Khám phá ưu và nhược điểm của tủ lạnh lấy đá bên ngoài

Với công nghệ hiện đại cùng những thiết kế hướng tới sự tiện lợi và tiết kiệm cho người dùng thì hiện nay trên thị trường đã có những loại tủ lạnh có ngăn lấy nước và đá lạnh bên ngoài. Đa số những dòng tủ lạnh có thiết kế như vậy thường là tủ lạnh Side by Side. Vậy chúng có ưu điểm gì? Có tốn điện hay tiết kiệm điện hơn tủ lạnh thông thường? Cùng eLib tìm hiểu nhé!

Khám phá ưu và nhược điểm của tủ lạnh lấy đá bên ngoài

1. Tủ lạnh lấy đá ngoài

Hầu hết những chiếc tủ lạnh này đều thuộc dòng tủ lạnh Side by Side có thiết kế khá là lớn thuộc dòng tủ lạnh cao cấp, thường được trang bị kèm theo khả năng làm đá tự động. Nó được trang bị một máy bơm trợ lực bên trong hộp chứa nước. Khi cho nước vào, nước sẽ được bơm lên hộp làm đá tự động, chỉ cần nhấn nút bên ngoài thì những viên đá sẽ rơi ra, có 2 loại đá là đá bào và đá viên. Theo đó, thời gian để làm ra 1 vỉ đá là chỉ từ 3 đến 4 tiếng.

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài - Khám phá ưu nhược điểm

2. Ưu điểm của tủ lạnh lấy đá bên ngoài

2.1. Công nghệ hiện đại

Các hãng sản xuất còn rất chú trọng tới những công nghệ đi kèm. Ở những dòng tủ lạnh cao cấp này người dung sẽ được trải nghiệm những công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng.

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài - Khám phá ưu nhược điểm

Tùy thuộc vào từng hãng mà các công nghệ, tiện ích lại khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ đều hướng tới mục tiêu cao cả là mang lại những tính năng hữu ích phục vụ cho người sử dụng.

  • Công nghệ làm lạnh đa chiều.

  • Công nghệ làm lạnh kép.

  • Hệ thống đèn Led chiếu sáng cực hiệu quả.

  • Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện.

  • Bộ lọc than hoạt tính Deodorizer cho không khí bên trong tủ luôn trong lành sạch khuẩn

  • Ngăn đông mềm tiện dụng khi không cần rã đông trước khi chế biến....

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài - Khám phá ưu nhược điểm

2.2. Tiết kiệm điện năng

Thao tác mở cửa tủ lấy đá theo cách truyền thống vô tình khiến cho luồng khí lạnh trong tủ bị thất thoát gây tốn điện năng. Với tủ lạnh lấy đá bên ngoài, bạn sẽ không cần mở cửa tủ mà vẫn có thể tận hưởng được nguồn nước cùng những viên đá mát lạnh, lại giảm thiểu được tương đối chi phí tiêu thụ điện năng. 

2.3. Thiết kế

Thiết kế cao cấp sang trọng hiện đại: tủ lạnh thuộc dòng này hầu hết là những chiếc tủ lạnh Side by Side. Chúng sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng, với vỏ ngoài được làm từ kính hoặc kim loại phủ sơn tĩnh điện cao cấp. Bên cạnh chức năng của một chiếc tủ lạnh thông thường, nó còn giúp tô điểm không gian phòng khách, phòng ăn của các gia đình thêm tiện nghi hiện đại hơn.

2.4. Dung tích

Những chiếc tủ lạnh lấy đá ngoài đều có dung tích lớn từ 500 lít trở lên. Với nhiều ngăn chứa đồ được bố trí rất riêng biệt và thuận tiện cho việc lưu trữ thực phẩm. Thích hợp đối với những gia đình không có thời gian đi mua sắm.

3. Lấy đá hay lấy nước bên ngoài - trải nghiệm sử dụng tuyệt vời

Với những dòng tủ lạnh thông thường khác, mỗi khi lấy đá hay lấy nước phải mở cửa tủ sau đó lại lấy đá, lấy nước ra bên ngoài, có khi đá bị đông cứng khó khăn khi lấy,mất nhiều thời gian hao tốn điện.Với tủ lạnh thuộc dòng này, thì chỉ cần nhấn nút ở ngoài tủ là đã có được lượng đá và nước như mong muốn. Thao tác rất đơn giản cũng rất phù hợp cho các gia đình có người già, trẻ nhỏ.

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài - Khám phá ưu nhược điểm

4. Nhược điểm của tủ lạnh lấy đá bên ngoài

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài còn một số điểm hạn chế như:

  • Kích thước lớn không phù hợp với những phòng bếp nhỏ.

  • Tủ khá cao và hiện đại nên người lớn tuổi có thể gặp khó khăn khi sử dụng.

  • Giá thành khá cao so với mặt bằng thu nhập của phần đông người dùng.

Tủ lạnh lấy đá bên ngoài - Khám phá ưu nhược điểm

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn chiếc tủ lạnh cho nhà mình. Mời các bạn tham khảo!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM