Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam

Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam được hoàn thành với mục tiêu nhằm Tổng hợp cơ sở lý luận quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008. Phân tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA. Đề xuất các giải pháp để hoàn thiện công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA. 

Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam

1. Mở đầu

1.1 Lý do lựa chọn đề tài

Trong xu thế toàn cầu hoá, khu vực hoá việc nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu của mình là một việc làm tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam đó là phương cách duy nhất đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của họ trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế trong nước và quốc tế. Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam”

1.2 Mục tiêu của đề tài 

Tổng hợp cơ sở lý luận quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008. 

Phân tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA.

Đề xuất các giải pháp để hoàn thiện công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA. 

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Về lý luận: Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008.

Về thực tiễn: Phương pháp dùng phiếu hỏi và phỏng vấn về các yếu tố liên quan đến việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là cán bộ công nhân viên, đặc biệt là cán bộ quản lý hiện đang làm việc tại COTANA.

Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là những vấn đề về cơ sở lý luận và phân tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại COTANA từ đó đưa ra một số biện pháp hoàn thiện công tác này.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008

Chất lượng

Quản lý chất lượng

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008

2.2 Thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam

Giới thiệu về công ty cổ phần đàu tư và xây dựng Thành Nam

Giới thiệu hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 tại COTANA

Phân tích việc áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam

Những hạn chế và nguyên nhân trong việc ứng dụng ISO 9001: 2008 tại COTANA

2.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam

Mục tiêu và định hướng phát triển của COTANA

Giải pháp hoàn thiện việc áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001: 2008 tại COTAN

Các kiến nghị

3. Kết luận

Qua phân tích thực trạng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 :2008 của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam, luận văn đã xác định được những tồn tại trong hệ thống quản lý chất lượng của Thành Nam đó là cách xây dựng mục tiêu chưa hiệu quả, tính hiệu lực thấp; tính hiệu lực của hệ thống tài liệu chưa cao, quản lý các nguồn lực còn lỏng lẻo, nhất là nguồn lực tài chính; Số lượng công trình không đảm bảo tiến độ thi công vẫn duy trì ở mức cao từ 20% đến 25% và các khiếu nại về chất lượng công trình luôn chiếm tỷ lệ cao; Công tác theo dõi - đo lường - cải tiến hệ thống chưa được triển khai triệt để và chính là nguyên nhân của những tồn tại này. Để góp phần nâng cao hiệu quá khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9000 tại công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam, luận văn đã đề xuất các giải pháp: Cải tiến quy trình xây dựng và triển khai thực hiện mục tiêu; Hoàn thiện hệ thống tài liệu; Hoàn thiện nguồn nhân lực cho hệ thống quản lý; Xây dựng các chỉ tiêu theo dõi và đo lường các quá trình; Tổ chức áp dụng kỹ thuật thống kê và thành lập nhóm chất lượng. 

4. Tài liệu tham khảo

TS Tạ Thị Kiều An (2004), Quản lý chất lượng trong các tổ chức, Nhà xuất bản thống kê.

Bộ khoa học và công nghệ (2007), TCVN ISO 9000:2007. Hệ thống quản lý chất lượng - cơ sở và từ vựng, Hà Nội.

Bộ khoa học và công nghệ (2008), TCVN ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng - các yêu cầu, Hà Nội.

Bộ khoa học và công nghệ (2000), TCVN ISO 9004:2000 Hệ thống quản lý chất lượng - hướng dẫn chi tiêu, Hà Nội.

Bộ khoa học và công nghệ (2002), TCVN ISO 19011:2002 Hệ thống quản lý chất lựơng- hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường, Hà Nội.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM