Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk

Luận văn Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk được hoàn thành với mục tiêu nhằm đánh giá mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk. 

Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài 

Chính sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đã buộc công ty phải quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc vào mức độ đánh giá và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu đó. Vì vậy, tôi chọn đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk” nhằm xác định được các thành phần để đo lường giá trị thương hiệu, cũng như biết được đánh giá của người tiêu dùng về giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk trên thị trường. 

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Đánh giá mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk. 

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 

Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu các thành phần của giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk theo quan điểm người tiêu dùng. 

Phạm vi nghiên cứu: Đề tài thực hiện nghiên cứu trên cơ sở đánh giá của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

1.4 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Nghiên cứu sơ bộ

Nghiên cứu chính thức

1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

Đề tài xây dựng mô hình các thành phần giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk và thang đo lường chúng. Từ đó góp phần giúp cho công ty hoạch định các chương trình xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Đề tài cung cấp cho công ty mức độ đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu sữa tươi Vinamilk tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Đây có thể là nguồn dữ liệu cần thiết cho công ty trong việc nghiên cứu thị trường.

Đề tài có thể là tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu tiếp theo, mở rộng phạm vi nghiên cứu hoặc thay đổi đối tượng nghiên cứu… 

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận

Giới thiệu

Khái niệm về thương hiệu

Vai trò của thương hiệu

Giá trị thương hiệu

Mô hình giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk

Tóm tắt

2.2 Phương pháp nghiên cứu

Giới thiệu

Thiết kế nghiên cứu

Điều chỉnh thang đo

Đánh giá sơ bộ thang đo

Tóm tắt

2.3 Kết quả nghiên cứu

Giới thiệu

Mẫu nghiên cứu

Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng Cronbach alpha

Phân tích nhân tố khám phá EFA

Phân tích hồi quy tuyến tính bội

Phân tích sự khác biệt trong đánh giá về các thành phần giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk theo đặc điểm của đối tượng nghiên cứu

3. Kết luận

Kết quả nghiên cứu cho thấy có bốn nhân tố cấu thành nên giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk. Do vậy, để nâng cao giá trị thương hiệu này, cần phải tập trung nâng cao từng thành phần cấu thành nên giá trị thương hiệu, đó là: nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, lòng ham muốn thương hiệu và lòng trung thành thương hiệu. 

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Nguyễn Thị Minh An (2007), Quản trị thương hiệu, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, Nhà xuất bản Lao động xã hội.

Nguyễn Đình Thọ và Nguyễn Thị Mai Trang (2002), Nghiên cứu các thành phần của giá trị thương hiệu và đo lường chúng trong thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam, B2002-22-33, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Nhà xuất bản Hồng Đức. 

4.2 Tiếng Anh

Aaker DA (1991), Managing Brand Equity, New York: The Free Press

Behaviour, Upper Saddle River, NJ: Prentice Hall. 

Ambler T & Styles C (1996), Brand development versus new product development: towards a process model of extension, Marketing Intelligence & Planning, 14(7): 10-9

Journal of Marketing Theory and Practice, Spring 99: 136-46.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM