Cách làm món kem mít sữa đặc siêu ngon, siêu mát

Mít là loại trái cây rất được ưa chuộng, có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt thanh khiết và giá thành tương đối rẻ, nên thường được sử dụng để làm các loại chè, sinh tố,…Kem mít cũng là một lựa chọn được các bà nội trợ lựa chọn. Thay vì mua kem ở ngoài thì bạn có thể tự tay trổ tài làm kem tươi tại nhà. Đừng vội bỏ lỡ cách làm kem mít sữa đặc thơm phức của eLib.VN hôm nay nhé.

Cách làm món kem mít sữa đặc siêu ngon, siêu mát

1. Nguyên liệu

Để thực hiện món kem mít sữa đặc, bạn cần chuẩn bị:

  • Sữa ông Thọ           270 ml
  • whipping cream        80 ml
  • Lòng đỏ trứng gà    2 quả
  • Đường                     60g
  • Mít                           300g

Nguyên liệu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đánh lòng đỏ trứng cùng vơi đường. Đun nóng 150 ml sữa ông Thọ cùng muối gần đến sôi thì từ từ trút sữa vào hỗn hợp trứng. Lọc qua rây để bỏ bớt cặn

Bước 1

Bước 2: Xay mít với phần sữa ông Thọ còn lại vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh bông kem tươi, rồi nhẹ nhàng trộn với lần lượt hỗn hợp ở bước 1 và bước 2
Bước 4: Cho hỗn hợp kem vào hộp. Để vào ngăn đá tủ lạnh từ 5 - 6 tiếng. Khi kem đã đông thì lấy ra dùng thìa dằm mịn. Dằm 1 - 3 lần cho kem mịn hoàn toàn không còn dăm đá là được.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của eLib.VN về  món kem mít sữa đặc đơn giản, dễ làm. Khi thực hiện học làm kem mít ngon tại nhà, bạn có thể tăng giảm độ ngọt tùy thích theo khẩu vị nhưng khuyên bạn nên sử dụng liều lượng vừa phải, vì kem mít là một món giải khát không nên ăn quá ngọt hoặc quá chua. Còn chần chừ gì mà không thử vào bếp trỗ tài, chúc các bạn thành công!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM