Cấu trúc luận văn tốt nghiệp ngành du lịch hoàn chỉnh

Để giúp các bạn trình bày một bài luận văn có hệ thống, rõ ràng, súc tích và dễ hiểu, thì eLib chia sẽ đến các bạn Cấu trúc luận văn tốt nghiệp ngành du lịch một cách chi tiết nhất về cấu trúc, kinh nghiệm và một số đề tài mẫu. Mời các bạn tham khảo!

Cấu trúc luận văn tốt nghiệp ngành du lịch hoàn chỉnh

1. Luận văn ngành du lịch là gì?

Du lịch là một trong những ngành nghề hot hiện nay bởi kinh tế phát triển, đời sống con người được nâng cao, nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao theo từng năm. Điều này đòi hỏi một nguồn nhân vực để phục vụ cho ngành du lịch cũng được tăng theo.

Ngành du lịch là một trong những ngành bao gồm nhiều nhóm nghề khác nhau. Chẳng hạn như hướng dẫn viên, điều hành tour,… Do đó, hiện nay có rất nhiều sinh viên theo học ngành du lịch tại các trường đại học, cao đẳng.

Luận văn tốt nghiệp ngành du lịch là một trong những công trình nghiên cứu của sinh viên năm cuối ngành du lịch, thường được làm vào những năm cuối khóa ở đại học hay sau đại học. Luận văn dùng để trình bày về những kết quả nghiên cứu mà sinh viên đã tìm hiểu về chủ đề đã chọn.

Bài luận văn tốt nghiệp ngành du lịch là thành quả lao động khoa học của sinh viên dựa trên sự độc lập, tự chủ, tìm tòi và phát huy về tính sáng tạo của mình. Đồng thời đây cũng là bài đánh giá năng lực viết luận văn trong quá trình học tập của sinh viên một cách khách quan nhất.

2. Cấu trúc luận văn ngành du lịch hoàn chỉnh

Một bài luận văn tốt nghiệp ngành du lịch khoa học và chất lượng nếu đảm bảo về cấu trúc cơ bản sau:

2.1 Phần mở đầu

Tầm quan trọng của đề tài.

Tại phần này người viết cần phải trả lời được câu hỏi tại sao phải thực hiện đề tài đã chọn dựa trên phương diện lý thuyết và thực tiễn.

Thông thường đề tài luận văn tốt nghiệp ngành du lịch cần bám sát với thực tế, xu hướng phát triển hiện nay. Bạn nên chọn những đề tài mà mình cảm thấy hứng thú, có nhiều tư liệu và thông tin. Đó có thể là đề tài gắn với nơi thực tập hay gắn liền với một cuộc thi mà mình đã từng tham gia.

Mục tiêu của đề tài.

Phần này cho biết mục tiêu của đề tài nghiên cứu là gì. Các mục tiêu cần phải cụ thể, logic để phục vụ cho mục tiêu chung.

Phương pháp nghiên cứu.

Trình bày về những phương pháp được sử dụng để giải quyết vấn đề được đặt ra của đề tài nhằm đạt được mục tiêu tổng quát.

Nội dung của đề tài.

Trình bày sơ lược về nội dung của các chương. Tuy nhiên cần phải thể hiện được tính logic giữa các chương. Khi làm luận văn tốt nghiệp ngành du lịch không nên trình bày theo kiểu liệt kê mà cần thể hiện được sự liên kết giữa chương trước với chương sau.

2.2 Phần nội dung

Phần 1: Cơ sở lý luận.

Giả thuyết mặt lý thuyết cũng như kết quả thực nghiệm có liên quan tới vấn đề mà đề tài nghiên cứu. Bạn chỉ nên chọn các khía cạnh thật sự có liên quan tới nội dung chính của bài luận văn.

Phần 2: Nội dung.

Tùy thuộc vào từng loại đề tài bạn có thể đưa ra những kết luận hay xây dựng mô hình mới. Phân tích và làm sáng rõ nội dung đề tài nghiên cứu.

2.3 Phần kết luận

 Phần này sẽ tóm tắt lại nội dung của đề tài và đưa ra kết luận.

3. Kinh nghiệm làm luận văn tốt nghiệp ngành du lịch

Để bài luận văn tốt nghiệp du lịch chất lượng và đạt điểm số cao bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm làm luận văn dưới đây:

- Khi chọn đề tài làm luận văn tốt nghiệp du lịch, bạn nên chọn đề tài không quá rộng cũng không quá hẹp và có bố cục tốt.

- Để nội dung luận văn tốt nghiệp du lịch thêm đa dạng và gây ấn tượng, bạn nên tìm tài liệu từ nhiều nguồn tham khảo khác nhau. Chẳng hạn từ sách, báo chí, tạp chí, công trình nghiên cứu khoa học hay các báo cáo nước ngoài.

- Đối với cơ sở lý thuyết, thay vì chép y nguyên từ các nguồn tham khảo. Nếu muốn có sự khác biệt và ấn tượng, bạn nên trình bày theo cách hiểu của mình. Cần phải có những dẫn chứng và các ví dụ minh họa cụ thể.

- Những sinh viên khi chọn đề tài tốt nghiệp du lịch tương tự nhau và có điểm chung thì nên phối hợp trong việc tìm và chia sẻ về tài liệu tham khảo nhằm tiết kiệm được thời gian và công sức làm luận văn.

- Bạn nên báo cáo tiến độ thực hiện luận văn tốt nghiệp du lịch định kỳ cho giảng giản hướng dẫn.

- Trước khi in luận văn chính thức, bạn nhớ kiểm tra lỗi chính tả và các định dạng văn bản cũng như số trang và đối chiếu với mục lục sao cho chính xác và phù hợp nhất.

4. Đề tài luận văn tốt nghiệp ngành du lịch tham khảo

Ngành du lịch lữ hành:

Du lịch sinh thái và thực tế phát triển du lịch sinh thái tại Việt Nam.

Giá và chính sách giá trong kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần dịch vụ du lịch A. Thực trạng và giải pháp thu hút khách hàng.

Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại thành phố Đà Lạt

Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc Tế B.

Phát triển về hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành của trung tâm lữ hành và hợp tác quốc tế A.

Tiềm năng phát triển mô hình lưu trú hostel tại thành phố Đà Nẵng.

Tìm hiểu về tiềm năng phát triển du lịch của Hội An.

Xây dựng mô hình quản lý khai thác du lịch tại Chùa Hương.

Du lịch sinh thái rừng ngập mặn ở Việt Nam hiện nay.

Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch tỉnh Đà Nẵng.

Ngành du lịch khách sạn: 

Chiến lược kinh doanh của trung tâm du lịch Hà Nội.

Hoàn thiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Lam Kinh.

Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại công ty A.

Một số biện pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc tại…

Thực trạng và giải pháp thu hút khách hàng tại khách sạn Xuân Hòa.

Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích biến động doanh thu tại khách sạn Kim Liên.

Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn A.

Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty B.

Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại công ty A.

Nghiên cứu thống kê kết quả hoạt động du lịch ở Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020.

....

Trên đây là bài biết tham khảo Cách trình bày tiểu luận tốt nghiệp ngành Luật được eLib giới thiệu đến bạn, nhằm giúp các bạn nắm rõ quy định trình bày tiểu luận cho đúng chuẩn.

Ngày:19/01/2021 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM