Cách làm kem que dâu tây để quay về tuổi thơ

Kem dâu tây có hàm lượng vitamin cao là món giải khát thanh nhiệt tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Vị kem mát lạnh hương dâu tây thơm lừng, vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên, hứa hẹn đây là món ăn vặt cực đã mà bất cứ ai cũng yêu thích.Cùng eLib.VN thực hiện món kem này nhé!

Cách làm kem que dâu tây để quay về tuổi thơ

1. Nguyên liệu

Để làm được những que kem bạn cần chuẩn bị:

  • Sữa chua: 6 hũ
  • Dâu tây: 100gr
  • Chanh: 1 quả
  • Mật ong: 1 muỗng
  • Đường cát: 50gr
  • Đậu phộng rang
  • Dụng cụ: Ly giấy nhỏ, que kem bằng tre, băng keo

Nguyên liệu chính

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ phần đầu dâu sau đó cắt dâu thành hạt lựu nhỏ. Cho dâu ra bát ám qua một lớp nước đường cát khoảng 30gr để dâu ngọt, có màu đẹp hơn.

Bước 1

Bước 2: Sử dụng một cái bát to đổ 6 hũ sữa chua ra. Cho nước cốt chanh được vắt từ 1 quả chanh. Bí quyết làm kem xốp mịn là nhờ chanh, tương đương 1 quả chanh với 6 hũ sữa chua. Sau đó khuấy đều hỗn hợp này lên bằng muỗng khuấy.

Bước 3: Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng mật ong và 20gr đường cát còn lại vào hỗn hợp trên. Sau đó đổ dâu tây và nước đường ngâm vào khuấy đều liên tục theo một chiều.

Bước 4: Để các ly giấy nhỏ ra sẵn, bạn cho kem sữa chua dâu tây khoảng 2/3 ly giấy, rắc vào từng ly giấy đậu phộng rang lên bên trên. Bước tiếp theo bạn cắm những que kem bằng tre vào trong ly giấy, cố định lại bằng băng keo. Sau đó ủ lạnh trong tủ lạnh 2 tiếng đồng hồ.

Bước 5: Bước cuối cùng là bạn lấy kem que nhẹ nhàng ra từng chiếc ly giấy và thưởng thức hương vị mát lạnh giữa dâu tây và sữa chua hòa quyện vào nhau.

Thành phẩm cuối cùng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dụng cụ làm kem que tiện lợi tại nhà để làm kem tươi sữa chua dâu tây nữa đấy! Hiện nay dụng cụ làm kem que bằng nhựa được bán rất nhiều trên thị trường, bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để mua, chất lượng nhựa tốt để bảo vệ và an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là cách hướng dẫn thực hiện món kem que dâu tây. Vừa ngon vừa mát, vừa có thể tận hưởng cảm giác của tuổi thơ. Ngại gì mà không thử.

Ngày:19/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM