Cách làm kem sầu riêng sữa đặc cực ngon

Sầu riêng là một loại quả quen thuộc với các nước nhiệt đới. Mùi hương đặc trưng không lẫn đi đâu được dù có đứng cách xa hàng chục mét, vị béo ngậy bùi bùi của thịt quả khi ăn vào sẽ làm chúng ta muốn ăn nữa, ăn mãi. Ngoài ăn trực tiếp, sầu riêng còn được chế biến thành vô vàn các món ăn ngon và lạ miệng như kem sầu riêng. Cùng eLib.VN thực hiện món kem cực hấp dẫn này nhé.

Cách làm kem sầu riêng sữa đặc cực ngon

1. Nguyên liệu:

Để thực hiện được món kem sầu riêng sữa đặc cần chuẩn bị:

  • 300 g thịt sầu riêng tách hạt
  • 5 quả trứng gà
  • 350 ml sữa ông thọ
  • 300g kem tươi
  • 60g đường
  • 1 quả chanh

Nguyên liệu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cho sữa ông thọ đã được khấy tan vào nồi, đun sôi trên bếp. Trộn chung hỗn hợp đường, lòng đỏ trứng, dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan đêu và cho vào nồi sữa đang sôi. Bạn vừa đổ trứng vào vừa đánh tan đều nhé.

Bước 2: Tắt bếp. tiếp tục cho sầu riêng đã xay nhuyễn mịn vào nồi. Dùng dụng cụ đánh trứng, đánh tan đều hỗn hợp này thật nhuyễn và sánh mịn, tiếp tục cho kem tươi vào và tiếp tục đánh tan như thế. Bạn đánh càng đều càng nhuyễn thì món kem càng xốp, càng ngon nhé.
Bước 3: Cho hỗn hợp kem vào khuôn, dàn phẳng mặt rồi để vào ngăn đá tủ lạnh đến khi hỗn hợp đông cứng thì lấy ra. Dùng thìa, nĩa, dằm thật vụn, mịn để hết dăm đá. Sau đó, bỏ lại vào ngăn đá cho đông thành kem. Có thể lặp lại 1-2 lần nữa đến khi kem không còn dăm đá. Bạn sẽ có một món kem thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món kem sầu riêng sữa đặc. Với cách làm kem sầu riêng này, các bạn chẳng cần phải đi đâu xa mà vẫn có thể tự tay làm được một hộp kem ngon tuyệt vời cho gia đình và bạn bè mình phải không nào. Chần chừ gì mà không thử, chúc các bạn thành công!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM