Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn

Luận văn Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn được hoàn thành với mục tiêu nhằm khái quát hóa và phát triển những vấn đề lý luận và phát triển nguồn nhân lực nói chung và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Công nghiệp Kim Sơn nói riêng. Vận dụng lý luận đó vào phân tích đánh giá thực tiễn để hiểu rõ những mặt được và chưa được về phát triển nguồn nhân lực trong Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn.

Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Công ty đặc biệt chú trọng và ưu tiên cho công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực với các lý do nêu trên. Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề. Tác giả đã lựa chọn đề tài nghiên cứu Luận văn Thạc sỹ “Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn”.

1.2 Mục đích nghiên cứu của đề tài

Khái quát hóa và phát triển những vấn đề lý luận và phát triển nguồn nhân lực nói chung và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Công nghiệp Kim Sơn nói riêng.

Vận dụng lý luận đó vào phân tích đánh giá thực tiễn để hiểu rõ những mặt được và chưa được về phát triển nguồn nhân lực trong Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn.

Đề xuất những quan điểm, giải pháp để hoàn thiện phát triển nguồn nhân lực cho Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn.

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn.

Về không gian: Tại trụ sở chính của Công ty - Địa chỉ số 622 Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội. Và một số đơn vị trực thuộc công ty trên địa bàn Hà Nội.

Về thời gian: Nghiên cứu thực trạng phát triển nguồn nhân lực từ năm 2010 đến hết năm 2013, Từ thực trạng đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020.

Nội dung nghiên cứu: Phân tích các kết quả đạt được, các hạn chế và đề xuất, đưa ra giải pháp phát triển nguồn nhân lực của Công ty Kim Sơn

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Luận văn được hoàn thành trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu phân tích, phương pháp thống kê, phương pháp điều tra khảo sát thực tế và tổng hợp các số liệu theo cách tiếp cận hệ thống. C

1.5 Tổng quan kết quả nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu của tác giả đảm bảo có tính mới, quan điểm riêng của tác giả và không trùng lặp. Đồng thời, những nghiên cứu này sẽ là cơ sở để tác giả kế thừa những lý luận về chiến lược, giải pháp phát triển nguồn nhân lực làm cơ sở cho việc phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về phát triển nguồn nhân lực

  • Khái quát về nguồn nhân lực
  • Nội dung phát triển nguồn nhân lực
  • Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực
  • Kinh nghiệm quốc tế về phát triển nguồn nhân lực

2.2 Đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần công nghiệp Kim Sơn

  • Giới thiệu về Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
  • Phân tích thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn

2.3 Quan điểm, giải pháp và kiến nghị phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần công nghiệp Kim Sơn

  • Định hướng phát triển và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực
  • Quan điểm và mục tiêu phát triển nguồn nhân lực
  • Giải pháp phát triển nguồn nhân lực
  • Kiến nghị đối với các bên liên quan

3. Kết luận

Luận văn đã hệ thống hóa và phát triển những lý luận về phát triển nguồn nhân lực nói chung và đã đưa ra một mô hình tổng quát về nội dung, phương pháp và cách tiếp cận về phát triển nguồn nhân lực trong Công ty Kim Sơn.

Luận văn đã thu thập thông tin, tìm hiểu và phân tích thực trạng phát triển nguồn nhân lực trong công ty, chỉ ra những mặt còn tồn tại trong công tác này. Công tác quản lý đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong Công ty Kim Sơn còn nhiều bất cập: phần lớn doanh nghiệp không thực hiện đánh giá nhu cầu đào tạo và phát triển và chưa biết cách đánh giá; về đánh giá hiệu quả đào tạo thì doanh nghiệp cũng không thực hiện đánh giá và chưa biết cách đánh giá hiệu quả đào tạo một cách bài bản.

4. Tài liệu tham khảo

PGS. TS. Trần Xuân Cầu, PGS. TS. Mai Quốc Chánh (2008). Giáo trình kinh tế nguồn nhân lực - Trường Đại học kinh tế quốc dân, NXB Đại học Kinh tế quốc dân

Ths. Nguyễn Vân Điềm, Nguyễn Ngọc Quân (2004). Giáo trình quản trị nhân lực - Trường Đại học kinh tế quốc dân, NXB Lao động - Xã hội

Jack Stack & Bo Burlingham (2010). Đặt cược vào nhân viên tiền vào trong tay bạn-Phương Lan- dịch giả, NXB Đại học Kinh tế quốc dân

PGS. TS. Lê Thế Giới – TS Nguyễn Thanh Liêm (2009) – ThS. Trần Hữu Hải, Quản trị chiến lược, NXB Thống kê

Lê Anh Cường, Nguyễn Thị Lệ Huyền, Nguyễn Thị Mai ( 2005), Phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự, NXB Lao động - Xã hội

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:14/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM