Một số mẫu lời cảm ơn trong bài Tiểu luận

Lời cảm ơn đóng vai trò không nhỏ để có một bài tiểu luận hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để viết được lời cảm ơn trong bài tiểu luận dễ dàng gây ấn tượng, thiện cảm đối với giáo viên hướng dẫn? Nếu bạn chưa biết cách viết lời cảm ơn trong tiểu luận thế nào cho hay, hãy tham khảo Cách viết lời cảm ơn trong bài tiểu luận dưới đây nhé!

Một số mẫu lời cảm ơn trong bài Tiểu luận

1. Tiểu luận là gì?

Tiểu luận là một bài viết dưới dạng văn bản để nêu lên về một nghiên cứu, một quan điểm hoặc một phát hiện nào đó về một chủ đề mà tác giả đang muốn trình bày. Tiểu luận môn học thường có độ dài khoảng 5-25 trang, tùy vào quy định của trường hoặc của giảng viên trực tiếp giảng dạy môn học của bạn. Tiểu luận tốt nghiệp thì thường sẽ dài hơn, khoảng 30 - 50 trang tùy theo yêu cầu, đây là một dạng của luận văn tốt nghiệp nhưng yêu cầu đơn giản hơn nên gọi là tiểu luận.

2. Nhiệm vụ của một bài tiểu luận

Nhiệm vụ của một bài tiểu luận là phải nêu lên được vấn đề, phân tích vấn đề và trình bày những kết quả mới mà người viết phát hiện được, hay ý kiến, quan điểm, kết luận của người viết. Nó cũng tương tự nhưng một bài làm văn thời phổ thông của bạn vậy, bạn phải nêu ra được vấn đề và quan điểm của bạn, hướng giải quyết vấn đề đó. Nó khác hơn so với bài làm văn ở chỗ là đề tài tự bạn đưa ra, có thể dễ hơn hoặc khó hơn đó là tùy theo cách chọn tên đề tài của bạn. Chính vì vậy ở phần tiếp theo, chúng tôi có chia sẻ bí quyết chọn tên đề tài tiểu luận để dễ dàng hơn trong việc thực hiện và đạt điểm cao.

3. Tại sao cần có lời cảm ơn trong bài tiểu luận?

Lời cảm ơn trong bài tiểu luận biểu thị sự kính trọng và viết những gì thầy cô, những người xung quanh đã giúp đỡ trong quá trình làm tiểu luận, là một nét đẹp trong ứng xử văn hóa của con người. Mỗi bài tiểu luận luôn phải có lời cảm ơn vì phần nội dung bài viết có sự giúp đỡ của giảng viên

4. Mẫu lời cảm ơn trong bài Tiểu luận tham khảo

4.1 Mẫu lời cảm ơn trong bài Tiểu luận chung

Mẫu 1: 

LỜI CẢM ƠN

Em xin chân thành cảm ơn ……………………… đã giúp đỡ và hướng dẫn em tận tình trong suốt thời gian viết bài tiểu luận, tạo cho em những tiền đề, những kiến thức để tiếp cận vấn đề, phân tích giải quyết vấn đề. Nhờ đó mà em hoàn thành bài luận của mình được tốt hơn. Em cũng xin cảm ơn bạn bè, anh chị đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ em trong quá trình hoàn thành bài tiểu luận, tạo cho em hiểu thêm về những kiến thưc thực tế.        

Những kiến thức mà em được học hỏi là hành trang ban đầu cho quá trình làm việc của em sau này. Em xin gửi tới mọi người lời chúc thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

...., tháng ... năm ....

Sinh viên thực hiện 

Mẫu 2: 

LỜI CẢM ƠN

Trong quá trình học tập, nghiên cứu đề tài “...”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô giáo trường …….. để hoàn thành bài luận này. Với tình cảm chân thành, tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với Ban giám hiệu, phòng Sau Đại học, Khoa ... - Trường ,,,,,,,,,,,,,, các thầy giáo, cô giáo đã tham gia quản lý, giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.

Tôi xin bày tỏ sự biết ơn đặc biệt đến ,,,,,,,,,,,, - người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ về khoa học để tôi hoàn thành tốt bài luận này. Tôi xin chân thành cảm ơn: - Lãnh đạo, chuyên viên Phòng ….; - Cán bộ quản lý cùng giáo viên các trường ... - Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, cổ vũ, khích lệ và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong suốt quá trình thực hiện đề tài, song có thể còn có những mặt hạn chế, thiếu sót. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp và sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo và bạn bè.

..., tháng...năm...

Sinh viên thực hiện

4.2 Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận quản lý nhà nước

LỜI CẢM ƠN 

Trong thời gian gần 3 tháng học tập tại trường, với những kiến thức lý luận đã được các thầy cô truyền đạt, bản thân tôi đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước, những tư duy, phương pháp xử lý tình huống. Nhưng do còn ít kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, nhận thức của bản thân còn hạn chế và khuôn khổ của tiểu luận tôi không tham vọng giải quyết thấu đáo mọi vấn đề về việc xử lý những vấn đề trong các cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất được những phương án giải quyết đúng đắn. Có thể tiểu luận không tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình nghiên cứu và trình bày. Rất kính mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các đồng chí, đồng nghiệp để đề tài được hoàn chỉnh hơn. Tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các thầy, cô giáo giảng viên đã giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện tiểu luận này. Xin trân trọng cảm ơn!                               

 ................, ngày ... tháng ... năm 20...

Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 

4.3 Mẫu lời mở đầu tiểu luận Kinh tế chính trị

LỜI CẢM ƠN 

Đất nước ta trong quá trình đi lên chủ nghĩa xã hội phải xây dựng một nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất phù hợp. Lịch sử phát triển kinh tế loài người từ trước đến nay đã trải qua tất nhiều hình thái kinh tế xã hội, nổi bật và rõ nét đó là hình thái công xã nguyên thuỷ, chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Trong tất cả các hình thái kinh tế đó chưa có một hình thái kinh tế nào có một cơ chế quản lý, điều hành kinh tế một cách phù hợp và hợp lý nhất từ việc phát triển kinh tế chỉ dựa vào kinh tế thị trường để giải quyết vấn đề cơ bản của nền kinh tế cho đến việc chỉ dựa vào tổ chức quản lý điều hành của Nhà nước để phát triển kinh tế cho phù hợp, đặc biệt là giai đoạn Việt Nam hiện nay, em lựa chọn đề tài :"Vai trò kinh tế của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta ". Nền kinh tế nước ta đang ở vào giai đoạn đặc biệt của sự phát triển, đó là bước ngoặt trong quá trình chuyển từ nền kinh tế quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Như chúng ta đã biết, trong thời đại ngày nay không có nền kinh tế nào chịu sự điều tiết của cơ chế thị trường mà không có sự quản lý của Nhà nước ở những mức độ và phạm vi khác nhau. Bởi vì bên cạnh những mặt tích cực của kinh tế thị trường như: năng suất lao động tăng nhanh công nghệ sản xuất không ngừng được cải tiến, hàng hoá sản xuất ra nhiều, thu nhập quốc dân tăng…. thì cơ chế thị trường cũng nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực cần giải quyết như: lạm phát, thất nghiệp, khủng hoảng, tệ nạn, xã hội…

Do vậy Nhà nước phải can thiệp vào kinh tế để đảm bảo cho sự phát triển kinh tế có hiệu quả, công bằng ổn định. Đặc biệt nền kinh tế nước ta đang phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa càng không thể thiếu sự quản lý của Nhà nước

 ................, ngày ... tháng ... năm 20...

Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 

4.4 Mẫu lời mở đầu tiểu luận Marketing

LỜI CẢM ƠN 

Ngày nay sự thay đổi diễn ra với tốc độ nhanh chóng trên toàn cầu. Hôm nay không giống như ngày hôm qua và ngày mai sẽ khác biệt so với hôm nay. Các lực lượng toàn cầu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người và mỗi doanh nghiệp. Và trong sự thành bại của một doanh nghiệp thì những kế hoạch marketing sẽ dẫn đường cho doanh nghiệp tiến đến thành công. Nó có thể đưa doanh nghiệp đến đỉnh cao hoặc dìm họ xuống tận đáy trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt này. Chính vì vậy mà mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tìm kiếm cho mình một chiến lược, kế hoạch marketing phù hợp với từng sản phẩm của mình. 

Do vậy việc xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa dưỡng thể nhãn hiệu Nivea của công ty Beiersdorf là vô cùng quan trọng, nhằm giúp doanh nghiệp không những giữ vững được thị phần mà còn mở rộng hơn trong tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng. Với mong muốn thương hiệu Nivea vẫn luôn là một thương hiệu hàng đầu về chăm sóc da và vệ sinh cơ thể trên toàn thế giới, nhóm chúng tôi đã cùng nhau lập kế hoạch marketing cho nhãn hàng này. 

Tuy nhiên, do hạn chế với mặt thời gian và sự hiểu biết có giới hạn nên kế hoạch của chúng tôi chắc chắn sẽ còn có những thiếu sót rất mong nhận được sự góp ý của Thầy/Cô và các bạn để kế hoạch này được hoàn thiện và mang lại hiệu quả cao. 

Nhân đây nhóm chúng em cũng xin chân thành cảm ơn Thầy/Cô .......... đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức vô cùng quý báo, giúp chúng em không những thực hiện kế hoạch này mà còn áp dụng vào những công việc thực tế sau này. Xin trân trọng cảm ơn cô! 

 ................, ngày ... tháng ... năm 20...

Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 

4.5 Mẫu lời mở đầu tiểu luận Kế toán

LỜI CẢM ƠN 

Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là đơn vị trực tiếp làm ra của cải vật chất, cung cấp sản phẩm dịch vụ, lao vụ, để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của toàn xã hội

Hạch toán kế toán là một bộ phận cấu thành quan trọng của kinh tế tài chính, có vai trò tích cực trong việc quản lý, điều hành và kiểm soát các hoạt động kinh tế. 

Doanh nghiệp tiến hành hạch toán các chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm để xác định kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là lãi hay lỗ. Trong quá trình hình thành chi phí sản xuất thì tiền lương là một trong các yếu tố tạo nên giá thành sản phẩm. Sử dụng hợp lý lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh là tiết kiệm chi phí về lao động sống, góp phần hạ thấp giá thành sản phẩm, tăng doanh lợi và là điều kiện để cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân viên và người lao động trong doanh nghiệp.

Tiền lương là phần thù lao trả cho người lao động tương xứng với số lượng, chất lượng và kết quả lao động. Bảo hiểm xã hội là khoản trợ cấp cho người lao động trong thời gian nghỉ việc. Vì vậy tiền lương và các khoản trích theo lương là khoản thu nhập chủ yếu của CBNV & người lao động để họ yên tâm ổn định cuộc sống, tích cực hăng hái tham gia lao động sản xuất. Do vậy cùng với sự phát triển và nâng cao hiệu quả SXKD, tiền lương của CBVC & người lao động cũng không ngừng được nâng cao.

Ngày nay, vấn đề tổ chức phân phối tiền lương và các khoản trích theo lương cho người lao động trở nên rất cấp thiết trong nền kinh tế thị trường. Đặc biệt là những phương pháp tính toán, thanh toán về kế toán tiền lương - BHXH ... sao cho tiền lương thực sự là “đòn bẩy kế toán” kích thích, động viên người lao động hăng hái hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thanh toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong toàn bộ công tác thanh toán kế toán.Em đã mạnh dạn chọn đề tài “kế toán tập hợp tiền lương và các khoản trích theo lương” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

................, ngày ... tháng ... năm 20...

Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 

4.6 Mẫu lời mở đầu tiểu luận tổ chức sự kiện

LỜI CẢM ƠN 

Trong điều kiện kinh doanh ngày nay, khi sản phẩm ngày càng đa dạng và phong phú, người tiêu dùng luôn đối diện với quá nhiều sự lựa chọn khác nhau. Họ đã gặp khó khăn trong việc phân biệt và đánh giá sản phẩm. Các doanh nghiệp luôn tìm cách tạo một hình ảnh, phong cách riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại hình ảnh đẹp dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng, nói cách khác họ tìm cách đưa thương hiệu vào nhận thức của khách hàng. Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương hiệu của mình bằng nhiều cách : thông qua quảng cáo, - Public Relation – PR hoặc các hình thức truyền thông khác... với mục tiêu chung là làm thế nào để đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.

Trong số những hình thức thường được sử dụng trong truyền thông hiện nay, quảng cáo đang dần trở nên tràn lan và gần như bão hòa thì PR là phương pháp mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và chú ý. PR có ảnh hưởng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm có được sự thừa nhận của công chúng và thông tin đến họ những hoạt động của doanh nghiệp. 

Một trong những công cụ hữu hiệu của PR là event - tổ chức sự kiện - một công cụ đang được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để quảng bá cho thương hiệu của mình. Những lợi ích mà tổ chức sự kiện mang lại là không thể phủ nhận. Bên cạnh nó là một cách để quảng bá sản phẩm, thương hiệu thì đó cũng là cách rất hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đối với khách hàng , nhất là đối với khách hàng mục tiêu.

Tổ chức sự kiện là một hoạt động cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nhưng việc nghiên cứu và sử dụng nó như một công cụ PR hữu hiệu thì vẫn còn ở giai đoạn đầu. Khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp Việt Nam càng nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của tổ chức sự kiện. Điều đó giúp doanh nghiệp có một cái nhìn mới mẻ hơn về hoạt động này. Tổ chức sự kiện không chỉ đơn thuần là một hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp mà hiện nay nó còn là một nghề thời thượng đang được giới trẻ ưa thích và quan tâm tới nó.

................, ngày ... tháng ... năm 20...

Sinh viên thực hiện (ký và ghi họ tên) 

Trên đây là những mẫu lời mở đầu tiểu luận hay nhất dành cho nhiều chuyên ngành, hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn để hoàn thành bài tiểu luận của mình.

Ngày:21/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM