Unit 7 lớp 11: Further Education - Project

Bài học Unit 7 lớp 11 mới phần Project tạo cho các em không khí thoải mái để cùng nhau thảo luận và trình bày quan điểm về vấn đề "Nên hay không nên nghỉ ngơi một năm sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông". Mời các em cùng tham khảo!

Unit 7 lớp 11: Further Education - Project

1. Task 1 Unit 7 lớp 11 Project 

Your English class is going to hold a discussion on the topic "Should we take a gar year after secondary school graduation?” Work in groups to prepare vour presentation. Discuss reasons for taking a gap year and reasons for immediately entering collegi or university.(Lớp tiếng Anh của em sẽ tổ chức một buổi thảo luận về chủ đề "Chúng tôi có nên nghỉ ngơi một năm sau khi tốt nghiệp trung học?" Làm việc theo nhóm để chuẩn bị bài trình bày. Thảo luận lý do vì sao nên nghỉ và lý do vì sao nên vào học cao đẳng hay đại học ngay sau khi tốt nghiệp.)

Guide to answer

Reasons for taking a gap year after graduation from secondary school

- A gap year can teach you the independence and maturity needed to make the most of university life.

- You can prepare yourself for university life. By doing volunteer jobs for the community where you are staying, you will be learning and developing your skills in the process. Helping others increases your social and relationship skills.

- Spending a year in another country will bring adventures, stories and memories ufl last a lifetime. You can experience a different culture, learn a new language, make new friends...

- You will have something to talk about. You will have first-hand opinions to share about people, places, and ideas that your friends might have never heard of.

Reasons for immediately entering college or university

When you are fresh out of school, you are used to daily routines. If you take a year off after graduation, you will be lazy, not wanting to wake up early to go to classes; you will lack and loose your motivation in learning.

Tạm dịch:

Lý do cho việc một năm nghỉ sau khi tốt nghiệp trung học

- Một năm nghỉ có thể dạy cho bạn sự độc lập và trưởng thành cần thiết để tận dụng cuộc sống đại học.

- Bạn có thể chuẩn bị cho cuộc sống đại học. Bằng cách làm các công việc tình nguyện cho cộng đồng nơi bạn ở, bạn sẽ được học tập và phát triển các kỹ năng của bạn trong quá trình. Giúp tăng khả năng giao tiếp xã hội và mối quan hệ của bạn.

- Chi tiêu một năm ở một quốc gia khác sẽ mang lại những cuộc phiêu lưu, câu chuyện và những ký ức kéo dài suốt cuộc đời. Bạn có thể trải nghiệm một nền văn hoá khác, học một ngôn ngữ mới, kết bạn mới ...

- Bạn sẽ có một cái gì đó để nói về. Bạn sẽ có ý kiến trực tiếp để chia sẻ về người, địa điểm và ý tưởng mà bạn bè của bạn có thể chưa bao giờ nghe đến.

Lý do cho việc vào đại học ngay sau khi tốt nghiệp trung học

Khi bạn mới ra trường, bạn đã quen với các thói quen hàng ngày. Nếu bạn mất một năm nghỉ sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ lười biếng, không muốn thức dậy sớm để đi đến lớp học; bạn sẽ thiếu và mất động lực trong học tập.

2. Task 2 Unit 7 lớp 11 Project 

Present your group’s opinions to the class. (Trình bày ý kiến của nhóm mình trước lớp.)

4 years and too many homework assignments and exams later...you’re off to university! Many students feel hesitant about heading straight to college or taking a gap year to explore the world and find their passion. As far as I’m concerned, I definitely choose to take a gap year.

Firstly, take a gap year will give you the time to think about what your passion in life really is, and what you should go to school for. There are so many students that don’t figure out what they want to do until it’s too late and they have already paid for an education , so there only options are to either stick with the career that they are able to get into with the degree they have or to go back to school and obtain yet another college degree.

On the other hand, you will be able to experience what the world has to offer. In my opinion, traveling is the best choice, it’s not something everyone is able to do. From new people, new sites and new foods, there is a lot in the world for you to experience. You can do a lot of exploration in a year’s time and witness many new experience. This can lead you to learn more about yourself and how you might want to change the world through a rewarding career.

The last but not least, you can develop new life skills. There’s a lot of new life skills one can learn in a year. By taking a gap year before college, you could learn a new language or find a new hobby. You can also learn new skills such as drawing, technical writing, cooking or public speaking. These skills will not only give you something enjoyable to do, they will also be things that you can draw from in your professional life or personal life after graduation.

In conclusion, by taking a gap year before college, there are so many things that you can do, achieve and see, all of which will lead you to a more enjoyable and successful college experience and a more rich and rewarding life overall. For these reasons, among many others, we highly suggest students give taking a gap year before college a serious look before diving right into the next chapter of their lives.

Tạm dịch

4 năm và quá nhiều bài tập và bài kiểm tra về nhà sau này ... bạn sắp tốt nghiệp đại học! Nhiều sinh viên cảm thấy do dự về việc vào thẳng đại học hoặc tham gia một năm học ngắn hạn để khám phá thế giới và tìm thấy đam mê của mình. Theo như tôi lo ngại, tôi chắc chắn chọn nghỉ một năm.

Thứ nhất, gap year sẽ cho bạn thời gian để suy nghĩ về đam mê của bạn trong cuộc sống thực sự là gì và bạn nên đi học để làm gì. Có rất nhiều sinh viên không tìm ra những gì họ muốn làm cho đến khi quá muộn và họ đã trả tiền cho một nền giáo dục, vì vậy chỉ có lựa chọn là gắn bó với nghề nghiệp mà họ có thể tham gia với bằng cấp. họ phải hoặc quay lại trường học và lấy thêm một bằng đại học khác.

Mặt khác, bạn sẽ có thể trải nghiệm những gì thế giới cung cấp. Theo tôi, đi du lịch là lựa chọn tốt nhất, không phải ai cũng làm được. Từ những người mới, trang web mới và thức ăn mới, có rất nhiều thứ trên thế giới để bạn trải nghiệm. Bạn có thể khám phá nhiều điều trong thời gian một năm và chứng kiến ​​nhiều trải nghiệm mới. Điều này có thể giúp bạn hiểu thêm về bản thân và cách bạn có thể muốn thay đổi thế giới thông qua một sự nghiệp bổ ích.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể phát triển các kỹ năng sống mới. Có rất nhiều kỹ năng sống mới mà người ta có thể học trong một năm. Bằng cách học một năm trước đại học, bạn có thể học một ngôn ngữ mới hoặc tìm một sở thích mới. Bạn cũng có thể học các kỹ năng mới như vẽ, viết kỹ thuật, nấu ăn hoặc nói trước đám đông. Những kỹ năng này không chỉ mang lại cho bạn điều gì đó thú vị để làm, chúng cũng sẽ là những thứ mà bạn có thể rút ra từ cuộc sống nghề nghiệp hoặc cuộc sống cá nhân sau khi tốt nghiệp.

Tóm lại, bằng cách học một năm trước đại học, có rất nhiều điều bạn có thể làm, đạt được và thấy được, tất cả những điều này sẽ dẫn bạn đến một trải nghiệm đại học thú vị và thành công hơn cũng như một cuộc sống tổng thể phong phú và bổ ích hơn. Vì những lý do này, trong số nhiều lý do khác, chúng tôi đặc biệt khuyên các sinh viên nên dành một khoảng thời gian trước đại học một năm để xem xét nghiêm túc trước khi đi sâu vào chương tiếp theo của cuộc đời họ.

3. Conclusion

Kết thúc bài học Unit 7 Tiếng Anh Lớp 11 mới – Project, các em học sinh cần thảo luận và đưa ra ý kiến về việc nên hay không nên có một năm nghỉ ngơi sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau đó các em tổng hợp các ý lại và tạo nên một bài thuyết trình hoàn chỉnh để trình bày trước cả lớp.

Ngày:18/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM