Biện pháp khử mùi hôi trên quần áo và máy giặt

Sau khi giặt quần áo bằng máy giặt, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng quần áo không những không được giặt sạch mà có mùi hôi khó chịu. Trong bài viết này của mình, eLib sẽ giải thích nguyên nhân khiến quần áo và máy giặt nhà bạn có mùi hôi cũng như các cách giải quyết dễ dàng nhất nhé!

Biện pháp khử mùi hôi trên quần áo và máy giặt

1. Nguyên nhân khiến quần áo dù giặt bằng máy vẫn có mùi hôi

Máy giặt sử dụng sau một thời gian dài mà không được làm vệ sinh thường xuyên, thì lồng giặt sẽ trở thành môi trường để bụi bẩn tích tụ và nấm mốc sinh sôi nảy nở. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi trên áo quần sau khi giặt xong. Không những thế, nếu bạn cho quần áo vào giặt thì chúng sẽ bị nấm mốc bám vào, khiến chúng còn bẩn hơn trước khi giặt. Và thật nguy hại nếu bạn mặc những bộ quần áo này, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Một lí do khác là thời tiết ẩm, không có nắng cũng khiến quần áo phơi mãi không khô, gây ra mùi hôi khó trên áo quần.

Nguyên nhân khiến quần áo dù giặt bằng máy giặt vẫn có mùi hôi

2. Các bí quyết giúp khử mùi hôi quần áo

Hãy vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên mỗi tháng một lần. Trường hợp máy giặt của bạn có chức năng tự vệ sinh thì có thể tận dụng nó, nếu không hãy vệ sinh máy giặt bằng cách giặt không tải (không có quần áo bên trong máy) với mức nước cao nhất. 

Các bí quyết giúp khử mùi hôi quần áo

3. Máy giặt cửa trên

Để máy chạy không tải với một chu trình giặt bằng nước nóng. Khi lồng giặt đã đầy nước, thêm vào 3 đến 4 cốc giấm trắng và nửa cốc baking soda, sau đó cho máy chạy tiếp để các hỗn hợp này được hoà tan hoàn toàn và thấm vào từng ngõ ngách trong lồng giặt. Tiếp đến ngưng máy và ngâm trong vòng một tiếng.

Khi hoàn thành các công đoạn trên, bạn khởi động lại máy để các vết vẩn còn đọng lại bị đánh bật hoàn toàn. Cuối cùng, bạn xả nước, lau khô lồng giặt với khăn ẩm và để cửa máy giặt mở cho bên trong thông thoáng, mau khô hơn.

Các bí quyết giúp khử mùi hôi quần áo

4. Máy giặt cửa trước

Bạn đổ hỗn hợp baking soda với giấm theo tỉ lệ như ở trên, sau đó thực hiện các bước tiếp theo như với máy giặt cửa trên. Nhớ là luôn để cửa máy giặt mở mỗi khi không dùng đến nhé. Lồng giặt luôn khô thoáng cũng làm giảm đáng kể việc nấm mốc tích tụ lại bên trong máy đấy.

Các bí quyết giúp khử mùi hôi quần áo

Ngoài những nguyên nhân phát sinh từ việc sử dụng máy giặt, quần áo của bạn bị hôi có thể là do môi trường. Nếu nhà bạn có máy sấy quần áo hoặc máy giặt tích hợp chức năng sấy thì giải pháp sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Trường hợp bạn ngại dùng chúng vì sợ tốn điện, có thể giải quyết vấn đề bằng một vài mẹo như trải giấy báo cũ xung quanh khu vực phơi đồ nếu bạn phơi đồ trong nhà , hay hạn chế mặc các loại vải dày, lâu khô mà thay vào đó là các loại vải thoáng mát như linen, cotton hay đũi.

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM