Unit 4 lớp 11: Caring For Those In Need - Writing

Với mục tiêu giúp các em nâng cao kĩ năng viết, phần Writing dưới đây hướng dẫn các em tham khảo bài báo của một học sinh và sau đó viết một bài báo về những khó khăn mà nhiều người khiếm khuyết trong xã hội gặp phải và giải pháp cho vấn đề này. Mời các em cùng tham khảo!

Unit 4 lớp 11: Caring For Those In Need - Writing

Practical solutions (Những giải pháp thiết thực) 

1. Task 1 Unit 4 lớp 11 Writing  

Read a student's article about a problem facing children with cognitive impairments, and the solutions she proposes. Put the phrases (a-c) in the appropriate spaces (1-3) (Đọc bài báo của một học sinh viết về sự khó khăn đang thách thức các bạn bị suy giảm về nhận thức và những giải pháp mà bạn ấy đưa ra. Hãy xếp các cụm từ từ a-c vào ô thích hợp từ 1-3.)

Guide to answer

1. c       2. b        3.a

Tạm dịch

Ở các nước đang phát triển, có rất nhiều trẻ bị suy giảm nhận thức. Ngoài việc thiếu chăm sóc y tế và kinh tế khó khăn, những trẻ em này phải đối mặt với rất nhiều sự phân biệt trong cuộc sống. Họ bị đối xử không công bằng vì khuyết tật của họ và nhiều người không bị tàn tật có thái độ tiêu cực đối với họ.

Làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này và giúp đỡ những trẻ em này? Trước tiên, mọi người nên tìm hiểu thêm về trẻ bị khiếm khuyết nhận thức. Họ có những khó khăn về học tập khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể học được. Ví dụ, Einstein, cha đẻ của vật lý hiện đại, không thể đọc được cho đến khi ông lên tám, nhưng điều này đã không ngăn ông trở thành một trong những nhà khoa học vĩ đại thời đại chúng ta. Hiểu được những khuyết tật về nhận thức sẽ thay đổi thái độ của mọi người và làm cho họ hỗ trợ những trẻ em này tốt hơn.

Thứ hai, cần có nhiều mối liên hệ giữa những người bị suy giảm nhận thức và những người không bị khuyết tật khác. Các nhóm nghiên cứu hoặc làm việc theo nhóm có thể mang chúng lại với nhau và sẽ giúp họ xây dựng lòng tự trọng của mình. Khi làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ nhận ra những hạn chế của nhau và khám phá những tài năng tiềm ẩn. Điều này cũng sẽ kết hợp mọi người từ các nguồn gốc khác nhau theo một mục đích chung và củng cố cộng đồng của chúng ta.

Trẻ khuyết tật vẫn được đối xử công bằng và ít cơ hội hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng là một phần của xã hội chúng ta và nên được lồng ghép vào cộng đồng của chúng ta. Hiểu rõ hơn về suy giảm nhận thức và tiếp xúc nhiều hơn giữa người không khuyết tật và người tàn tật sẽ thay đổi thái độ và giảm sự phân biệt trong cuộc sống.

2. Task 2 Unit 4 lớp 11 Writing  

Read the article in 1 again and complete the following outline.  (Đọc lại bài báo ở bài tập I và hoàn thành dàn ý dưới đây.)

Guide to answer

* Introduction: Children with cognitive impairments often face discrimination in life. 

* Main body:

Solution 1: People should learn more about children with cognitive impairments.

Solution 2: There should be more contacts between people with cognitive impairments and non-disabled people.

* Conclusion: Better understanding and better cooperation between the two groups of people will change attitudes and reduce discrimination.

Tạm dịch

* Mở bài: Trẻ khiếm khuyết về nhận thức thường phải đối mặt với sự phân biệt trong cuộc sống. 

* Thân bài:

Giải pháp 1: Mọi người nên tìm hiểu thêm về trẻ khuyết tật về nhận thức.

Giải pháp 2: Nên có nhiều mối liên hệ giữa những người bị suy giảm nhận thức và những người không bị tàn tật.

* Kết luận: Hiểu biết tốt hơn và hợp tác tốt hơn giữa hai nhóm người sẽ thay đổi thái độ và giảm sự phân biệt đối xử.

3. Task 3 Unit 4 lớp 11 Writing  

Choose one of the following problems and write an article of 160-180 words, using the outline in 2. You can use the suggestions below. (Chọn một trong những vấn đề dưới đây và viết một bài báo khoảng 160-180 từ, sử dụng dàn ý ở bài tập 2. Em có thể dụng những gợi ý bên dưới.)

Guide to answer

Nowadays, while a lot of students live and study in good physical conditions, there are still many students with visual impairments. They are facing a lot of discrimination life. They may feel that they are treated less fairly than normal students because of their disabilities. In regular schools, they cannot fully participate in school activities and are often left behind. What can we do to help them overcome their problems? 

First, people should pay much attention to them and know what they need. They have different learning difficulties, so schools should provide them with specialised materials and tools such as Braille or large print books, talking computers or materials with large print. By giving them these things, we can help them learn better.

Second, there should be more close contacts between students with visual impairment and non-disabled ones. They should be put in a cordial atmosphere to work in groups! People should create an atmosphere of friendliness, respect and acceptance during all activities at school. When working together with students with visual impairments, people will fully understand them and may recognise the talents hidden inside them. This is the thing that all people in our society should do.

It is necessary for all people to give students with visual impairments more opportunities in life, and should intergrate them in our community because they are part of our socierty Better understanding of students with visual impairments and more contacts between non-disabled people and disabled people will help students with visual impairment overcome their difficulties and create a more possitive attitude towards them.

Tạm dịch

Ngày nay, trong khi rất nhiều học sinh sống và học tập trong điều kiện vật chất tốt, vẫn có nhiều học sinh bị khiếm thị. Họ đang phải đối mặt với rất nhiều sự phân biệt đối xử với cuộc đời. Họ có thể cảm thấy rằng họ bị đối xử ít hơn bình thường vì lý do khuyết tật của họ. Trong các trường học bình thường, họ không thể tham gia đầy đủ vào các hoạt động của trường và thường bị bỏ lại phía sau. Chúng ta có thể làm gì để giúp họ vượt qua những vấn đề này?

Thứ nhất, mọi người nên chú ý đến họ và biết họ cần gì. Họ có những khó khăn trong học tập, do đó trường học cần phải cung cấp cho họ các tài liệu và công cụ chuyên biệt như chữ nổi hoặc sách in lớn, máy tính xách tay hoặc tài liệu có bản in khổ lớn. Bằng cách cho họ những điều này, chúng tôi có thể giúp họ học tốt hơn.

Thứ hai, cần có nhiều tiếp xúc gần gũi hơn giữa học sinh bị khiếm khuyết và người không khuyết tật. Họ nên được đặt trong một không khí thân mật để làm việc theo nhóm! Mọi người nên tạo ra một bầu không khí thân thiện, tôn trọng và chấp nhận trong các hoạt động tại trường học. Khi làm việc cùng với những học sinh bị khiếm thị, mọi người sẽ hiểu họ một cách đầy đủ và có thể nhận ra tài năng ẩn bên trong họ. Đây là điều mà tất cả mọi người trong xã hội chúng ta nên làm.

Tất cả mọi người cần tạo nhiều cơ hội cho học sinh khiếm khuyết hơn trong cuộc sống và nên hoà nhập họ trong cộng đồng vì họ là một phần của xã hội của chúng ta. Hiểu rõ hơn về học sinh có khiếm khuyết và tiếp xúc nhiều hơn giữa những người không khuyết tật và người tàn tật sẽ giúp học sinh bị khiếm khuyết khắc phục những khó khăn của họ và tạo ra một thái độ mang tính sở hữu hơn đối với họ.

4. Practice Task 1

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the sentence that is closest in meaning to each of the following questions.

Question 1: "We'll give four million glasses of milk to thousands of disadvantaged children this year,” a dairy giant in Ha Noi said.

A. A dairy giant in Ha Noi wanted to give four million glasses of milk to thousands of disadvantaged children this year.

B. A dairy giant in Ha Noi suggested giving four million glasses of milk to thousands of disadvantaged children that year.

C. A dairy giant in Ha Noi promised to give four million glasses of milk to thousands of disadvantaged children that year.

D. A dairy giant in Ha Noi ordered to give four million glasses of milk to thousands of disadvantaged children that year.

Question 2: Hundreds of students in Can Tho crafted 800 paper lanterns for poor children in the last Mid-Autumn Festival.

A. Both the students and poor children in Can Tho crafted 800 paper lanterns in the last Mid-Autumn Festival.

B. 800 paper lanterns were crafted for poor children in the last Mid-Autumn Festival by hundreds of students in Can Tho.

C.Hundreds of students in Can Tho had 800 paper lanterns made for poor children in the last Mid-Autumn Festival.

D. Thanks to hundreds of students in Can Tho, poor children made 800 paper lanterns in the last Mid-Autumn Festival.

5. Practice Task 2

Mark the letter A, B, C or D to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions.

Question 1: The program about the campaign drew the participation of 25 companies and sponsors in the city. It was broadcast live on HTV9 channel last night.

A. Although it was broadcast live on HTV9 channel last night, the program about the campaign only drew the participation of 25 companies and sponsors in the city.

B. The program about the campaign, which was broadcast live on HTV9 channel last night, drew the participation of 25 companies and sponsors in the city.

C. The program about the campaign not only drew the participation of 25 companies and sponsors in the city but it was also broadcast live on HTV9 channel last night.

D. The program about the campaign was broadcast live on HTV9 channel last night in order to draw the participation of 25 companies and sponsors in the city.

Question 2: A Vietnamese ex-student of Oxford University has established a foundation. This aims to construct bridges to facilitate travel in isolated communities.

A. A Vietnamese ex-student of Oxford University has established a foundation to construct bridges to facilitate travel in isolated communities.

B. A Vietnamese ex-student of Oxford University who has established a foundation constructed bridges to facilitate travel in isolated communities.

C. Bridges are constructed to facilitate travel in isolated communities by a Vietnamese ex-student of Oxford University who has established a foundation.

D. If a Vietnamese ex-student of Oxford University has established a foundation, he will construct bridges to facilitate travel in isolated communities.

6. Conclusion

Kết thúc bài học, các em cần làm bài tập đầy đủ, hiểu về sự khó khăn đang thách thức các bạn bị suy giảm về nhận thức và những giải pháp để giải quyết vấn đề này; đồng thời viết một bài báo về vấn đề tương tự trong xã hội.

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM