Unit 9 lớp 8: Natural Disasters - Communication

Phần Communication - Unit 9 bên dưới hướng dẫn các em nghe quan điểm của bốn người trong chương trình phát thanh 4TeenNews về thảm họa thiên nhiên, sau đó trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề này. Với các bài tập khác nhau, các em sẽ được tìm hiểu thêm về chủ đề "Thảm họa thiên nhiên".

Unit 9 lớp 8: Natural Disasters - Communication

1. Task 1 Unit 9 lớp 8 Communication

Listen to a radio programme on 4TeenNews. Then fill the gaps with the words you hear.(Nghe một chương trình phát thanh trên 4TeenNews. Sau đó điền vào chỗ trống với những từ bạn nghe được.)

Click to listen

Guide to answer

(1) flooded                   

(2) warming                  

(3) used

(4) unprepared              

(5) reminding

Tạm dịch:

Chào mừng các bạn đến với "Thiên nhiên và Bạn". Hôm nay, chúng tôi đã yêu cầu thính giả trên khắp thế giới gọi cho chúng tôi bày tỏ quan điểm về hai câu hỏi sau:

- Hiện nay có nhiều thiên tai hơn trước đây không?

- Chúng ta đã chuẩn bị để đối phó với thiên tai chưa?

Sarah: Tôi nghĩ hiện nay có nhiều thiên tai hơn trước đây. Bất cứ khi nào tôi xem tin tức trên TV, tôi cũng thấy những nơi bị ngập lụt hoặc bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Tôi chắc chắn đây là kết quả của biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu.

Peter: Tôi không nghĩ rằng hiện nay có nhiều thiên tai hơn trước đây. Nhưng có nhiều tin tức được đưa tin trong khoảng thời gian ngắn hơn. Chúng ta đã thấy chúng quá thường xuyên trên tin tức đến nỗi chúng ta đã trở nên quen với chúng.

Nubita: Tôi nghĩ rằng những trận động đất và sóng thần gần đây chỉ cho thấy việc chúng ta chưa chuẩn bị đối phó với chúng như thế nào. Ngày nay, mặc dù với tất cả công nghệ và kiến ​​thức sẵn có, nhiều người vẫn trở thành nạn nhân của thiên tai.

Linh: Tôi không nghĩ chúng ta có thể chuẩn bị để đối phó với thiên tai vì không ai biết chúng sẽ tấn công khi nào và ở đâu. Đó là cách nhắc nhở của tự nhiên đối với việc chúng ta là người chịu trách nhiệm và chúng ta nên thể hiện sự tôn trọng hơn đối với môi trường tự nhiên.

2. Task 2 Unit 9 lớp 8 Communication

Read the listeners' views on natural disasters again and decide who you agree with and who you disagree with. (Nghe quan điểm của các thính giả về những thảm họa thiên nhiên lần nữa và quyết định em đồng ý với quan điểm của ai. Không đồng ý với quan điểm của ai.)

Guide to answer

I agree with Sarah’s view. (Tôi đồng ý với quan điểm của Sarah.)

I don’t agree with Nubita’s view. (Tôi không đồng ý với quan điểm của Nubita.)

3. Task 3 Unit 9 lớp 8 Communication

Answer the two questions. Express your own views and write them down below. (Trả lời hai câu hỏi. Thể hiện quan điểm riêng của em và viết chúng.)

- Are there more natural disasters now than there were in the past?

- Are we prepared to deal with natural disasters?

Guide to answer

My answer is yes. According to the World Meteorological Organization, humanity experienced nearly five times as many natural disasters (3,496) in the first decade of this century as we did during the 1980s (743). That said, the increase in the number of events isn't as simple as it seems. I think the difficulty is keeping people aware and prepared for natural disasters. But, we still can use the technology and knowledge available to reduce risks to an acceptable level.

Tạm dịch:

Câu trả lời của tôi là có. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, nhân loại đã trải qua số lượng thiên tai nhiều gấp 5 lần (3.496) trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ này so với chúng ta trong những năm 1980 (743). Điều đó nói lên rằng, việc tăng số lượng các sự kiện không đơn giản như người ta tưởng. Tôi nghĩ khó khăn là giữ cho mọi người ý thức và chuẩn bị cho thiên tai. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng công nghệ và kiến thức sẵn có để giảm rủi ro xuống mức có thể chấp nhận được.

4. Task 4 Unit 9 lớp 8 Communication

Work in pairs. Now compare your view with a partner. Do you share the same view? (Làm việc theo cặp. Bây giờ so sánh các quan điểm riêng của bạn với bạn khác. Các bạn có cùng quan điểm không?)

5. Practice Task 1

Find the mistake in each sentence below

1.That cake made for my birthday party.

2. A novel are being read by Jim.

3. Loan is having her hair cutting next Sunday.

4. This house built by his father 3 years ago.

5. I gave a notebook on my birthday by my best friend yesterday.

6. Practice Task 2

Put the verb in the brackets into the correct form.

1. That novel __________ (write) by a famous artist.

2. The milk ____________ (deliver) every day.

3. Lan’s car __________ (repair) last month.

4. Phong _______________ (go/not) alone tonight by his family.

5. My mother let me _________ (use) her computer.

7. Conclusion

Kết thúc bài học này, các em cần làm bài tập đầy đủ, nghe và trình bày ý kiến về quan điểm của các thính giả trong bài về vấn đề thiên tai; đồng thời ghi nhớ các từ vựng có trong bài:

  • climate change: biến đổi khí hậu
  • victim (n): nạn nhân
  • in charge: chịu trách nhiệm 
  • result (n): kết quả, hậu quả
  • global warming: nóng lên toàn cầu
  • earthquake (n): động đất
  • tsunami (n): sóng thần  
Ngày:25/09/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM