Cách viết tóm tắt luận văn thạc sĩ

Tóm tắt luận văn thạc sĩ là gì?Việc trình bày tóm tắt luận văn thạc sĩ cần những yêu cầu gì? Hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Cách viết tóm tắt luận văn thạc sĩ

1. Tóm tắt luận văn thạc sĩ là gì?

Đó là việc tóm lại, tổng hợp lại những ý chính của luận văn thạc sĩ. Những nội dung cần được tóm lại một cách ngắn gọn nhất, nhưng vẫn cần đủ ý và sự rõ ràng, rành mạch trong từng mục. 

Có thể coi phần tóm tắt luận văn thạc sĩ như một bản báo cáo nhỏ về đề tài của bạn.

2. Cách tóm tắt luận văn thạc sĩ

Yêu cầu chung khi viết tóm tắt luận văn thạc sĩ đó là bạn phải trình bày nội dung về kết cấu, bố cục bài luận văn một cách trung thực.

Thông thường tóm tắt luận văn thạc sĩ sẽ gồm 3 phần:

Mở đầu

- Bạn tóm tắt nội dung của phần này bao gồm các mục nhỏ hơn như: Lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu,...

Trình bày nội dung chính và đóng góp mới của bạn

Kết luận

- Bạn đưa các nội dung đầy đủ như trong bài luận văn thạc sĩ hoàn chỉnh của mình. Nếu quá dài bạn có thể đưa các đề mục chính vào

- Các bảng biểu, hình vẽ, công thức quan trong khi đưa vào bản tóm tắt luận văn thạc sĩ cần mạch lạc, rõ ràng, sạch sẽ và không được tẩy xóa.

3. Trình bày tóm tắt luận văn thạc sĩ

Tóm tắt luận văn phải được trình bày rõ ràng, mạch lạc, sạch sẽ, không được tẩy xoá.

Tóm tắt luận văn  được trình bày không quá 16 trang (không kể bìa) và in trên hai mặt giấy in kích thước 148 mm × 210 mm (khổ giấy A5); Mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ.

Sử dụng chữ kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 11. Lề trên, lề dưới, lề trái và lề phải của trang soạn thảo đều rộng 2 cm.

Số trang được đánh ở giữa, phía trên đầu mỗi trang giấy. Nếu có bảng biểu, hình vẽ  trình bày theo chiều ngang khổ giấy (landscape) thì chiều đọc là từ giữa cuốn tóm tắt đọc ra.

Trang bìa của tóm tắt luận văn được trình bày theo mẫu sau:

Với những chia sẻ ngắn gọn trên đây về cách viết tóm tắt luận văn thạc sĩ, hi vọng sẽ góp phần áp dụng vào bài tóm tắt của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ngày:19/01/2021 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM