Hướng dẫn cách viết luận văn thạc sĩ ngành Marketing

Để viết một bài luận văn luận văn thạc sĩ ngành Marketing hoàn chỉnh, hấp dẫn. eLib xin chia sẻ đến các bạn cách viết luận văn thạc sĩ ngành Marketing ấn tượng nhất dưới đây, nhằm giúp các bạn nắm vững phương pháp làm luận văn thạc sĩ ngành Marketing đạt điểm cao. Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn cách viết luận văn thạc sĩ ngành Marketing

1. Luận văn thạc sĩ Marketing là gì?

‍Luận văn thạc sĩ marketing là bài luận bắt buộc đối với tất cả các bạn sinh viên theo học ngành này. Để có được một bài luận văn marketing chất lượng, các bạn cần biết cách làm bài luận sao cho thật khoa học, hấp dẫn cùng với đó là lựa chọn cho mình một để tài thật ấn tượng.

2. Cách chọn đề tài luận văn thạc sĩ Marketing

Để chọn được một đề tài luận văn thạc sĩ Marketing mang đến hiệu quả tích cực cho luận văn của bạn, bạn cần tìm được một đề tài hay và vừa tầm với khả năng nghiên cứu của mình.

Bạn không nên chọn những đề tài quá rộng hay quá hẹp vì như thế sẽ khiến cho luận văn của bạn không đạt được giá trị như mong muốn. Một đề tài hẹp sẽ dẫn đến nhàm chán vì sự đơn giản của nó và một đề tài quá rộng sẽ gây cho bạn nhiều khó khăn về mặt thời gian và thu thập dữ liệu. 

Bạn nên tham khảo các kiến thức Marketing từ nhiều nguồn trước khi quyết định chọn một đề tài nào để chắc chắn rằng đề tài đó thực thực sự chưa có ai nghiên cứu và thực sự cấp thiết cần được nghiên cứu.

3. Tìm đề tài luận văn thạc sĩ Marketing ở đâu?

Bạn có thể tìm đề tài Marketing từ rất nhiều nguồn, từ văn bản đến thực tiễn. Những văn bản bạn có thể tìm được đề tài cho luận văn có thể là bài giảng của thầy cô bộ môn, sách chuyên ngành, báo chính thống, thông tin trên tạp chí điện tử, các bài nghiên cứu khoa học trước đó.

Lưu ý rằng, dù bạn chọn đề tài nào cũng cần tham khảo qua ý kiến của thầy cô hướng dẫn để chắc chắn rằng đề tài bạn chọn là thực sự phù hợp cho việc nghiên cứu và phù hợp với khả năng của bạn. 

Vì đôi khi đề tài bạn chọn lại bao hàm nhiều khía cạnh sâu xa và cần một thời gian nghiên cứu dài hoặc cần chọn mẫu nghiên cứu rất lớn để đảm bảo tính chính xác. Điều này đã vượt xa tính chất nghiên cứu của một luận văn.

Ngoài ra bạn cũng có thể nghiên cứu giải pháp để xử lý những tình huống đang tồn đọng trong thực tiễn như tình huống Marketing tại một công ty nào đó hoặc những viễn cảnh Marketing tại công ty mà bạn từng thực tập.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về cách chọn đề tài và tổng hợp một danh sách đề tài luận văn thạc sĩ Marketing hay nhất. Qua đó giúp bạn một số ý tưởng trong bước lựa chọn đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.

Một gợi ý nhỏ nữa là bạn có thể chọn một trong những đề tài trong danh sách đề tài bên trên, hoặc dựa vào đó để chỉnh sửa sao cho phù hợp với ý tưởng và khoanh vùng đối tượng nghiên cứu của bạn.

4. Cách làm luận văn thạc sĩ Marketing

Bước 1: Lựa chọn đề tài nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu là một trong những yếu tố giúp dẫn dắt và quyết định tới chất lượng của bài luận văn. Trước khi lựa chọn đề tài nghiên cứu Marketing, bạn cần phải tìm hiểu về những nghiên cứu trước đó. Nhằm tránh việc bị trùng lặp và đảm bảo về số lượng thông tin và tài liệu đủ để phục vụ cho nghiên cứu của mình.

Khi lựa chọn đề tài nghiên cứu luận văn Marketing bạn nên chọn đề tài với đầy đủ cơ sở lý luận và thông tin thực tiễn. Đồng thời lựa chọn phạm vị nghiên cứu phù hợp. Nếu quá hẹp, bài luận của bạn sẽ ít thông tin và trở nên nhàm chán. Cũng không nên quá rộng vì sẽ làm tốn thời gian nghiên cứu hoặc bạn sẽ không nghiên cứu được đủ và sâu đề tài.

Bước 2: Làm bài luận văn tốt nghiệp Marketing

Khi làm bài luận văn thạc sĩ ngành Marketing bạn cần phải làm đảm bảo theo cấu trúc của bài luận văn. Đồng thời đảm bảo nội dung đưa vào bài luận được chính xác và cụ thể nhất. Đưa ra được các kết luận hay những kiến nghị giải pháp giúp hoàn thiện hơn về đề tài nghiên cứu.

Đây là phần phản ánh chất lượng của cả bài luận văn thạc sĩ Marketing. Vì vậy bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức thật nhiều.

Bước 3: Kiểm tra lại bài luận văn

Đây là một trong những bước làm vô cùng quan trọng khi làm bài luận văn thạc sĩ ngành Marketing hay những bài nghiên cứu khác. Sau khi đã hoàn thành bài luận văn bạn cần đọc lại bài ít nhất hai lần và kiểm tra toàn bộ bài về cả nội dung, hình thức cũng như các lỗi chính tả, ngữ pháp có liên quan.

Bất kỳ một lỗi nhỏ nào cũng có thể khiến cho bài luận văn của bạn bị mất điểm với giảng viên hướng dẫn và hội đồng chấm bài. Hãy thật cẩn thận kiểm tra lại bài luận và đừng để những cố gắng của bạn bị trừ điểm một cách đáng tiếc.

5. Những đề tài chọn lọc ngành Marketing

Xây dựng chiến lược Marketing online tại công ty cổ phần thương mại ABC

Xây dựng chiến lược  Marketing cho ngành bảo hiểm nhân thọ

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển thương hiệu tại công ty ABC

Các yếu tố quyết định thành công của việc mở rộng thương hiệu cho sản phẩm XYZ của công ty ABC

Xây dựng chiến lược truyền thông cho sản phẩm XYZ của công ty ABC tại thị trường Việt Nam

Chiến lược Marketing mix của công ty cổ phần thương mại ABC trong giai đoạn 2015 - 2020.

Thực hiện kế hoạch Marketing vào hoạt động của công ty ABC tại Việt Nam

Chiến lược Marketing cho dịch vụ ví điện tử tại ngân hàng ACB chi nhánh thành phố Hà Nội

Đề tài luận văn thạc sĩ marketing: Xây dựng kế hoạch Marketing cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại phòng khám ABC.

Giải pháp Marketing giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần thương mại ABC.

Xây dựng kế hoạch Marketing giúp nâng cao khả năng tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngành may mặc

Giải pháp marketing online giúp hoàn thiện hệ thống xuất nhập khẩu nông sản giữa Lào, Campuchia và Việt Nam.

Kế hoạch Marketing giúp nâng cao tính nhận diện thương hiệu cho công ty cổ phần thương mại ABC

Chiến lược marketing mix nhằm nâng cao khả năng xuất khẩu vải sang thị trường Hoa Kỳ

Xây dựng chiến lược Marketing thương mại cho hệ thống trung tâm nhạc cụ ABC tại TP. HCM

Xây dựng chiến lược Marketing nhằm nâng cao tính nhận diện thương hiệu bánh mì ăn liền của công ty cổ phần ABC

Xây dựng giải pháp Marketing cho hoạt động kinh doanh khóa học tại Công ty Anh ngữ ABC

Đánh giá hoạt động Marketing trong phát triển tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Cổ phần thương mại Sài Gòn – Chi nhánh Cát Lái

Các yếu tố tác động đến hành vi mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến lược Marketing điện tử tại Công ty TNHH Hai thành viên ANC

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi thực hiện luận văn thạc sĩ ngành Marketing của chính bản thân mình.

Ngày:20/01/2021 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM