Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt có thực sự hiệu quả?

Xã hội ngày càng phát triển, con người thường có xu hướng tìm kiếm những công cụ, dòng sản phẩm giúp rút ngắn thời gian làm việc một cách tối đa và hiệu quả nhất, đặc biệt là trong sinh hoạt hàng ngày. Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt là một trong những sản phẩm giúp cho việc vệ sinh thiết bị, máy móc trong gia đình trở nên dễ dàng hơn được nhiều người lựa chọn nhất.

Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt có thực sự hiệu quả?

1. Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt là gì?

Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt là chất tẩy rửa được nhiều người lựa chọn

Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt cơ bản là một loại chất tẩy rửa hóa học, có khả năng đánh bay những vết bụi bẩn bám trên máy giặt của gia đình bạn. Thị  trường của sản phẩm này vô cùng đa dạng và phong phú, về thương hiệu lẫn giá cả. Bột tẩy lồng máy giặt giúp cho việc vệ sinh máy giặt cửa trước hoặc cửa trên của bạn được nhẹ nhàng, thuận tiện và đạt được hiệu quả tối ưu hơn. Tuy nhiên, nhìn chung thì loại chất tẩy rửa này không hẳn là “thần dược” cho mọi loại máy giặt. Bạn cần phải biết cách sử dụng đúng, kết hợp với những thao tác vệ sinh khác thì mới có được một chiếc máy giặt sạch bong như ý muốn.

2. Nên sử dụng bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt như thế nào?

Sử dụng bột tẩy đúng cách sẽ giúp cho máy giặt của bạn luôn như mới

Bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt chỉ phát huy được hiệu quả cao nhất đối với những chiếc máy giặt thường xuyên được tẩy rửa, vệ sinh. Còn nếu lồng máy giặt dơ quá lâu ngày, loại chất tẩy rửa này chỉ có thể xử lý vết bẩn ở một mức độ nhất định. 

Thêm vào đó, thuốc tẩy có tính axit càng cao sẽ đi kèm với khả năng thông tắc cống càng mạnh. Tuy nhiên, những loại chất tẩy rửa quá mạnh lại rất có hại cho sức khỏe cũng như quần áo của chúng ta. Vì vậy, khi lựa chọn bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt cho chiếc máy giặt thông minh của gia đình, bạn chỉ nên chọn loại có độ tẩy rửa vừa phải, vừa đảm bảo cho việc vệ sinh nhưng cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. 

Có nhiều người quan niệm rằng khi cho nhiều dung dịch tẩy rửa, máy giặt sẽ được vệ sinh sạch sẽ hơn. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Bạn chỉ nên cho một lượng dung dịch dịch tẩy rửa vừa phải, để tránh tình trạng chất tẩy rửa vẫn còn lưu lại trên máy giặt sau khi vệ sinh và bám vào quần áo sau đó.

3. Các bước vệ sinh lồng máy giặt và những bộ phận khác một cách hiệu quả

Thông thường thì người ta rất ít khi để tâm đến việc vệ sinh máy giặt, có nhiều người cho rằng việc giặt đồ mỗi ngày đã là một lần vệ sinh rồi. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng đâu nhé. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên vệ sinh máy giặt ít nhất là 1 lần trong 1 tháng. Việc vệ sinh thường xuyên nghe thì có vẻ mệt, nhưng nó lại giúp cho máy giặt luôn trong trạng thái sạch sẽ, những lần vệ sinh sau đó sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều. 

Giấm ăn và baking soda cũng có công dụng làm sạch máy giặt

Các bước vệ sinh máy giặt cần thiết

Bước 1: Bạn cần phải chú ý đến thân máy giặt đầu tiên. Với bộ phận này, hãy dùng một chiếc khăn khô và sạch, lau kỹ đến từng ngóc ngách của máy giặt nhé. 

Bước 2: Đây là lúc để chúng ta vệ sinh phần quan trọng nhất của máy giặt, chính là lồng máy giặt. Bạn cần pha loãng bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt với nước ấm trong khoảng thời gian là 1 giờ. 

Bạn có thể chọn chế độ xả nước ấm của máy giặt hoặc tự chuẩn bị nước ấm để cho vào. Sau khi đã hết 1 tiếng, bạn tiếp tục cài đặt cho máy giặt hoạt động giặt như bình thường, lưu ý chọn chế độ giặt lâu nhất nhé.

Sau đó, bạn lại tiếp tục dùng một miếng mút hoặc khăn nhỏ để lau lại một lần nữa bên trong lồng máy giặt. Có thể sử dụng thêm một ít giấm ăn để giúp cho việc vệ sinh được sạch sẽ hơn.

Lồng máy giặt là bộ phận chưa nhiều vi khuẩn

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta sẽ vệ sinh phần túi lọc xơ vải. Đây là phần cần được vệ sinh thường xuyên nhất. Với chi tiết này, bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch mọi thứ bên trong.

Bước 4: Khoang chứa bột giặt cũng là một nơi cần được để tâm thường xuyên. Bạn kéo hẳn khoang này ra, rửa sơ qua với nước và ngâm với một ít giấm trong khoảng vài giờ. Sau đó, bạn rửa lại một lần nước nữa và để khô.

Bước 5: Ống xả nước là một trong những bộ phận khá quan trọng, nếu phần ống bị xơ vải hoặc bụi bặm bám vào đó quá nhiều, dòng chảy của nước sẽ bị ứ trệ và khó lưu thông. Bạn cần phải kiểm tra chi tiết này thật kỹ và dùng khăn mềm lau sạch nếu phát hiện có bất kì cặn bám nào.

Bước 6: Với phần cửa máy giặt thì bạn chỉ cần lau sạch phần cửa và phần gioăng cao su xung quanh bằng một ít giấm hoặc bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt.

Phần cửa máy giặt nên được chăm chút sạch sẽ

Bạn thấy đấy, bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt sẽ giúp cho chiếc máy giặt tiện ích của gia đình giữ được vẻ đẹp và độ bền nhất định nếu chúng ta sử dụng đúng cách. 

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM