Hướng dẫn loại bỏ thông báo cuộc gọi đến trên iOS 14 mà không từ chối

Với iOS 14, Apple cuối cùng đã bổ sung thêm biểu ngữ nhỏ thông báo cuộc gọi đến ở trên cùng màn hình iPhone. Tính năng này cho phép bạn nhận, từ chối cuộc gọi hoặc thậm chí loại bỏ thông báo cuộc gọi đến mà không phải từ chối chúng. Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn cho bạn thủ thuật đó.

Hướng dẫn loại bỏ thông báo cuộc gọi đến trên iOS 14 mà không từ chối

1. Cách kích hoạt tính năng biểu ngữ thông báo cuộc gọi đến

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone

Chạm vào biểu tượng Setting (Cài đặt) trên iPhone và chuyển đến menu Phone (Điện thoại).

Mở ứng dụng cài đăt

Bước 2: Kích hoạt biểu ngữ cho các cuộc gọi đến

Trong phần Allow Phone to Access (Cho phép điện thoại truy cập), hãy nhấn vào Incoming Calls (Cuộc gọi đến) và đảm bảo rằng tùy chọn được đặt thành Banner (Biểu ngữ).

Từ giờ trở đi, bất cứ khi nào bạn chủ động sử dụng điện thoại và có cuộc gọi đến thì bạn sẽ thấy một biểu ngữ thông báo nhỏ ở trên cùng với các nút Kết thúc và Nhận. Chỉ cần vuốt lên trên thông báo cuộc gọi và hành động sẽ ẩn thông báo cuộc gọi trong nền. Bạn có thể thấy dấu hiệu của cuộc gọi đến ở góc trên bên trái.

Nếu bạn muốn quay lại thông báo cuộc gọi đến toàn màn hình cũ, hãy vuốt xuống thông báo cuộc gọi và nó sẽ trở lại màn hình thông báo đến cũ.

Phương pháp này cũng hoạt động khi bạn nhận được cuộc gọi từ FaceTime và các ứng dụng VoIP khác như WhatsApp, Skype, Messenger và Viber.

2. Cách loại bỏ thông báo cuộc gọi đến mà không phải từ chối chúng

Đôi khi, bạn có thể chỉ cần các cuộc gọi đến hiển thị trong im lặng. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng nút tăng/giảm âm lượng và nút Nguồn để tắt tiếng các cuộc gọi mà không từ chối chúng.

Khi bạn nhận được cuộc gọi, chỉ cần nhấn nút tăng giảm âm lượng hoặc giảm âm lượng một lần. Ngoài ra, bạn có thể nhấn nút Side (hoặc nút Ngủ/Thức) một lần để tắt tiếng cuộc gọi. Sau khi bạn im lặng một cuộc gọi, nó sẽ tiếp tục đổ chuông (âm thầm) và bạn có thể trả lời nếu đổi ý.

Thông báo cuộc gọi biểu ngữ trong iOS 14 chỉ là một trong nhiều tính năng được Apple công bố tại sự kiện trực tuyến WWDC 2020. 

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn cho bạn cách loại bỏ thông báo cuộc gọi đến trên iOS 14 mà không từ chối. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM