Tạm biệt 3 thói quen sai lầm khi bảo quản thịt sống trong tủ lạnh

Ngày này nhu cầu làm việc của con người ngày càng nhiều, cho nên việc lưu trữ đồ ăn trong tủ lạnh để chế biến sau những giờ làm việc là điều thực sự cần thiết, đặc biệt đó chính là thịt sống. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bảo quản thịt sống đúng cách, an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này eLib sẽ chia sẻ 3 thói quen sai lầm bảo quản thịt sống trong tủ lạnh cho bạn để tránh nhé.

Tạm biệt 3 thói quen sai lầm khi bảo quản thịt sống trong tủ lạnh

1. Không rửa thịt trước khi trữ trong tủ lạnh

Bạn cần biết thực phẩm tươi sống khi mua về từ chợ hoặc siêu thị dễ nhiễm các chất bụi bẩn và bị vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Thói quen cất luôn thực phẩm vào tủ lạnh mà không vệ sinh lại tạo điều kiện để vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở, giảm chất lượng và hư hỏng thực phẩm dù được bảo quản ở ngăn đông.

Do đó, bạn nên rửa thật sạch thực phẩm tươi sống khi mua về, để ráo nước, cho vào hộp bảo quản hoặc túi nilon thật kín rồi mới cất vào ngăn đá.

Bạn không rửa thịt trước khi trữ trong tủ lạnh

2. Bảo quản thịt sống trong ngăn mát quá lâu

Khi muốn lưu trữ thịt sống lâu ngày, bạn bắt buộc phải cho thịt vào trong ngăn đá (ngăn đông) của tủ lạnh mà không nên dùng ngăn mát.

Ngăn mát của tủ lạnh chỉ có thể bảo quản thịt sống tối đa 2 ngày. Sau đó, thịt sẽ bắt đầu xuất hiện các vi khuẩn gây hại, biến chất làm mất đi dinh dưỡng và mùi vị. Khi ăn phải thịt này sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Bạn bảo quản thịt sống trong ngăn mát quá lâu

3. Cấp đông lại thịt không dùng hết

Đây là thói quen sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Sau khi rã đông thịt mà không sử dụng hết, nhiều người thường cho phần còn lại vào tủ lạnh và cấp đông tiếp, dẫn đến phát sinh nguy cơ gia tăng vi khuẩn hơn rất nhiều lần.

Nguyên nhân do tế bào thịt sau khi thoát khỏi tình trạng bị đông đá mà không được chế biến sẽ phát triển các vi khuẩn rất nhanh. Việc cấp đông lại thịt chỉ làm khả năng sản sinh thêm vi khuẩn không xảy ra, chứ không thể tiêu diệt được những vi khuẩn đã có sẵn này.

Bạn cấp đông lại thịt không dùng hết

Hãy tuân thủ những nguyên tắc bảo quản thịt do eLib chia sẽ để kéo dài được tuổi thọ của tủ lạnh và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Ngày:19/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM