Cách làm món kem sầu riêng đậu xanh mát lạnh đậm đà

Sầu riêng là vua của các loại trái cây, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp đẹp da, giúp duy trì sức khỏe của xương, kiểm soát huyết áp, và tâm trạng của bạn cũng được cải thiện sau khi ăn sầu riêng. Sầu riêng với đậu xanh là một sự kêt ngọt ngào, vô cùng bổ dưỡng. Cùng eLib.VN thực hiện món kem sầu riêng đậu xanh đặc sắc qua bài viết dưới đây.

Cách làm món kem sầu riêng đậu xanh mát lạnh đậm đà

1. Nguyên liệu

Để thực hiện món kem bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Đậu xanh – 200g
  • Cơm sầu riêng – 100g
  • Sữa tươi không đường – 100ml
  • Nước cốt dừa – 100ml
  • Bột bắp – 1 thìa cà phê
  • Bột mì – 1 thìa cà phê
  • Đường – 70g

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp đậu xanh để làm kem

Đầu tiên, đậu xanh sau khi mua về, bạn cho vào nước đãi vài lần cho sạch bụi bẩn. Trong quá trình đãi, nếu thấy có hạt nào nổi lên trên thì bạn hãy nhặt bỏ ra ngoài nhé. Tiếp đến, bạn cho đậu xanh vào nước sạch ngâm khoảng 4 – 5 tiếng hoặc để qua đêm (8 tiếng) cho đậu xanh ngấm nước và dễ mềm hơn. Để đậu xanh nhanh mềm, bạn có thể pha thêm chút muối loãng vào nước ngâm đậu nhé. Sau khi đậu đã mềm, bạn bóc bỏ vỏ cho thật sạch rồi cho đậu xanh vào nồi hấp chín.

Cho đậu xanh vào nồi hấp chín

Để làm nhanh hơn, bạn có thể tìm mua đậu xanh đã đãi vỏ ở trong siêu thị hoặc ở chợ nhé. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Sau khi đậu xanh đã chín, bạn cho đậu cùng với đường vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Tùy theo sở thích ăn ngọt nhiều hay ít mà bạn hãy cho điều chỉnh lượng đường cho phù hợp nhé. Hoặc bạn cũng có thể cho thêm đường vào sau (ở bước 4).

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp nước cốt dừa

Tiếp đến, phần nước cốt dừa sau khi mua về bạn cho vào trong nồi rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi nước dừa bắt đầu sôi thì bạn cho thêm sữa tươi vào khuấy đều. Bạn có thể cho thêm vào nước cốt dừa một ít muối để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Cách làm nước cốt dừa

Tiếp đến bạn cho thêm ít bột bắp và bột mì vào khuấy cho tan bột rồi tắt bếp. Việc cho thêm bột mì và bột bắp vào nước dừa như vậy sẽ giúp hỗn hợp có một độ sệt sệt nhất định. Như vậy, kem sau khi làm xong sẽ có độ dẻo và ngon hơn, ít bị đá.

Bước 3: Chuẩn bị hỗn hợp sầu riêng

Sầu riêng sau khi mua về, bạn tách lấy phần cơm sầu riêng cho vào bát. Sau đó, dùng muỗng tán nhuyễn. Hoặc cho cơm sầu riêng vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Chuẩn bị hỗn hợp sầu riêng

Nếu bạn mua cơm sầu riêng người ta đã bóc sẵn thì khi mua về bạn hãy lấy ra làm ngay nhé. Vì để lâu sầu riêng sẽ mất đi độ thơm ngon vốn có của nó.

Bước 4: Cách làm kem đậu xanh sầu riêng

Vậy là chúng ta đã chuẩn bị xong toàn bộ hỗn hợp để làm kem đậu xanh sầu riêng. Bây giờ, bạn cho đậu xanh và sầu riêng trộn đều vào nhau. Nếu bạn chưa cho đường vào ở bước 1 thì hãy cho đường vào trộn đều lúc này nhé. Sau đó, cho tiếp hỗn hợp này vào nồi nước cốt dừa khuấy cho hỗn hợp tan mịn vào nhau.

Bước 5: Thưởng thức và bảo quản

Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp vào khuôn rồi cho vào ngăn đá bảo quản tầm 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ sau là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Thành phẩm

Trên đây là 5 bước cơ bản và nhanh, gọn, lẹ, chúng ta đã hoàn thành xong cách làm kem đậu xanh sầu riêng ngon độc đáo này rồi. Thật đơn giản và dễ làm phải không nào. Không những vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn còn được thưởng thức món kem ngon đúng vị yêu thích do chính tay mình làm nữa đấy. Vậy còn chờ gì nữa nào. Hãy làm ngay món kem đậu xanh sầu riêng này liền nha. Và đừng quên chia sẻ bí quyết cách làm kem đậu xanh sầu riêng đơn giản, dễ làm này với người thân cùa bạn nhé.

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM