Cách làm kem dâu tây bằng máy xay sinh tố cực nhanh

Nắng nóng thế này mà có ly kem dâu mát lạnh thì còn gì bằng nữa phải không nào. Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn có thể tự tay làm ra món kem dâu ngon chuẩn vị. Hôm nay, hãy cùng eLib.VN thực hiện món kem dâu mát lịm này chỉ với chiếc máy xay sinh tố đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

Cách làm kem dâu tây bằng máy xay sinh tố cực nhanh

1. Lợi ích của dâu tây bạn cần biết

Những lợi ích mà quả dâu tây mang lại:

  • Cải thiện hệ miễn dịch : Là nguồn cung dồi dào vitamin C và chất chống oxy hóa, dâu tây có thể cải thiện hệ miễn dịch ở người. Điều này sẽ giúp chống lại vi khuẩn . Và ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh, dị ứng, cúm,
  • Nâng cao sức khỏe tim mạch : Người mắc bệnh huyết áp cao hay sức khỏe tim mạch kém . Nên ăn dâu tây thường xuyên bởi loại quả này giàu kali. Một chất thiết yếu cho trái tim khỏe mạnh
  • Cải thiện tiêu hóa : Hệ tiêu hóa không hoàn hảo sẽ gây ra một vài chứng bệnh như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi,… Do đó, cần phải nạp vào cơ thể đủ lượng chất xơ mỗi ngày . Trong chế độ ăn để kiểm soát lượng cholesterol của cơ thể.
  • Cải thiện sức khỏe răng và xương : Vitamin A có trong dâu tây đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao miễn dịch. Cải thiện thị lực và sự phát triển của mỗi cá nhân. Một bát dâu tây trắng mỗi ngày trong chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe răng, giúp xương chắc khỏe.

2. Nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem dâu tây

  • 500 gram dâu tây đã để đông trong ngăn đá
  • Một hộp sữa chua
  • Vài lát chanh
  • Mật ong
  • Máy xay sinh tố

Nguyên liệu cơ bản

Lưu ý: bạn nên để dâu tây trong ngăn đá tủ lạnh từ 15-20 phút cho dâu tây cứng lại, khi dâu tây cấp đông là được.

3. Các bước thực hiện

Các bước làm kem dâu tây một phút với máy xay sinh tố

Sau khi đã chuẩn bị xong mọi nguyên liệu hãy bắt tay thực hiện món kem hấp dẫn này chỉ với 2 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Cho dâu tây đã cấp đông vào máy xay, thêm vào sữa chua và mật ong tuy theo khẩu vị của bạn, ấn nút máy xay.
  • Bước 2: Bạn chờ đến khi dâu tây nhuyễn ra là được, thời gian xay phụ thuộc vào tốc độ máy xay của bạn, thông thường quá trình này chỉ mất khoảng thời gian dưới 60 giây.

Các bước thực hiên món kem dâu

Vì nguyên liệu dâu tây đã được cấp đông nên khi cho vào máy xay kết hợp cùng sữa chua và mật ong đã tạo nên món kem mềm thơm ngon. Với cách làm này bạn không cần dùng đến sữa, kem hay máy làm kem, chỉ với máy xay sinh tố đã có được món kem có hương vị như ý. Bạn có thể thay thế dâu tây bằng các loại quả khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị của bản thân, hay có thể kết hợp cùng socola, vani hay những hương vị khác.

Thành phẩm

Múc kem ra và thưởng thức thôi nào.

Trên đây là hai bước đơn giản để có món kem dâu cực ngon, cực hót, giải nhiệt mùa hè. Còn chần chừ gì mà không vô bếp trỗ tài ngay. Chúc các bạn thành công!

Ngày:19/09/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM