Tư vấn lựa chọn nhiệt độ phù hợp để giặt quần áo và khăn tắm

Bạn thường xuyên giặt quần áo nhưng bạn có biết nhiệt độ bao nhiêu là phù hợp để giặt quần áo? Giặt đồ với nước lạnh hoặc nước ấm, đâu mới là lựa chọn tối ưu nhất đối với quần áo của bạn? ELib sẽ giải đáp hết những vướng mắc ấy cho bạn nhé!

Tư vấn lựa chọn nhiệt độ phù hợp để giặt quần áo và khăn tắm

1. Kiểm tra nhãn quần áo

Mua một chiếc áo hay quần về, trước hết bạn cần kiểm tra các nhãn để khi giặt biết được trang phục, loại vải đó sẽ phù hợp với nhiệt độ tương ứng nào. Nếu như trên quần áo không ghi rõ, bạn có thể dựa trên các đặc tính dưới đây của trang phục mà chọn nhiệt độ giặt thích hợp.

2. Trang phục có màu sắc tươi sáng hoặc tối

Nước nóng sẽ làm các trang phục có màu sáng hoặc màu tối mau phai màu. Vì thế, bạn chỉ nên dùng nước hơi ấm hay tốt nhất là nước lạnh để giặt các loại áo quần này. Ngoài ra, bạn có thể dùng dấm trắng thay cho chất tẩy rửa trong lần giặt đầu tiên của những trang phục này. Quần áo sau khi giặt lần đầu với dấm sẽ bền và khó phai màu hơn.

3. Trang phục làm từ len

Đối với các trang phục được làm từ len, các bạn nên giặt bằng nước lạnh trong thời gian ngắn và hạn chế sử dụng các chất giặt tẩy. Không dùng nước nóng để giặt vì sẽ khiến sợi len bị phá hủy.

4. Quần jeans

Quần jeans dễ sờn, bạc màu nếu bạn giặt quá nhiều lần nên hãy hạn chế giặt quần jeans ít nhất có thể. Nếu quần jeans không thật sự bẩn, có thể dùng dấm trắng để thay thế chất tẩy rửa. Chỉ nên dùng nước lạnh để giặt quần jeans bạn nhé. Nhiệt độ thích hợp để quần jeans được bền lâu là 30 độ C hoặc thấp hơn.

5. Áo trắng

Khi bạn giặt những trang phục màu trắng, cần dựa vào loại vải để chỉnh nhiệt độ của máy giặt thích hợp. Chẳng hạn đối với áo quần được làm hoàn toàn bởi cotton thì nên giặt với nước lạnh. Lưu ý đừng giặt đồ trắng với những áo màu khác để tránh bị dây màu.

6. Quần áo cho trẻ em

Làn da của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, nên cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa hóa học, chất làm mềm vải cho đồ của bé. Thông thường, bạn có thể giặt các trang phục của trẻ bằng nước lạnh. Tuy nhiên, đối với tã thì cần giặt bằng nước ấm hoặc nóng, nhiệt độ từ 30 độ C trở lên.

7. Các loại khăn

Khăn tắm, khăn trải giường hay các loại khăn khác rất dễ bị bẩn. Vì vậy, bạn nên giặt những loại khăn này bằng nước ấm hoặc nóng có nhiệt đọ từ 40 đến 60 độ để hạn chế vi khuẩn.

Qua bài viết, hi vọng bạn đã có những ghi chú có ích để giặt trang phục cho gia đình vừa sạch sẽ, vừa an toàn lại giữ được độ bền cho trang phục.

Ngày:19/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM