Những điều bạn lưu ý khi giặt gấu bông bằng máy giặt

Trong bài viết này, eLib xin chia sẻ đến các bạn những lưu ý khi giặt gấu bông bằng máy giặt để quá trình giặt được an toàn, hiệu quả và tránh lây nhiễm các mầm bệnh. Mời các bạn tham khảo!

Những điều bạn lưu ý khi giặt gấu bông bằng máy giặt

1. Kiểm tra trước khi giặt

Không phải sản phẩm gấu bông nào cũng có thể giặt bằng máy, do đó việc kiểm tra tem hướng dẫn được may trên chúng là điều bạn nên làm đầu tiên. Gấu bông được làm từ chất liệu len, tơ nhân tạo, quá cũ hay nhiều vết may vá đều không thích hợp dùng máy giặt để làm sạch mà bạn cần phải giặt bằng tay. 

Kiểm tra chất liệu thú bông trên tem trước khi quyết định giặt chúng bằng máy giặt

Lưu ý:

  • Nhằm đảm bảo các bộ phận và phụ kiện của gấu bông được nguyên vẹn trong quá trình giặt, bạn cần cẩn thận khâu lại những bộ phận đã bị tuột chỉ, cởi bỏ quần áo hay các phụ kiện trên gấu bông.

  • Các loại gấu bông gắn hộp nhạc hoặc thiết bị điện tử bên trong không được tiếp xúc với nước.

2. Chọn chế độ giặt thú bông

Các loại máy giặt hiện đại thường được tích hợp chế độ giặt thú bông để việc giặt tẩy đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu máy giặt của bạn không có chế độ này, hãy chọn chế độ giặt có chu kì nhẹ nhàng cùng với chế độ nước lạnh để nguy cơ hư hại thú bông được giảm tối thiểu. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để giặt gấu vì sẽ làm phai màu hoặc gây hại cho các bộ phận được đính bằng keo (mắt, mũi,...) của chúng. 

Chọn chế độ giặt thú bông trên máy giặt để đảm bảo thú bông của bạn không bị hư hại

3. Giặt gấu kích cỡ nhỏ

Với các loại gấu có kích cỡ nhỏ, bạn có thể dễ dàng bỏ chúng vào lồng giặt và giặt bình thường như giặt quần áo. Nếu bạn muốn đảm bảo hơn, có thể sử dụng túi giặt để chúng không bị hư hại trong quá trình máy giặt hoạt động. 

4. Giặt đồ chơi bằng bông cỡ lớn

Gấu bông kích thước lớn ôm thích thật đấy nhưng việc "tắm rửa" cho chúng lại không hề dễ dàng như những loại kích thước nhỏ nhỏ xinh xinh. Khi giặt gấu bông kích thước lớn, bạn không nên nhồi nhét vào máy giặt vì có thế khiến chúng bị hỏng mà hãy thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Rạch một đường nhỏ khéo léo sau lưng gấu bông.

Bước 2: Lấy toàn bộ bông bên trong ra.

Bước 3: Dùng máy giặt hoặc giặt tay để làm sạch vỏ gấu.

Bước 4: Khi vỏ gấu đã được làm sạch, phơi khô, bạn nhét bông vào rồi dùng kim chỉ khâu lại.

Với các loại gấu bông chứa hạt xốp hoặc thiết bị điện tử bên trong, bạn thực hiện tương tự.

Khâu lại vết rạch sau gấu sau khi bạn đã dồn bông vào

5. Giặt gấu bằng dầu gội của bé

Dầu gội là chất tẩy rửa cực dịu nhẹ, nên khi sử dụng dầu gội để giặt gấu sẽ không khiến chúng bị bạc màu mà còn giữ được độ mềm mịn. Hơn vậy, khi sử dụng dầu gội để giặt thú bông, nó sẽ được đảm bảo an toàn hơn khi con của bạn được tiếp xúc với gấu. 

6. Sấy khô gấu bông khi giặt

Gấu bông sau khi giặt sẽ bị biến dạng, méo mó. Điều bạn cần làm ngay lúc này là nhẹ nhàng gỡ lông bị rối ra và nắn lại để được tiện lợi hơn khi sấy. 

Đặc biệt bạn không nên sấy nóng ở nhiệt độ cao vì chúng sẽ làm chảy lớp keo hay nhựa trên gấu bông, thậm chí là sợi vải cũng dễ bị chảy. Hãy lau chúng bằng một chiếc khăn khô và dùng kẹp treo lên, phơi dưới ánh sáng mặt trời. Ánh nắng sẽ diệt khuẩn và làm khô gấu bông nhanh chóng.

Không nên sấy nóng gấu bông ở nhiệt độ cao sẽ dễ khiến chúng bị hư hại

7. Chọn ngày giặt đồ chơi nhồi bông

Khi giặt thú bông, bạn hãy chọn những ngày có nắng, hoặc nắng to để phơi khô nhanh nhất. Bởi gấu bông sau khi giặt không được phơi khô sẽ có mùi ẩm rất khó chịu, dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phơi gấu bông dưới ánh nắng để được diệt khuẩn và nhanh chóng khô ráo

Trên đây là những lưu ý giúp bạn giặt gấu bông đúng cách bằng máy giặt. Bạn hãy đọc và áp dụng để món đồ chơi yêu thích của con bạn luôn được sạch sẽ, tránh lây nhiễm bệnh nhé.   

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM