Máy giặt không giặt được phải xử lý làm sao?

Máy giặt sau một thời gian dài sử dụng hay xảy ra những tính huống bất thường như như tiếng kêu ồn, giặt không sạch hay thậm chí là không giặt được. Thay vì phải bỏ một khoản tiền để mua một chiếc máy giặt mới, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để giải quyết vấn đề thiết bị không giặt được nhé.

Máy giặt không giặt được phải xử lý làm sao?

1. Máy giặt không khởi động

Có thể nguyên do làm máy giặt không giặt được là không được nạp điện đủ. Hãy kiểm tra dây nguồn của máy xem có được cắm chặt vào ổ điện không hay vẫn còn lỏng lẻo, đồng thời kiểm tra dây có hở hay đứt không. Nếu dây điện không có vấn đề thì có thể lỗi là do ổ cắm không có điện, bạn dùng bút thử điện để kiểm tra điều này hoặc cắm thử một thiết bị khác.

Máy giặt không khởi động

Khi hoàn tất việc kiểm tra, hãy khởi động máy giặt và thử giặt quần áo. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục, hãy gọi cho trung tâm bảo hành hay các đơn vị sửa chữa máy giặt có uy tín để được hỗ trợ.

2. Ngăn chứa bột giặt và nước xả vải không đóng kín

Các loại máy giặt cửa trước có ngăn bột giặt và nước xả vải thường nằm ngoài lồng giặt. Nếu ngăn này chưa được đóng kín, hệ thống sẽ không cho phép máy hoạt động. Bạn hãy chắc chắn rằng ngăn chứa bột giặt và nước xả vải của máy giặt đã được đóng kín trước khi sử dụng nhé.

Ngăn chứa bột giặt và nước xả vải không đóng kín

3. Lồng giặt chứa quá nhiều quần áo

Nhiều người thường có thói quen cho càng nhiều đồ vào máy giặt càng tốt vì cho rằng điều này tiết kiệm thời gian, điện, nước. Tuy nhiên suy nghĩ này rất sai, sẽ làm ảnh hưởng xấu đến máy giặt. Khi lồng giặt chứa quá nhiều quần áo, bộ phận cảm biến tải trọng bên trong sẽ truyền tín hiệu đến bộ điều khiển để không cho phép máy giặt hoạt động. Ngoài ra, việc giặt quá nhiều đồ trong một lần giặt không chỉ khiến máy giặt xuống cấp, còn làm quần áo không được giặt sạch.

Lồng giặt chứa quá nhiều quần áo

Bạn cần đảm bảo cho đồ vào máy giặt theo khối lượng mà nhà sản xuất đưa ra. Nếu đồ quá nhiều khiến máy giặt không giặt được do quá tải, hãy chủ động bỏ bớt đồ bên trong ra, chia thành hai lần giặt để đảm bảo sự hoạt động dài lâu của thiết bị.

4. Cửa máy giặt không được đóng kín

Đây là một trong những tính năng trong hệ thống an toàn của máybi-ho giặt. Nếu máy giặt của bạn không hoạt động thì có thể là do cửa máy còn hở. Do đó, trước khi nhấn nút Star để bắt đầu chu trình giặt, hãy nhớ đóng kín cửa máy giặt.

Cửa máy giặt không được đóng kín

5. Dây curoa, động cơ bị hỏng

Một số loại máy giặt sử dụng dây curoa trong hệ truyền động. Khi dùng lâu ngày, dây curoa sẽ bị lỏng, tuột khỏi động cơ hoặc nghiêm trọng hơn là bị đứt.

Với máy giặt cửa ngang, bạn kiểm tra dây curoa bằng cách tháo nắp che ở bên hông hoặc sau lưng thiết bị. Với các dòng máy giặt cửa trên, dây curoa nằm ở phía dưới, do vậy cần lật đáy thiết bị lên để kiểm tra.

Nếu dây curoa của máy giặt đã bị hư hỏng, bạn cần kiểm tra số hiệu, loại dây đang sử dụng để tìm mua và tiến hành thay thế hoặc nhờ các đơn vị dịch vụ sửa chữa làm giúp.

Dây curoa, động cơ bị hỏng

6. Các lỗi bo mạch, lỗi liên quan đến phần cứng

Việc sửa chữa lỗi liên quan đến phần cứng rất phức tạp, đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao, nên bạn sẽ không thể tự tay sửa chữa chúng tại gia được. Cách xử lý duy nhất là liên hệ với các trung tâm hay đơn vị liên quan để nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

Hy vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề máy giặt không giặt được nhé!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM