iOS 14 sắp trình làng: Các tính năng của nó và thời gian cập nhật

iOS 14 sắp trình làng và nó sẽ có giao diện hoàn toàn mới cùng nhiều tính năng cải tiến. Dưới đây là những thông tin tổng hợp về hệ điều hành mới từ bài phát biểu của Apple trên sân khấu WWDC 2020 do eLib biên soạn .

iOS 14 sắp trình làng: Các tính năng của nó và thời gian cập nhật

1. Các tính năng chính trên iOS 14

1.1. Giao diện hoàn toàn mới

iOS 14 mang đến một giao diện màn hình chính hoàn toàn mới so với các phiên bản tiền nhiệm. Thay vì phải hiển thị tất cả biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chính như trước kia, người dùng có thể lựa chọn để chỉ hiển thị một số biểu tượng ứng dụng được chỉ định.

Bạn có thể chọn các kích thước khác nhau (mặc dù các kích thước này chưa được xác nhận) và các tiện ích hiện có thể được sử dụng trên màn hình chính cũng như trong chế độ xem Today trên điện thoại của bạn.

Giao diện hoàn toàn mới

1.2. Tính năng App Library

Dĩ nhiên, các ứng dụng còn lại sẽ được đặt vào một trang hoàn toàn mới mang tên App Library. Đây là tính năng sắp xếp các ứng dụng cùng loại vào các thư mục.

Theo mặc định, các ứng dụng sẽ tự động được xếp theo một số danh mục như “Mới thêm gần đây”, “Gợi ý”, “Mạng xã hội” hay “Giải trí”. Ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên sẽ có biểu tượng lớn hơn, giúp họ nhanh chóng truy cập.

Tính năng App Library

1.3. Tuỳ biến giao diện màn hình chính Widget

Widget là những tiện ích nhỏ, cung cấp cho người dùng những thông tin nhanh như thời tiết, nhạc, chứng khoán, tình trạng sức khoẻ… Người dùng có thể đặt widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính, ngoài ra họ còn có thể thay đổi kích thước theo nhu cầu.

Các widget trong iOS 14

2. Các thiết bị nào sẽ được cập nhật?

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 13, bạn sẽ có thể nâng cấp lên bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo. Điều đó có nghĩa là các thiết bị được liệt kê dưới đây sẽ có thể tải xuống iOS 14 trong thời gian tới:

  • iPhone 6S , iPhone 6S Plus và iPhone SE.
  • iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
  • iPhone 8 , iPhone 8 Plus và iPhone X.
  • iPhone XS , iPhone XS Max và iPhone XR.
  • iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone SE 2020.

3. Lịch phát hành và ngày phát hành iOS 14 Beta

Apple đang phát hành bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14 ngay bây giờ, sau khi kết thúc sự kiện phát trực tiếp WWDC 2020. Bạn sẽ cần phải có tài khoản Nhà phát triển Apple đang hoạt động để có được phần mềm mới ngay hôm nay. Nhưng đừng tuyệt vọng, vì bản Beta công khai iOS 14 đang chuẩn bị ra mắt và được thiết lập cho tháng 7.

Trong quá trình thử nghiệm iOS, Apple sẽ phát hành một loạt các bản cập nhật để khắc phục lỗi và tinh chỉnh các tính năng mới. Những cập nhật được tung ra trong suốt mùa hè. Phiên bản công khai cuối cùng của iOS 14 dự kiến sẽ cập nhật rộng rãi ngay sau khi Apple trình làng iPhone 12 vào mùa thu năm nay.

4. Khi bạn biết iOS 14 có gì mới – Bạn có nên cập nhật iOS 14?

iOS 14 Beta là phiên bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển. Việc tồn tại nhiều lỗi là điều khó tránh. Những người dùng thông thường không nên nâng cấp lên phiên bản này bởi hiệu suất khó đảm bảo cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Đặc biệt khi bạn đang sử dụng một chiếc iPhone với nhiều ứng dụng, thông tin đồng bộ với nhau thì bạn nên chờ đợi iOS 14 ra bản chính thức rồi hẵng cập nhật.

Nếu vẫn muốn trải nghiệm, bạn nên chờ khoảng 1 tuần, khi mà mọi người đã “làm chuột bạch” và mọi thứ ổn định, thì hãy lên phiên bản mới nhé. Trong thời gian sử dụng bản Beta, nếu không hài lòng bạn có thể đưa máy mình về hệ điều hành cũ.

5. Hướng dẫn cập nhật iOS 14 nhanh

Cách cập nhật iOS 14

5.1. Lưu ý trước khi cập nhật phiên bản mới

Để cập nhật iOS 14 nhanh chóng, thuận lợi trước hết bạn cần sạc đầy pin, tối thiểu phải hơn 50%. Và chuẩn bị thêm một ổ sạc phòng trường hợp pin của bạn bị chai.

Bạn nên dọn dẹp dữ liệu điện thoại để dung lượng máy trống khoảng 5-6GB bộ nhớ trong. Bởi đa phần các bản cập nhật khá là nặng.

Ngoài ra, như đã nói vì đây là bản beta nên không tránh khỏi một số lỗi nhỏ. Bạn cần sao chép dữ liệu để còn đường quay về iOS cũ nếu như trong quá trình cập nhật gặp sự cố.

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị đã jailbreak, hãy restore lại bằng iTunes rồi mới tiến hành cập nhật OTA để tránh các vấn đề phát sinh trong quá trình cập nhật.

5.2. Các bước cập nhật iOS 14 Beta đơn giản nhất

Bước 1: Đầu tiên, các bạn truy cập vào https://www.firedev.xyz/14/iOS_iPadOS_14_AppleSeed_Profile.mobileconfig để tải cấu hình iOS 14 Beta về máy. 

Bước 2: Vào Cài đặt > cài đặt chung > Cấu hình và cho phép cấu hình trên để tham gia vào chương trình iOS Beta.

Bước 3: Bạn sẽ được yêu cầu Reset lại máy sau khi hoàn tất các bước trên.

Bước 4: Sau khi reset xong, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tải về iOS 14 Beta mới nhất thôi.

Vào thời điểm hiện tại bản iOS 14 Beta là một sự nâng cấp tuyệt vời đến từ nhà Apple. Vậy bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm iOS 14 có gì mới hay chưa?

Ngày:26/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM