Unit 4 lớp 11: Caring For Those In Need - Communication and Culture

Phần Communication and Culture của Unit 4 hướng dẫn các em đọc hiểu về ý nghĩa của chương trình East Meets West và thảo luận để đưa ra chiến dịch tham gia chương trình này. Mời các em cùng tham khảo để hiểu rõ hơn.

Unit 4 lớp 11: Caring For Those In Need - Communication and Culture

1. Communication

East Meets West (Đông Tây Gặp Gỡ)

1.1. Task 1 Unit 4 lớp 11

Listen to an introduction to a charitable organisation. Complete the table. (Nghe lời giới thiệu về một tổ chức từ thiện. Hoàn thành bảng bên dưới)

Click to listen

Guide to answer

1. 1988

2. non-governmental

3. clean water and good hygiene

4. have better lives

5. Life is Beautifull 

Audio Script

East Meets West was started by humanitarian Le Ly Ilayslip in 1988. Her initial aim was to help heal the wounds of war between the United States and Viet Nam. Since ltd foundation. East Meets West has become a non-governmental organisation with large- scale projects in Southeast Asia and South Asia. Its programmes are mainly in the fields of healthcare, education, clean water and good hygiene, and aim at helping people in Asia have better lives.

In Viet Nam, East Meets West has launched the "Inspire Sports" programme in Quang Tri Province to provide disabled people with opportunities to take part in sports with professional coaches and healthcare workers.

East Meets West is also working with Viet Nam Television on an international campaign called "Life is Beautiful" to raise awareness about the issues that disabled people are facing in the country, to raise funds to support them, and to create a more possitive attitude towards them.

East Meets West's programmes send the message that people with disabilities, despite their limitations, can overcome difficulties to achieve success in life.

Tạm dịch

East Meets West được bắt đầu bởi nhân viên cứu trợ nhân đạo Le Ly Ilayslip năm 1988. Mục đích ban đầu của cô là giúp hàn gắn vết thương chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Kể từ khi thành lập công ty. East Meets West đã trở thành một tổ chức phi chính phủ với các dự án quy mô lớn ở Đông Nam Á và Nam Á. Các chương trình của mình chủ yếu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, nước sạch và vệ sinh tốt, nhằm giúp đỡ người dân ở Châu Á có cuộc sống tốt hơn.
Tại Việt Nam, East Meets West đã khởi động chương trình "Inspire Sports" ở tỉnh Quảng Trị nhằm cung cấp cho người khuyết tật cơ hội tham gia thể thao với các huấn luyện viên và nhân viên y tế.

East Meets West cũng đang làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam trong một chiến dịch quốc tế gọi là "Cuộc sống tươi đẹp" nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề mà người khuyết tật phải đối mặt trong nước, gây quỹ để hỗ trợ họ và tạo ra một thái độ tích cực với họ.

Các chương trình của East Meets West đưa ra thông điệp rằng người khuyết tật, mặc dù có những hạn chế, có thể vượt qua những khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống.

1.2. Task 2 Unit 4 lớp 11

Work in groups. Your class wants to get involved in East Meets West's work. Prepare a campaign to support it. Discuss your campaign's aims, message, funding, events, volunteers, cooperation with other organisations. (Làm việc theo nhóm. Lớp em muốn tham gia vào chương trình East Meets West. Hãy chuẩn bị một chiến dịch để ủng hộ chương trình này. Hãy thảo luận về: mục đích, thông điệp, việc gây quỹ, các sự kiện, tình nguyện viên, sự hợp tác với những tổ chức khác.)

Guide to answer

My class will take part in East Meets West's work because this is the most rewarding way to help disabled children. We can get involved and change their lives. We will join together with other volunteers to call people to raise funds, collect gifts books, clothes, comics, pens … for the poor and disabled children. We can also connect with sponsors and benefactors to organise events where they can integrate in the community and gain the confidence to show off their talents.

This Mid-Autumn, we will hold a meaningful festival for disabled children at Hoa Sen special school. We can make mooncakes, star lanterns, and masks with the children. We will bring hope and happiness to them. Our programmes send the message ‘Down but not out’. Although they have limitations in their life, they can overcome difficulties to achieve success in life if they try their best.

Tạm dịch

Lớp chúng ta sẽ tham gia vào hoạt động của tổ chức East Meets West vì đây là cách bổ ích nhất để chúng ta có thể giúp đỡ những trẻ em khuyết tật. Chúng ta có thể tham gia và thay đổi cuộc sống của họ. Chúng ta sẽ cùng với các tình nguyện viên khác kêu gọi mọi người gây quỹ, quyên góp  quà sách, quần áo, truyện tranh, bút mực… cho trẻ em nghèo và khuyết tật. Chúng ta cũng có thể kết nối với các nhà tài trợ và các nhà hảo tâm để tổ chức các sự kiện nơi các em có thể hòa nhập với cộng đồng và đạt  được sự tự tin thể hiện tài năng của mình.

Trung thu này, chúng ta sẽ tổ chức một lễ hội đầy ý nghĩa cho các em nhỏ khuyết tật ở trường giáo dục đặc biệt Hoa Sen. Chúng ta có thể làm bánh trung thu, đèn ông sao và mặt nạ cùng các em. Chúng ta sẽ mang lại hy vọng, và hạnh phúc cho các em. Chương trình chiến dịch của chúng ta sẽ gửi đến thông điệp “Tàn nhưng không phế”. Mặc dù các em có những hạn chế trong cuộc sống, nhưng các em có thể vượt qua khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống nếu các em cố gắng hết sức mình.

2. Culture

International Day of Persons with Disabilities (Ngày Quốc tế người khuyết tật)

2.1. Task 1 Unit 4 lớp 11

Look at these logos. What do vou think they represent? How often is this special day celebrated? What is its purpose? (Em hãy nhìn những biểu tượng dưới đây. Theo em chúng đại diện cho cái gì? Ngày đặc biệt này thường được kỷ niệm thế nào? Mục đích của ngày này là gì?)

Guide to answer

In my opinion, these logos represent an international organisation called International Day of People with Disability. This special day is often celebrated once a year. Its purpose is to call for community's help for the people with disabilities.

Tạm dịch

Theo tôi, những biểu tượng này đại diện cho một tổ chức quốc tế được gọi là Ngày Quốc tế của Người Khuyết tật. Ngày đặc biệt này thường được tổ chức mỗi năm một lần. Mục đích của nó là kêu gọi cộng đồng giúp đỡ người khuyết tật.

2.2. Task 2 Unit 4 lớp 11

Quickly read the text to check your guesses.  (Em hãy đọc nhanh đoạn văn để đối chiếu với những dự đoán của em.)

Tạm dịch

Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật

Theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật đã được kỷ niệm vào ngày 3 tháng 12 hàng năm kề từ năm 1992. Mục đích là nhằm nâng cao thêm nhận thức về vẩn đề khuyết tật và để kêu gọi sự ủng hộ của toàn cầu về quyền lợi và phúc lợi của người khuyết tật. Mặc dù ngày này hàng năm cỏ chủ đề khác nhau, nhưng chủ đề chung của nó là những cơ hội bình đẳng và sự hội nhập đầy đủ của người khuyết tật trong xã hội.

Dưới đây là một số chủ đề trong những năm gần đây:

2010: Giữ lời hứa: Lồng ghép vấn đề khuyết tật vào các Mục tiêu Phát triển Thiên Niên Kỷ hướng đến năm 2015 và xa hơn nữa

2011: Chung tay vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người: bao gồm những người khuyết tật trong sự phát triển

2012: Phá bỏ rào cản để tạo nên một xã hội hoà nhập và tiếp cận cho tất cả

2013: Phá bỏ rào cản, mở rộng cửa: Vì một xã hội hoà nhập và phát triển cho tất cả

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) có ít nhất 1/10 dân số thế giới phải sống trong tình trạng khuyết tật. Nhiều người khuyết tật vẫn còn đương đầu với nhiều thách thức, sự phân biệt, sự nghèo đói, học hành, việc làm và chăm sóc sức khỏe còn rất hạn chế. Tỷ lệ phần trăm trẻ em khuyết tật không được đi học dao động trong khoảng từ 65 đến 85% ở một số nước châu Phi. Đó là lý do tại sao cần phải làm cho người khuyết tật nhận được sự trợ giúp đúng đắn nhất để họ có thể hiện mình một cách tốt nhất.

Cách mà chúng ta nghĩ về sự khuyết tật cũng đã thay đổi. Người khuyết tật cũng là công dân giống như bất kỳ ai khác và đều có những quyền lợi như nhau.

2.3. Task 3 Unit 4 lớp 11

Read the text again and answer the questions. (Đọc lại đoạn văn và trả lời câu hỏi)

1. Who promoted the International Day of Persons with Disabilities? (Ai quảng bá Ngày Quốc tế về Người Khuyết tật?)

2. What is the aim of this special day? (Mục đích của ngày đặc biệt này là gì?)

3. What are the problems that many disabled people are still facing? (Những vấn đề mà nhiều người khuyết tật vẫn đang gặp phải là gì?)

4. What is your suggestion for the theme for next year? Explain your answer. (Đề nghị của bạn cho chủ đề cho năm tới là gì? Giải thích câu trả lời của bạn.)

Guide to answer

1. The United Nations.  (Liên Hợp Quốc)

2. This special day aims at raising awareness of disability issues and calls for support for the rights and well-being of disabled people. (Ngày đặc biệt này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về các vấn đề khuyết tật và kêu gọi hỗ trợ quyền lợi và phúc lợi của người khuyết tật.)

3. They are facing challenges, discrimination, poverty and limited access to education, employment and health care. (Họ đang đối mặt với các thách thức, sự phân biệt đối xử, đói nghèo và hạn chế về giáo dục, việc làm và chăm sóc sức khỏe.)

4. Promote the rights of people with disabilities. This theme aims to ensure the rights of persons with disabilities in education, health care, and employment so they can blend in with the community and live like everybody else. (Tăng cường quyền lợi của người bị khuyết tật. Chủ đề này nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của người bị khuyết tật về giáo dục, chăm sóc sức khỏe và việc làm để mà họ có thể hòa nhập cộng đồng và sống như bao người khác.)

3. Practice Task 1

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the sentence that is closest in meaning to each of the following questions.

Question 1: Last week, a team of foreign volunteers launched a campaign to help students with disabilities.

A. Last week, a team of foreign volunteers set up a campaign for students with disabilities to join in.

B. Last week, students with disabilities volunteered to launch a campaign with the help of a team of foreign volunteers.

C. Last week, both a team of foreign volunteers and students with disabilities launched a campaign.

D. Last week, a campaign was launched to help students with disabilities by a team of foreign volunteers.

Question 2: Two European philanthropists have spent more than a year walking from their continent to Asia to raise funds for needy children in Viet Nam

A. Funds were raised for needy children in Viet Nam by a one-year-walk from their continent to Asia by two European philanthropists.

B. In order to raise funds for needy children in Viet Nam, two European philanthropists have spent more than a year walking from their continent to Asia.

C. Two European philanthropists have been walking from their continent to Asia for more than a year because of needy children in Viet Nam.

D. Two European philanthropists walked from their continent to Asia more than a year ago to raise funds for needy children in Viet Nam.

4. Practice Task 2

Mark the letter A, B, C or D to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions.

Question 1: A man in Quang Nam has launched a solo effort to fundraise for a young girl. Her parents died in a tragic waterway accident.

A. A man in Quang Nam whose parents died in a tragic waterway accident has launched a solo effort to fundraise for a young girl.

B. A man in Quang Nam has launched a solo effort to fundraise for a young girl whose parents died in a tragic waterway accident.

C. In order to fundraise for a young girl, a man whose parents died in a tragic waterway accident has launched a solo effort.

D. When a man in Quang Nam has launched a solo effort to fundraise for a young girl, her parents died in a tragic waterway accident.

Question 2: They wanted to provide clarity and publicity. Therefore, they listed all donors' names along with their amount of contribution and their photos.

A. In order to list all donors' names along with their amount of contribution and their photos, they wanted to provide clarity and publicity.

B. Only when they provided clarity and publicity did they list all donors' names along with their amount of contribution and their photos.

C. They either provided clarity and publicity or listed all donors' names along with their amount of contribution and their photos.

D. They provided clarity and publicity by listing all donors' names along with their amount of contribution and their photos.

Để nắm các từ vựng và các điểm ngữ pháp giúp giao tiếp tự tin hơn, mời các em đến với phần trắc nghiệm Unit 4 Communication and Culture Tiếng anh 11 mới sau đây và cùng luyện tập.

Trắc Nghiệm

6. Conclusion

Kết thúc bài học Unit 4 Tiếng Anh Lớp 11 mới – Communication and Culture, các em học sinh sẽ biết về chương trình East Meets West và biết về mục đích, thông điệp, việc gây quỹ, các sự kiện, tình nguyện viên, sự hợp tác với những tổ chức khác.

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM