Unit 5 lớp 11: Being Part Of ASEAN - Speaking

Nhằm giúp các em nâng cao kĩ năng nói, phần Speaking của Unit 5 giới thiệu đến các em các thành viên của khối ASEAN và giúp các em rèn luyện nói về một đất nước trong khối ASEAN. Mời các em cùng tham khảo!

Unit 5 lớp 11: Being Part Of ASEAN - Speaking

ASEAN member states (Các quốc gia thành viên ASEAN)

1. Task 1 Unit 5 lớp 11 Speaking 

Match each country with its capital city and listen to check your answer. (Hãy ghép tên mỗi quốc gia với thành phố thủ đô của nó và nghe để kiểm tra câu trả lời của em.)

Click to listen

Guide to answer

1. D            6. G   

2. H            7. C  

3. J             8. B     

4. I              9. E 

5. A            10. F        

2. Task 2 Unit 5 lớp 11 Speaking 

Listen to a brief introduction to an ASEAN member state and complete the text with the correct numbers. (Nghe bài giới thiệu ngắn gọn về một quốc gia thành viên ASEAN và hoàn thành đoạn văn với những con số đúng.)

Click to listen

Guide to answer

1. thirty-seven million

2. twenty-four thousand

3. sixty-three

(237,424,363)

Tạm dịch

Indonesia là một quốc gia ở Đông Nam Á với diện tích một triệu chín trăm lẻ bốn nghìn năm trăm sáu mươi chín kilomet vuông (1.904.569 km2). Có dân số hai trăm ba mươi bảy triệu bốn trăm hai mươi tư nghìn ba trăm sáu mươi ba người (237, 424, 363).

3. Task 3 Unit 5 lớp 11 Speaking

Work in pairs. Student A uses the table below and student B uses the table on page 69. Ask each other questions to fill the gaps in your table. (Làm việc theo nhóm, học sinh A dùng bảng thông tin bên dưới, học sinh B dùng bảng trang 69. Hãy hỏi nhau hoàn thành những chỗ trống trong bảng của mình.)

Example:

Student A: Can you tell me what the population of Laos is?

Student B: It’s six million, four hundred and seventy-seven thousand, two hundred and eleven people. And what is the area of Laos?

Student A: It’s two hundred and thirty-six thousand, eight hundred square kilometres.

Tạm dịch

Học sinh A: Bạn có thể cho tôi biết dân số của Lào là bao nhiêu?

Học sinh B: Đó là sáu triệu, bốn trăm bảy mươi bảy ngàn hai trăm mười một người. Và diện tích của Lào là bao nhiêu?

Học sinh A: Hai trăm ba mươi sáu ngàn tám trăm kilomet vuông.

Guide to answer

Student A: 

1. 6.477.211           

2. 329.847

3. English               

4. 513,115 6. 

5. 707.1                   

6. Mandarin 

Student B:

1. 236,800               

2. 27,565,821 

3. 300,000               

4. Pesco                

5. 66,720,153         

6. 5.076.700   

4. Task 4 Unit 5 lớp 11 Speaking 

Work in groups. Use the information in 1,2 and in READING to talk about one ASEAN country. Report to the class. (Làm việc theo nhóm, dùng thông tin ở bài tập 1 và phần ĐỌC để nói về một đất nước trong khối ASEAN rồi thuật lại trước lớp.)

Example:

Student A: Laos is a country in Southeast Asia. It has an area of 236,800 square kilometres.

Student B: Its population is 6,477,211. Vientiane is the capital city.

Student C: The currency unit in Laos is the Lao kip and its official language is Lao.

Student D: And the country joined ASEAN in 1997.

Tạm dịch

Học sinh A: Lào là một quốc gia ở Đông Nam Á. Nó có diện tích 236.800 km vuông.

Học sinh B: Dân số là 6.477.211. Viên Chăn là thủ phủ của thành phố.

Học sinh C: Đơn vị tiền tệ ở Lào là kip Lào và ngôn ngữ chính thức là tiếng Lào.

Học sinh D: Và đất nước này đã gia nhập ASEAN vào năm 1997.

Guide to answer

Hello, everybody. I'm Hoa and I come from group 3.

Today I'd like to talk about Thailand. Thailand, officially the Kingdom of Thailand and formerly known as Siam, is a country in Southeast Asia. At 513,120 km2 and over 68 million people, Thailand is the world’s 50th largest country by total area and the 21st-most-populous country. Bangkok is its capital and largest city, as well as a special administrative area. The official language of Thailand is Thai and the “Baht” is the official currency of Thailand. The country joined ASEAN in 1967. Thailand's prevalent religion is Theravada Buddhism, which is an integral part of Thai identity and culture. Thai culture has been shaped by many influences, including Indian, Lao, Burmese, Cambodian, and Chinese. Thailand's climate is influenced by monsoon winds that have a seasonal character the southwest and northeast monsoon. Thailand has three seasons. The first is the rainy or southwest monsoon season mid–May to mid–October which prevails over most of the country. Winter or the northeast monsoon starts from mid–October until mid–February. Most of Thailand experiences dry weather during this season with mild temperatures. Summer or the pre-monsoon season runs from mid–February until mid–May and is characterized by warmer weather.

Thank you everyone for listening!

Tạm dịch:

Xin chào mọi người. Tớ là hoa đến từ nhóm 3.

Hôm nay tớ xin nói về đất nước Thái Lan. Thái Lan, tên chính thức là Vương quốc Thái Lan và trước đây gọi là Siam, là một quốc gia ở Đông Nam Á. Với diện tích 513.120 km2 và dân số hơn 68 triệu người, Thái Lan là quốc gia lớn thứ 50 trên thế giới theo tổng diện tích và là quốc gia đông dân thứ 21. Bangkok là thủ đô của Thái Lan và cũng là thành phố lớn nhất đất nước, đồng thời cũng là một khu vực hành chính đặc biệt. Ngôn ngữ chính thức của Thái Lan là tiếng Thái và “Baht” là tiền tệ chính thức của Thái Lan. Thái Lan gia nhập ASEAN vào năm 1967. Tôn giáo thịnh hành của Thái Lan là Phật giáo Theravada, là một phần không thể tách rời trong bản sắc và văn hóa Thái Lan. Văn hóa Thái Lan đã được định hình bởi nhiều ảnh hưởng, bao gồm Ấn Độ, Lào, Miến Điện, Campuchia và Trung Quốc. Khí hậu của Thái Lan chịu ảnh hưởng của gió mùa có tính chất theo mùa gió mùa tây nam và đông bắc. Thái Lan có ba mùa. Đầu tiên là mùa mưa hoặc gió mùa tây nam giữa tháng 5 đến giữa tháng 10 chiếm ưu thế trên hầu hết đất nước. Mùa đông hoặc gió mùa đông bắc bắt đầu từ giữa tháng Mười đến giữa tháng Hai. Hầu hết Thái Lan có thời tiết khô hạn trong mùa này với nhiệt độ ôn hòa. Mùa hè hay mùa trước gió mùa kéo dài từ giữa tháng Hai đến giữa tháng Năm và được đặc trưng bởi thời tiết ấm hơn.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

5. Practice Task 1

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Question 1: A. August        B. gerund         C. purpose        D. suggest

Question 2: A. dream         B. mean           C. peace            D. steady

6. Practice Task 2

Mark the letter A. B. C. or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.

Question 1: A. charter        B. depict            C. enter             D. purchase

Question 2: A. athlete         B. continue        C. principle        D. regional

Để biết cách nhấn âm cũng như phát âm ở các từ khác nhau giúp ích cho việc rèn luyện kĩ năng nói, mời các em đến với phần luyện tập trắc nghiệm Unit 5 Speaking Tiếng Anh 11 mới sau đây.

Trắc Nghiệm

8. Conclusion

Kết thúc bài học Unit 5 Tiếng Anh lớp 11 mới – Speaking, các em học sinh cần ghi nhớ làm bài tập đầy đủ và biết tạo một đoạn hội thoại tương tự mẫu nói về một đất nước trong khối ASEAN. 

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM