Những thói quen giặt chung quần áo sẽ khiến bạn hối hận


Nhiều gia đình có thói quen giặt chung quần áo của nhau hay giặt quần lót chung với những đồ dùng khác nhưdrap giường, tất... để tiết kiệm điện nước, thời gian, mà không biết rằng điều này sẽ làm cho nguy cơ nhiễm nấm lây giữa các đồ vật với nhau cao hơn. Bạn hay đọc bài viết dưới đây và rút ra kinh nghiệm cho mình nhé.

Những thói quen giặt chung quần áo sẽ khiến bạn hối hận

Theo các nhà khoa học ước tính, trong quần áo sạch có khoảng 10.000 vi sinh vật và số lượng vi khuẩn này sẽ tăng lên cực kỳ nhiều sau khi đã qua sử dụng do các chất dịch nhầy có trong âm đạo tiết ra. Vì vậy vi khuẩn sẽ nhanh chóng lan rộng khi giặt chung với những quần áo thường ngày hoặc drap giường.

Vi khuẩn sẽ tăng lên rất nhiều khi giặt chung quần áo hay drap giường với đồ lót 

Bên cạnh đó, theo như bác sĩ Lê Thị Kim Dung - chuyên khoa Sản cho biết, máy giặt là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe nếu không được vệ sinh thường xuyên. Điều này đồng nghĩa rằng sẽ rất có hại nếu chúng ta giặt quần lót chung với các quần áo khác. Vi khuẩn sẽ tăng thêm và phát tán rộng rãi đến các quần áo khác, khiến cơ thể bạn và người thân mắc bệnh.

Đặc biệt, vào mùa đông hoặc mùa mưa, thời tiết ẩm thấp sẽ là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Do vậy, bạn cần cẩn thận hơn trong những hôm thời tiết ẩm ương.

Mặt khác, quần áo người lớn và trẻ em, đặc biệt là sơ sinh nên được giặt riêng. Làn da của trẻ em sơ sinh cực kỳ nhạy cảm, nên nếu giặt chung như vậy, quần áo của các bé sẽ bị nhiễm khuẩn, khiến cho làn da của các bé bị ngứa hoặc nổi sẩy. Song song đó, bạn cũng đặc biệt chú ý đến bột giặt và nước xả vải vì đôi khi đây chính là tác nhân cho gây ngứa.

Máy giặt là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn vì vậy bạn nên vệ sinh thường xuyên

Ngoài ra, mặc quần áo chưa khô hẳn sẽ là cơ hội cho nấm được phát triển do da tiếp xúc trực tiếp với quần áo ẩm ướt. Từ đó, gây nên các bệnh về da như dị ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và viêm da... Bạn cũng cần lưu ý với đặc biệt với đồ lót khi còn ẩm, vì nó sẽ khiến bạn mắc phải các căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng. 

Bạn thấy đấy, việc giặt chung quần áo tưởng chừng không hại nhưng thực chất lại hại không tưởng. Vì thế để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bạn hãy từ bỏ ngay thói quen không tốt này nhé!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM