cm hoặc 2cm 

Bước 3: Thông thường, các đơn vị mặc định trong Word là Inches. Để đổi về đơn vị Centimeter thì các bạn chọn File ⇒ Options ⇒ Word options ⇒ Advanced, sau đó kéo thanh cuộn xuống dưới để chọn Display và đổi đơn vị tính phù hợp.

Bước 4: Sau khi đã tiến hành xong các bước định dạng văn bản, bạn sẽ tiếp tục các thao tác để tạo ra các mẫu bìa tiểu luận theo mong muốn.

Lưu ý:

Đối với những phiên bản Word 2007, 2010 thì bạn chọn các lệnh Page Layout ⇒ Page Border.

Còn với phiên bản 2013 trở nên thì bạn chọn Designs ⇒ Page Border.

Bước 5: Khi bảng Border and Shading hiện ra, thực hiện những bước sau:

Một điều được mặc định đó là khi bảng Border and Shading hiện ra thì sẽ ở tab Page Border và kiểu định dạng là None.

Sau đó, bạn chọn Art trong mục Style và chọn khung phù hợp cho trang bìa tiểu luận của bạn.

Ở khung Preview, chọn This section – First page only ở mục Ally to. 

Bước 6: Chọn lệnh Options và chỉnh sửa các phần sau:

Vào mục Measure from: click vào và chọn Text.

Quay lại mục Option, bỏ tất cả các dấu tích có sẵn và nhấn lệnh OK để tạo mẫu trang bìa.

3.3. Tạo trang bìa tiểu luận với hình ảnh tự do và Shape

Với cách tạo mẫu bìa tiểu luận này, bạn có thể lựa chọn thoải mái hình ảnh và Boder cho riêng mình. Cách tạo cũng gần giống với việc bạn chèn ảnh vào trong Word, chỉ cần thực hiện thêm một số thao tác sau:

Bước 1: Sau khi đã chèn ảnh vào Word, chọn Format ⇒ Wrap text, và chọn tiếp Behind Text.

Bước 2: Để chỉnh sửa hình ảnh, bạn chỉ cần click vào hình đó là khung kích thước sẽ hiện ra để cho bạn điều chỉnh.

Bước 3: Nếu muốn chọn thêm các hình vẽ như hình tròn, vuông, hình chữ nhật,… thì nhấn chọn Insert ⇒ Shape, sau đó chọn hình để vẽ. 

Bước 4: Để đổi màu sắc cho hình vẽ trong shape, bạn nhấn chọn Format ⇒ Shape styles. Nếu bạn muốn đổi màu sắc dựa trên các theme có sẵn thì bạn click vào Theme Fill để lựa chọn màu sắc phù hợp. Ngoài ra, để thay đổi màu sắc cho viền trang bìa thì chọn Shape Outline ⇒ More fill colors để lựa chọn màu sắc cho khung viền. 

4. Một số mẫu bìa tiểu luận tham khảo

Bìa tiểu luận - Mẫu 1

Bìa tiểu luận - Mẫu 2

Bìa tiểu luận - Mẫu 3

Bìa tiểu luận - Mẫu 4

Bìa tiểu luận - Mẫu 5

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM