Unit 3 lớp 11: Become Independent - Reading

Bài học Unit 3 lớp 11 mới phần Reading hướng dẫn các em xây dựng từ vựng, đọc hiểu, thông qua các dạng bài tập khác nhau, các em hiểu về chủ đề "trở nên độc lập". Mời các em cùng tham khảo!

Unit 3 lớp 11: Become Independent - Reading

1. Task 1 Unit 3 lớp 11 Reading 

Work with a partner, ask and answer the questions. (Làm việc với bạn bên cạnh, hỏi và trả lời câu hỏi.)

Guide to answer

1. Have you ever forgotten to do your homework? (Bạn có bao giờ quên làm bài tập về nhà không?)

=> Yes, some times. (Có, thỉnh thoảng)

2. Do you often have to struggle to meet deadlines? (Bạn có thường xuyên phấn đầu hoàn thành thời hạn không?)

=> Yes, because I have many subjects so I have a lot of homework to do. (Có vì tôi có rất nhiều môn và so đó có rất nhiều bài tập cần làm)

3. How do you manage your time? (Bạn quản lý thời gian của bạn như thế nào?)

=> I spend at least 3 hours per day on solving the task and some minutes on preparing the new lessons. I try to finish them before have a rest. (Tôi dành ra ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để làm bài và vài phút để chuẩn bị cho bài mới. Tôi cố gắng để hoàn thành chúng trước khi nghỉ ngơi.)

2. Task 2 Unit 3 lớp 11 Reading 

Read the text and select the statement that expresses its main idea.  (Đọc bài đọc và chọn câu diễn tả ý chính của bài.)

Guide to answer

=> D. Time-management skills has many benefits and there are three steps to develop them. 

Tạm dịch

Kỹ năng quản lý thời gian

Việc trở thành người tự lập là khả năng tự chăm sóc bản thân và không cần dựa dẫm vào bất kỳ ai khác. Đó là điều mà nhiều bạn trẻ đang nỗ lực để đạt được. Tuy nhiên khả năng sống tự lập không phải phát triển tự nhiên: bạn cần có một số kỹ năng sống để không phụ thuộc vào cha mẹ hoặc anh chị mình. Trong số những kỹ năng đó thì kỹ năng quản lý thời gian có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất. Khi bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt. Bạn sẽ có được sự tự tin và sự tự tôn trọng bản thân. Những kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn làm tốt công việc hàng ngày của bạn bao gồm cả trách nhiệm của bạn ở trường cũng như ở nhà. Nếu bạn sử dụng thời gian một cách khôn khéo, bạn sẽ không cảm thấy bị áp lực khi ngày thi đến gần. Bạn còn có thể hành động một cách tự lập và có trách nhiệm hơn, đạt nhiều điểm cao hơn ở trường và có thêm nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bạn bè.

Có được kỹ năng quản lý thời gian cũng không phải là quá khó. Đầu tiên bạn hãy lập kế hoạch cho những việc bạn cần làm trên bảng kế hoạch hoặc trên một ứng dụng ở điện thoại di động của bạn. Hãy sắp xếp chúng theo thời gian biểu để sau đó bạn có thể kiểm tra. Bạn hãy xác định bạn cần bao nhiêu thời gian cho mỗi công việc và giới hạn thời gian cho công việc đó. Thứ hai, bạn hãy ưu tiên cho các hoạt động của bạn. Nếu bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày hay một tuần, bạn có thể sẽ lúng túng vì phải tìm cách thu xếp công việc. Vì thế mà hãy quyết định việc nào là quan trọng với bạn và dành nhiều thời gian nhất cho công việc đó hoặc xếp nó lên đầu danh sách. Thứ ba. bạn hãy xây dựng lề thói làm việc hàng ngày vì khi đã thành lề thói hàng ngày thì chúng sẽ tốn ít thời gian thực hiện hơn.

Kỹ năng quản lý thời gian không thể trong một ngày mà có được. Tuy nhiên khi bạn đă có những kỹ năng đó. chúng có thể giúp bạn trở nên tự lập.

A. Bạn cần những kỹ năng sống quan trọng để trở nên tự lập.

B. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn xây dựng sự tự tin và lòng tự trọng của mình.

C. Kỹ năng quản lý thời gian không khó để phát triển.

D. Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian có nhiều lợi ích và có ba bước để hình thành chúng.

3. Task 3 Unit 3 lớp 11 Reading  

Read the text again. Dccidc whether the sentences are true (T), false (F), or not given (NG). (Đọc lại bài đọc rồi quyết định xem nhừng câu sau đây đúng (T). sai (F) hay không có thông tin (NG)) 

Guide to answer

1 – NG. Elderly people don't strive for being independent. (Người cao tuổi không phấn đấu để trở nên tự lập.) 

2 – F. The ability to be independent comes naturally to a person when he/ she grows up. (Khả năng tự lập tự nhiên đến với một người khi họ lớn lên.)

3 – F. Teenagers only need time-management skills to be independent. (Thanh thiếu niên chỉ cần kỹ năng quản lý thời gian để trở nên tự lập.)

4 – T. When teenagers are able to complete their daily tasks and duties at school and at home, they have more confidence and self-esteem. (Khi thanh thiếu niên có thể hoàn thành công việc và nhiệm vụ hàng ngày của họ ở trường học và ở nhà, họ có nhiều tự tin và lòng tự trọng hơn.)

5 – T. Having good time-management skills means you can use your time wisely. (Có kỹ năng quản lý thời gian tốt có nghĩa là bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan.)

4. Task 4 Unit 3 lớp 11 Reading  

Answer the following questions. (Trả lời những câu hỏi dưới đây.)

1. What are the benefits of having good time-management skills? (Những lợi ích của việc có kỹ năng quản lý tốt thời gian là gì?)

2. How can you make plans for the things you need to do? (Làm thế nào bạn có thể lập kế hoạch cho những điều bạn cần làm?)

3. Why should you schedule the things you need to do? (Tại sao bạn nên lên lịch cho những điều bạn cần làm?)

4. How can you prioritise your activities? (Làm thế nào bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động của mình?)

5. Why should you develop routines? (Tại sao bạn nên phát triển các thói quen?)

Guide to answer

1. With good time-management skills, you don't feel very stressed when exam dates are approaching; you can act more independently and respossibly, get better grades at school and have more time for family and friends. (Với kĩ năng tốt quản lý thời gian, bạn không cảm thấy quá căng thẳng khi ngày thi đến gần; bạn có thể hành động độc lập và có trách nhiệm hơn, đạt điểm cao hơn tại trường và có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bạn bè.)

2. Write the things I will have to do on a planner or an app on my mobile device, and put time limits on them.  (Viết những điều mà tôi phải làm vào một bảng kế hoạch hoặc ứng dụng trên điện thoại di động, rồi đặt giới hạn thời gian hoàn thành chúng.)

3.  So I can check them later.  (Để tôi có thể kiểm tra chúng sau đó.)

4. Decide what is important to me and give it the most of my time or add it to the top of my list. (Xác định xem việc gì là quan trọng với bản thân và dành nhiều thời gian nhất vào việc đó hoặc thêm nó vào đầu danh sách các việc cần ưu tiên.)

5. Once routines are developed, they take less time to do.  (Khi thói quen được hình thành, làm nó sẽ tốn ít thời gian hơn.)

5. Task 5 Unit 3 lớp 11 Reading   

Work in groups. Discuss the questions. (Làm việc theo nhóm và thảo luận những câu hỏi sau.)

Which of the time-management skills mentioned in the text do you have? Which do you need to develop? (Bạn có kỹ năng quản lý thời gian nào được đề cập trong văn bản? Bạn cần phát triển kỹ năng nào?)

Guide to answer

There are three time-management skills mentioned in the text: making plans, prioritising activities and developing routines. Time-management skills are not difficult to develop. I also have some ways to manage my time. First, I also make plans for the things I need to do in a notebook or on my cell phone. Then I organize them in a schedule and put time limits on them. Especially, after I list the tasks to do, I also decide what is more important and then sort these in order of priority and do the important things first. Moreover, I always minimize distractions as much as possible, don’t use the phone, close unnecessary browsers, and block social media such as Facebook, Twitter… to concentrate on main tasks. And besides, I think I need to develop routines because once routines are developed, they take less time to do. I can do everything well and save time for my family and friends.

Tạm dịch

Có 3 kĩ năng quản lý thời gian được đề cập đến trong bài đọc: Kĩ năng lập kế hoạch, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động và hình thành thói quen. Kỹ năng quản lý thời gian không khó để phát triển. Tôi cũng có một số cách để quản lý thời gian của mình. Đầu tiên, tôi cũng lên kế hoạch cho những thứ tôi cần làm và ghi vào sổ tay hoặc điện thoại di động của mình. Sau đó, tôi tổ chức sắp xếp những công việc đó theo lịch trình và đặt giới hạn thời gian cho chúng. Đặc biệt, sau khi tôi liệt kê các nhiệm vụ cần làm tôi cũng quyết định điều gì là quan trọng hơn và sau đó sắp xếp những công việc này theo thứ tự ưu tiên và làm những điều quan trọng trước tiên. Hơn nữa, tôi luôn giảm thiểu sao nhãng nhiều nhất có thể, không sử dụng điện thoại, đóng các trình duyệt không cần thiết và chặn các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… để tập trung vào các công việc chính. Và bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng tôi cần phải hình thành thói quen bởi vì một khi thói quen được hình thành, chúng sẽ mất ít thời gian hơn để làm. Tôi có thể làm tốt mọi thứ và tiết kiệm thời gian cho gia đình và bạn bè của tôi.

6. Practice Task 1

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions.

ARE TRADITIONAL WAYS OF LEARNING THE BEST?

Read about some alternative schools of thought…

One school in Hampshire, UK, offers 24-hour teaching. The children can decide when or if they come to school. The school is open from 7 a.m. to 10 p.m., for 364 days a year and provides online teaching throughout the night. The idea is that pupils don't have to come to school and they can decide when they want to study. Cheryl Heron, the head teacher, said “Some students learn better at night. Some students learn better in the morning.” Cheryl believes that if children are bored, they will not come to school. “Why must teaching only be conducted in a classroom? You can teach a child without him ever coming to school.”

Steiner schools encourage creativity and free thinking so children can study art, music and gardening as well as science and history. They don’t have to learn to read and write at an early age. At some Steiner schools the teachers can’t use textbooks. They talk to the children, who learn by listening. Every morning the children have to go to special music and movement classes called “eurhythmy”, which help them learn to concentrate. Very young children learn foreign languages through music and song. Another difference from traditional schools is that at Steiner schools you don't have to do any tests or exams.

Question 1: Which of the following is NOT true about 24-hour teaching?

A. Students can come to school from 7 a.m. to 10 p.m.

B. Students can study online at night.

C. Students can choose the time to study.

D. Some students need to study in the morning and some need to study at night.

Question 2: According to Cheryl Heron, teaching ____.

A. should happen throughout the night

B. is not necessarily carried out in class

C. is for children who will not come to school

D. must be around the year

Question 3: Steiner schools don't ____.

A. encourage children's creativity and free thinking

B. allow teachers to teach things out of textbooks

C. teach reading and writing to young children

D. teach music to children

7. Practice Task 2

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

William Sydney Porter (1862-1910), who wrote under the pseudonym of O. Henry, was born in North Carolina. His only formal education was to attend his Aunt Lina’s school until the age of fifteen, where he developed his lifelong love of books. By 1881 he was a licensed pharmacist. However, within a year, on the recommendation of a medical colleague of his Father’s, Porter moved to La Salle County in Texas for two years herding sheep. During this time, Webster’s Unabridged Dictionary was his constant companion, and Porter gained a knowledge of ranch life that he later incorporated into many of his short stories. He then moved to Austin for three years, and during this time the first recorded use of his pseudonym appeared, allegedly derived from his habit of calling “Oh, Henry” to a family cat. In 1887, Porter married Athol Estes. He worked as a draftsman, then as a bank teller for the First National Bank.

Question 1: According to the passage, Porter’s Father was ______.

A. the person who gave him a life-long love of books

B. a medical doctor

C. a licensed pharmacist

D. responsible for his move to La Salle County in Texas

Question 2: Why did the author write the passage?

A. to outline the career of a famous American

B. because of his fame as America’s favorite short story writer

C. because it is a tragic story of a gifted writer

D. to outline the influences on O. Henry’s writing

Để nâng cao kĩ năng đọc hiểu với chủ đề "Become Independent", mời các em đến với đề kiểm tra trắc nghiệm Unit 3 Reading Tiếng Anh 11 mới và cùng luyện tập.

Trắc Nghiệm

9. Conclusion

Kết thúc bài học, các em cần làm bài tập đầy đủ và luyện tập đọc hiểu, trả lời câu hỏi; đồng thời ghi nhớ các từ vựng:

  • self-esteem: lòng tự trọng
  • time-management: quản lí thời gian
  • independent: độc lập
  • figure out: xác định
Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM