Hướng dẫn cách thêm Widget vào màn hình chính và một số lưu ý khi nâng cấp lên iOS 14

Làm thế nào để thêm Widget vào màn hình chính và nâng cấp hệ điều hành iOS 14 cần lưu ý những gì? Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình câu trả lời và cách làm chính xác nhất.

Hướng dẫn cách thêm Widget vào màn hình chính và một số lưu ý khi nâng cấp lên iOS 14

1. Cách thêm Widget vào màn hình chính trên iOS 14

1.1. Thêm Widgets vào màn hình chính của iPhone

Bước 1: Mở khóa iPhone của bạn và đi đến màn hình chính.

Bước 2: Nhấn và giữ trên màn hình trống hoặc trên biểu tượng ứng dụng.

Bước 3: Bạn sẽ thấy một màn hình chính có thể chỉnh sửa với khả năng xóa biểu tượng.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng '+' ở góc trên bên trái.

Bước 5: Nó sẽ mở bảng widget từ dưới cùng bằng thanh tìm kiếm ở trên cùng và các widget có tên ứng dụng được hỗ trợ trong menu cuộn phía dưới.

 Thêm Widgets vào màn hình chính của iPhone

Bước 6: Chạm vào bất kỳ tên ứng dụng hoặc tiện ích nào bạn muốn thêm trên màn hình chính của iPhone.

Bước 7: Hệ thống sẽ hiển thị bản xem trước widget và nó sẽ yêu cầu bạn chọn từ các kích cỡ widget khác nhau có sẵn. Bạn có thể chọn tiện ích Nhỏ, Trung bình hoặc Lớn.

Bước 8: Chạm vào nút 'Add Widget' ở phía dưới để thêm nó vào màn hình chính.

1.2. Thêm Widgets từ chế độ xem hôm nay trên màn hình chính của iPhone

Ngoài ra, bạn có thể vuốt sang trái để hiển thị Chế độ xem hôm nay trên iPhone. Nhấn và giữ một khoảng trống và nó sẽ hiển thị tùy chọn để chỉnh sửa chế độ xem Hôm nay. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng '+' ở góc trên bên trái và thêm tiện ích vào Chế độ xem hôm nay.

Bây giờ, nhấn và giữ bất kỳ tiện ích nào bạn muốn thêm vào màn hình chính và kéo và thả tiện ích đã chọn vào màn hình chính. Các biểu tượng sẽ tự động di chuyển xung quanh và tạo không gian cho widget.

Để chỉnh sửa thông tin đang được hiển thị bởi tiện ích, bạn có thể nhấn vào nó và sau đó chỉnh sửa nó. Ví dụ: bạn có thể nhấn lâu vào tiện ích thời tiết và thay đổi vị trí hiện tại. Nhấn và giữ vào tiện ích Nhắc nhở và chọn một danh sách khác để hiển thị.

1.3. Cách dùng ngăn xếp thông minh (Smart Stack) trong iPhone

Apple đã thêm 'Stack Widgets' trên iPhone. Vậy chính xác các widget Stack là gì và nó hoạt động như thế nào trong iOS 14? Smart Stack sẽ cho phép bạn xếp các widget lên nhau và hiển thị chúng như một trên màn hình chính. Sau đó, bạn có thể vuốt lên hoặc xuống trên widget để chuyển qua chúng. Đây là cách sử dụng Smart Stack:

Bước 1: Trên màn hình chính, nhấn và giữ trên màn hình trống hoặc trên biểu tượng ứng dụng.

Bước 2: Bạn sẽ thấy một màn hình chính có thể chỉnh sửa với khả năng xóa biểu tượng.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng '+' ở góc trên bên trái.

Bước 4: Nó sẽ mở bảng tiện ích từ phía dưới và bạn sẽ thấy tiện ích Smart Stack ở trên cùng.

Cách dùng ngăn xếp thông minh

Bước 5: Chọn 'Add Widget' ở dưới cùng và thêm nó vào màn hình chính.

Vuốt lên/xuống trên ngăn xếp widget để đi qua chúng. Bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ Widget Stack nào và chọn 'Remove Widget' để xóa nó khỏi danh sách.

Để thay đổi vị trí của widget trong ngăn xếp, chạm lâu vào Ngăn xếp thông minh và chọn 'Chỉnh sửa ngăn xếp'. Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng cho các widget Stack. Bạn cũng có thể xóa tiện ích ứng dụng khỏi Stack. Chỉ cần vuốt sang trái và chọn 'Xóa.'

Dựa trên thời gian và ngày, iOS 14 sẽ thay đổi các widget cho bạn. Ví dụ: nó sẽ hiển thị tiện ích Bản đồ vào buổi sáng, Lịch vào buổi trưa và tiện ích Sức khỏe vào ban đêm. Smart Stack tiết kiệm không gian trên màn hình chính. 

1.4. Làm cách nào để xóa các widget khỏi màn hình chính của iPhone?

Nó khá giống với việc xóa ứng dụng. Chỉ cần nhấn và giữ tiện ích và chọn tùy chọn 'Xóa Tiện ích'. Khi bạn thêm tiện ích vào màn hình chính của iPhone, iOS sẽ tạo khoảng trống cho tiện ích và di chuyển xung quanh các biểu tượng. Khi bạn xóa tiện ích đã thêm đó, vị trí biểu tượng ứng dụng sẽ trở lại bố cục ban đầu.

2. Những lưu ý đáng quan tâm khi nâng cấp lên iOS 14 bản beta

2.1. Xuất hiện những lỗi không mong muốn

Xuất hiện những lỗi không mong muốn

Nếu bạn không thể xử lý các lỗi, vấn đề về hiệu suất hoặc các vấn đề bảo mật tiềm ẩn, có lẽ bạn nên tránh nâng cấp lên iOS 14 beta ngay bây giờ. Trong bản hỏi đáp Beta,  Apple "mạnh mẽ" khuyên bạn nên cài đặt phần mềm iOS beta trên các thiết bị phụ thay vì các thiết bị dùng chính của bạn. Các danh sách hiện tại của các vấn đề iOS 14 beta bao gồm các ứng dụng chia nhỏ và dịch vụ, các vấn đề với Bluetooth / GPS / dữ liệu di động, và nhiều hơn nữa. Apple sẽ tinh chỉnh iOS 14 với các bản phát hành beta mới, nhưng các bản beta trong tương lai chắc chắn sẽ gặp vấn đề mới. Và đó là những lý do bạn nên chờ đợi bản chính thức nếu không muốn gặp những phiền toái trong quá trình sử dụng.

2.2. Một số ứng dụng, phần mềm không tương thích

Phần mềm không tương thích

Như đã đề cập rằng các ứng dụng có thể gặp vấn đề trong bản iOS 14 beta. Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu của các vấn đề tương thích sâu hơn mà các ứng dụng gặp phải trong betas. Không phải tất cả các nhà phát triển sẽ sử dụng bản beta dành cho nhà phát triển để đảm bảo ứng dụng của họ hoạt động với các bản cập nhật mới nhất của Apple. Vì vậy, việc sử dụng các ứng dụng trên bản beta mang đến những rủi ro rất thực tế là chúng sẽ không hoạt động, sẽ không lưu dữ liệu của bạn hoặc có thể sẽ không thể khởi động được. Điều này phổ biến hơn cho các ứng dụng của bên thứ ba, vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ trước khi nâng cấp hé.

2.3. Ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin

Ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin

Việc thiếu tối ưu hóa trong bản betas cũng ảnh hưởng đến cách thiết bị của bạn sử dụng pin. Đây là lý do tại sao betas nổi tiếng là gây hao pin hơn so với những bản chính thức. Trên thực tế, những bản beta thường gây hao pin, sử dụng nóng máy hơn, hiệu suất pin không được ổn định. 

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn cho bạn cách thêm Widget vào màn hình chính và một số lưu ý khi nâng cấp lên iOS 14. Chỉ cần vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể thêm Widget vào màn hình một cách nhanh chóng rồi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu thấy hay mong bạn hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:27/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM