Bảo quản máy giặt như thế nào khi đặt ngoài ban công?

Ban công hay hiên ngoài nhà là những vị trí được ưa chuộng để đặt máy giặt đối với những gia đình có không gian sinh hoạt hạn chế. Tuy nhiên, việc bố trí những thiết bị này ngoài trời sẽ khiến chúng dễ bị hư hỏng do thời tiết nắng nóng hoặc mưa gió thất thường nếu không được bảo quản tốt. Dưới đây là những gợi ý cực kỳ hữu ích từ eLib giúp máy giặt của bạn được sử dụng lâu hơn nhé.

Bảo quản máy giặt như thế nào khi đặt ngoài ban công?

1. Sử dụng áo trùm máy giặt

Máy giặt được để ở ngoài ban công sẽ không thể nào tránh được những tác động xấu đến từ thời tiết, nhất là vào những mùa mưa nắng thất thường. Vì vậy, sử dụng áo trùm máy giặt là điều bạn nên làm để bảo vệ thiết bị một cách tốt nhất.

Áo trùm máy giặt có chất liệu chống thấm nước nên sẽ giúp cho máy giặt chống được mưa. Đồng thời, lớp vải bảo vệ bên ngoài cũng giúp cho máy giặt tránh được nắng phần nào. 

Các loại áo trùm máy giặt có nhiều họa tiết đáng yêu cũng giúp cho ngôi nhà bạn thêm sinh động

2. Đặt máy giặt lên kệ chân chắc chắn

Khi hoạt động, mát giặt sẽ rung lắc và tùy vào từng hãng cùng với công nghệ được trang bị mà độ rung lắc sẽ có mức độ khác nhau. Việc đặt máy lên kệ chân sẽ giảm thiểu được tình trạng rung lắc và dịch chuyển. Để đảm bảo an toàn cho máy giặt, bạn nên sử dụng kệ chân bằng sắt hoặc inox chắc chắn. Không nên dùng các thùng gỗ hay những miếng giấy tạm bợ, vì chúng sẽ không chịu được độ rung lắc của máy giặt.

Song song đó, bạn cũng nên bố trí máy giặt ở nơi bằng phẳng, không bị cập kênh và không nên để sát tường để máy được hoạt động thoái mái, đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Bạn nên sử dụng các chân kệ bằng inox hoặc sắt để sử dụng được lâu dài

3. Lắp đặt lưới chống chuột

Ngoài ban công hay hiên nhà là nơi thường rất dễ có chuột, việc bạn đặt máy giặt nơi đây sẽ trở thành chỗ trú ngụ lí tưởng cho chúng. Chưa hết, "binh đoàn gặm nhấm" này có thể chui vào trong ống xả nước dẫn đi vào máy rồi cắn hỏng các dây điện bên trong. Vì vậy trước khi chuột xuất hiện và trú ngụ, bạn nên lắp đặt lưới chống chuột để ngăn chặn bọn chúng xâm hại máy giặt cũng như là có cơ hội ẩn trú trong ngôi nhà.

4. Chú ý lắp đặt đường dây điện và ống nước máy giặt

Nếu bạn đã có ý định đặt máy giặt ở ngoài trời, hãy tìm cách bố trí và lắp đặt đường dây điện, ống nước máy giặt sao cho hiệu quả nhất ngay từ đầu.

Vì khi đường dây điện quá rườm rà sẽ rất khó sửa chữa trong trường hợp máy bị hư hỏng. Chưa kể đến nếu chẳng may bạn bố trí máy giặt ở nơi tụ nước hay ẩm ướt, sẽ khiến cho các loại côn trùng như gián, muỗi... tập trung đông đúc. Dây điện không được gia cố cẩn thận cũng khiến cho gia đình bạn gặp nguy hiểm. 

Bạn cần bố trí ống nước và lắp đặt dây điện cố định ngay khi bạn có ý định lắp đặt máy ở ngoài ban công

5. Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra máy giặt

Thường thì chúng ta chỉ bảo dưỡng, kiểm tra máy giặt nếu nó gặp sự cố trong lúc đang hoạt động. Thế nhưng, với chiếc máy giặt đặt ngoài ban công thì không nên như thế. Dưới sự tác động của mưa nắng mỗi ngày, máy giặt dễ bám bụi và "bệnh". Bởi lẽ đó, bạn nên bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên thiết bị để phát hiện và khắc phục kịp thời các lỗi.

Bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời sửa chữa lỗi của máy giặt

6. Đặt máy giặt ở nơi có mái che

Mái che là phương pháp bảo vệ cực kì tốt cho chiếc máy giặt của bạn. Đây như ngôi nhà nhỏ che mưa che gió, hạn chế ảnh hưởng xấu của thời tiết đến thiết bị.

Bên cạnh những cách bảo vệ trên, bạn nên chọn lựa những loại máy giặt chính hãng, thương hiệu tốt cũng như là những nơi bán uy tín để sử dụng được bền lâu.

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM