Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo được hoàn thành với mục tiêu nhằm tổng hợp các lý thuyết liên quan đến lòng trung thành. Đánh giá sự trung thành của nhân viên và đánh giá mức độ tác động của từng yếu tố đến sự trung thành của nhân viên, có nghĩa là làm rõ mức độ tác động mạnh/yếu của các yếu tố đến lòng turng thành của nhân viên. Từ kết quả phân tích tác giả đưa ra một vài đề xuất nhằm nâng cao sự trung thành của nhân viên trong công ty

Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo

1. Mở đầu

1.1 Lý do nghiên cứu

Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhân viên tập đoàn Tân Tạo không còn gắn bó với doanh nghiệp nữa? những yếu tố nào ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối với tập đoàn Tân Tạo? Phải chăng chính sách lương, thưởng, phúc lợi, môi trường làm việc... của tập đoàn Tân Tạo đã ảnh hƣởng đến sự ra đi của họ và nhà lãnh đạo đã thực sự quan tâm đến quyền lợi của người lao động chưa? Chính vì sự trăn trở này, tôi đã chọn đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tập đoàn Tân Tạo” để tiến hành nghiên cứu mức độ trung thành của nhân viên đối với tập đoàn Tân Tạo, với mong muốn góp một phần nhỏ trong việc hoàn thiện chính sách thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực tại tập đoàn Tân Tạo.

1.2 Mục đích nghiên cứu của đề tài

Phân tích các các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đồng thời đánh giá lòng trung thành của nhân viên tại tập đoàn Tân Tạo để đưa ra nhóm các nhân tố hoàn thiện. 

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận văn này là mối quan hệ của các yếu tố với sự trung thành của nhân viên tại tập đoàn Tân Tạo. 

Phạm vi không gian: Tập đoàn Tân Tạo. trụ sở: Lô 16 đường 2, Khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp định tính

Phương pháp định lượng

Mẫu khảo sát 

Công cụ nghiên cứu

Xử lý và phân tích số liệu

1.5 Ý nghĩa nghiên cứu

Kết quả nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên, nhà quản trị có thể thấy được yếu tố nào ảnh hƣởng quan trọng nhất đến việc ra đi của nhân viên. Trên cơ sở đó nhà quản trị doanh nghiệp sẽ điều chỉnh và xây dựng chính sách thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực cho phù hợp nhằm giữ chân đƣợc nhân viên giỏi gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý thuyết

  • Lý thuyết về lòng trung thành
  • Các lý thuyết nhằm tìm hiểu các yếu tố tác động đến lòng trung thành của nhân viên
  • Tổng quan các tài liệu nghiên cứu liên quan đến lòng trung thành của nhân viên
  • Giả thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất

2.2 Phân tích thực trạng và phương pháp nghiên cứu

  • Tổng quan về tập đoàn Tân Tạo
  • Kết quả kinh doanh của tập đoàn Tân Tạo
  • Thực trạng về lòng trung thành của nhân viên Tập đoàn Tân Tạo 
  • Quy trình nghiên cứu
  • Thiết kế nghiên cứu định lượng
  • Thiết kế nghiên cứu định tính
  • Mô tả thang đo

2.3 Phân tích kết quả nghiên cứu và thảo luận

  • Đánh giá đặc điểm mẫu khảo sát
  • Đánh giá thang đo 
  • Phân tích tương quan và hồi quy
  • Tổng hợp kiểm định giả thuyết nghiên cứu
  • Đánh giá sự khác biệt về sự trung thành giữa các nhóm có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau
  • Thảo luận kết quả
  • Một số giải pháp nâng cao sự trung thành của nhân viên trong công ty

3. Kết luận và kiến nghị

3.1 Kết luận

Kết quả cho thấy kiểm định Cronbach’s Alpha cho thấy sau khi loại biến MTLV1 các thang đo đều đạt yêu cầu về độ tin cậy, sau đó, kết quả phân tích nhân tố cũng cho thấy sau khi loại biến TN1 có 7 nhân tố được thành lập, trong đó có 6 nhân tố biến độc lập và 1 nhân tố biến phụ thuộc. Cuối cùng là kết quả phân tích hồi quy bội, kết quả hồi quy cho thấy tất cả các biến độc lập thu nhập; môi trường làm việc; đồng nghiệp; khen thưởng; mối quan hệ với cấp trên; và đào tạo và thăng tiến là tác động thuận đến lòng trung thành của nhân viên. Và tất cả các biến này đều có sự tác động thuận chiều đến lòng trung thành của nhân viên trong đó sự tác động của sự khên thưởng và ghi nhận là mạnh nhất, tiếp đến là đào tạo và thăng tiến; và mối quan hệ đồng nghiệp, đây là 3 biến có tác động mạnh nhất đến lòng trung thành. Bên cạnh đó, kết quả cũng thể hiện mô hình có sự phù hợp cao và các giả định hồi quuy đều đạt yêu cầu.

3.2 Kiến nghị

Các cấp lãnh đạo cần nâng cao hơn nữa và tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên của tập đoàn. 

Kiến nghị với bộ phận tổ chức hành chính nên kết hợp với các phòng ban để đánh giá chính xác nhu cầu cần đƣợc đào tạo và học tập của cán bộ nhân viên tập đoàn

Đối với lãnh đạo các phòng ban trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý nhân viên. 

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu với SPSS (1&2), Nhà xuất bản Hồng Đức

Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, Nhà xuất bản Lao động-xã hội

Nguyễn Hữu Lam (1996), Nghệ thuật lãnh đạo, NXB Giáo Dục

Nguyễn Thị Thu Hằng và Nguyễn Khánh Trang (2013), Các yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành và sự hài lòng của giảng viên viên chức tại các trường cao đẳng, đại học tại Lâm Đồng, Phát triển KH&KT

Nguyễn Văn Anh (2011), Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên tại trường ĐH. Đà Lạt, luận văn thạc sỹ, Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

4.2 Tiếng Anh

Ahmad Ismail Al-Ma’ani (2013), Factors affecting the organizational loyalty of workers in the Jordanian commercial banks, Interdisciplinary journal of contemporary research in business, No.12, Vol.4.

Ajami, Shabib Rashid (1998), Organizational loyalty and job satisfaction: A comparison between the public sector and the private sector in Kuwait, Journal of King Abdul Aziz University, (13) 1, pp: 49-70. 

Athar Waqas et al. (2014), Factors Influencing Job Satisfaction and Its Impact on Job Loyalty, International Journal of Learning & Development 2014, Vol. 4, No.2. 

Elegido JM (2013), Does it make sense to be a loyal employee?, Journal of business ethics, 116, 495-511.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM